Top 10 lâu đài đẹp hàng đầu Nhật Bản không nên bỏ lỡ

Bạn muốn đến thăm một số lâu đài của Nhật Bản?

Hầu hết các lâu đài ở Nhật Bản đều rất ấn tượng và có nhiều tầng với hình dạng biểu tượng của mái nhà.

lâu đài đẹp nhật bản

 

Lâu đài ở Nhật Bản

Pháo đài/Lâu đài đã được xây dựng trong nhiều thế kỷ ở Nhật Bản, nhưng đã có sự gia tăng các công sự của Nhật Bản trong thế kỷ 15 và 16 sau khi chính quyền trung ương sụp đổ. Trong thời đại này, Nhật Bản được chia thành các quốc gia độc lập nhỏ hơn, các bên đã chiến đấu với nhau vì quyền lực và đất đai. Để tự vệ, họ cần các cấu trúc phòng thủ, đó là lý do tại sao rất nhiều lâu đài được xây dựng ở Nhật Bản trong giai đoạn này.

Lâu đài ở Nhật Bản

Các lâu đài Nhật Bản được phân loại bởi môi trường xung quanh và vị trí tự nhiên của chúng trong thời kỳ Edo trong 3 loại sau.

  1. Hirajiro: Lâu đài được xây dựng trên một đồng bằng với các yếu tố phòng thủ chính là sông, đầm lầy và những con hào nhân tạo
  2. Yamajiro: Lâu đài được xây dựng trên một ngọn núi để tận dụng địa hình của ngọn núi
  3. Hirayamajiro: Lâu đài được xây dựng trên một ngọn núi thấp, được xác định là cao 20 đến 100 mét, nâng cao lên từ một đồng bằng và mở rộng xuống đồng bằng hoặc phẳng dưới chân núi

 

Dưới đây là danh sách 10 lâu đài tiêu biểu ở Nhật Bản rất đáng để ghé thăm.

#1. Lâu đài Himeji

Himeji là một trong những lâu đài đẹp nhất Nhật Bản, tọa lạc tại thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Nó cũng đầy lịch sử và thậm chí đã được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO.

Lâu đài Himeji

Khu phức hợp kiên cố trong cấu trúc bằng gỗ có tổng cộng 83 tòa nhà và nổi tiếng là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến trúc lâu đài Nhật Bản từ đầu thế kỷ 17. Nếu điều đó vẫn chưa đủ ấn tượng với bạn thì hãy thử tới đây vào mùa hoa anh đào nở nhé. Bạn có thể dễ dàng đến đây từ Kyoto hoặc Osaka bằng tàu hỏa.

 

#2. Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là một trong những lâu đài được ghé thăm nhiều nhất ở Nhật Bản và nó rất đẹp cho dù bạn đến đây vào ban ngày hay muộn hơn vào buổi tối khi nó được thắp sáng.

Lâu đài Osaka

Cũng giống như nhiều lâu đài khác của Nhật Bản, nó được xây dựng trên một bức tường đá nhân tạo và có hào bao quanh để tăng mức độ phòng thủ. Ngày nay, nó là một bảo tàng nơi bạn có thể xem các tác phẩm lịch sử cũ và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao. Công viên Lâu đài Osaka cũng nổi tiếng với hoa anh đào nở vào mùa xuân và đây là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất ở Nhật Bản.

Top 10 điểm đến ở Osaka thu hút khách du lịch nước ngoài

 

#3. Lâu đài Nijo

Nếu bạn đến Kyoto, bạn không nên bỏ qua Lâu đài Nijo, có từ đầu những năm 1600. Đó là nơi ở của Tokugawa Ieyasu, tướng quân đầu tiên trong thời kỳ Edo.

Lâu đài Nijo

Nó là một phần của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở Kyoto và ngoài các công trình kiến trúc và tòa nhà ấn tượng, bạn cũng có thể tận hưởng công viên. Du khách cũng có thể đi bộ bên trong dinh thự cũ và xem những bức tranh tường lịch sử.

 

#4. Lâu đài Matsumoto

Matsumoto là một công trình kiến trúc tuyệt vời và thực tế là nó là một trong 12 lâu đài nguyên bản còn lại ở Nhật Bản.
Cây cầu đỏ và phong cảnh càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ. Lâu đài này đã được xây dựng vào năm 1504. Nó nằm ở tỉnh Nagano và có thể dễ dàng đi đến bằng tàu hỏa từ Tokyo.

Lâu đài Matsumoto

Matsumoto được coi là Bảo vật Quốc gia của Nhật Bản và chắc chắn là một trong những địa danh ấn tượng nhất ở Nagano.

 

#5. Lâu đài Nagoya

Lâu đài Nagoya ở tỉnh Aichi ban đầu được xây dựng vào những năm 1520 bởi Imagawa Ujichika, một thống đốc quân sự trong khu vực. Tên ban đầu là Yanagi-no-maru nhưng nó đã được đổi ngay sau đó thành Lâu đài Nagoya khi một lãnh chúa chinh phục lâu đài sau khi xây dựng xong.

Lâu đài Nagoya

Lâu đài mà bạn thấy ngày nay có từ đầu những năm 1600. Màu xanh của mái nhà là kết quả của quá trình oxy hóa đồng hoàn toàn tự nhiên, tạo nên một vẻ đẹp dễ chịu khi ngắm nhìn.

 

#6. Lâu đài Shimabara

Shimabara là một Hirajiro, có nghĩa là một lâu đài bằng phẳng với rất ít hoặc không có hàng rào tự nhiên để bảo vệ. Do đó, nó được bao quanh bởi những con hào, một số sâu tới 15 mét và rộng 50 mét để cải thiện khả năng phòng thủ.

Lâu đài Shimabara

Nó nằm ở tỉnh Nagasaki ở phía Tây Nam Nhật Bản và ngày nay là một bảo tàng nổi tiếng.

 

#7. Lâu đài Matsue

Matsue là một trong những lâu đài nguyên bản khác ở Nhật Bản và được biết đến với những tòa tháp lâu đài lớn có niên đại từ đầu thế kỷ 17. Nó nằm ở tỉnh Shimane và vẫn có các cấu trúc bằng gỗ nguyên bản.

Lâu đài Matsue

 

#8. Lâu đài Kochi

Lâu đài Kochi nằm ở tỉnh Kochi là một pháo đài nguyên bản khác ở Nhật Bản và có từ năm 1601 khi bắt đầu xây dựng. Du khách ngày nay có thể nhìn thấy nhiều đồ vật lịch sử và kho báu địa phương được đặt trong bảo tàng.

Lâu đài Kochi

Một điều khác làm cho Lâu đài Kochi trở nên độc đáo là do Donjon (tháp chính) của nó cũng được sử dụng làm nơi ở, trong khi hầu hết các lãnh chúa khác trong thời kỳ Edo sống trong các tòa nhà cung điện riêng biệt.

 

#9. Lâu đài Hirosaki

Hirosaki được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 bởi gia tộc Tsugaru và ngày nay nó là một trong những điểm đến hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Tohoku. Nhưng nó cũng đẹp vào những thời điểm khác trong năm.

Lâu đài Hirosaki

 

#10. Lâu đài Uwajima

Uwajima là một trong những lâu đài nguyên bản trên đỉnh đồi ở Nhật Bản, còn được gọi là Hirayamajiro. Nó có một tháp canh nhỏ được xây dựng từ năm 1595, được giữ nguyên vẹn từ thời Edo cho đến ngày nay.

Lâu đài Uwajima

10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

Nó nằm ở tỉnh Ehime và phục vụ như một bảo tàng vào cửa miễn phí.

 

Lâu đài Nhật Bản được xây dựng với mục đích gì?

lâu đài Matsuyama

Các lâu đài Nhật Bản được xây dựng chủ yếu với mục đích quân sự và phòng thủ. Chúng thường được đặt ở vị trí chiến lược nhất và có chức năng như một pháo đài phòng thủ cho các tuyến đường thương mại, đường xá và sông ngòi quan trọng. Sau đó, chúng còn phát triển thành những khu phức hợp lớn hơn, được bao quanh bởi một thị trấn lâu đài nơi các Samurai cư trú. Các lâu đài Nhật Bản phát triển từ những pháo đài nhỏ hơn thành một biểu tượng địa vị cũng như nơi ở của lãnh chúa.

 

Có bao nhiêu lâu đài ở Nhật Bản?

Các nhà sử học ước tính rằng đã từng có khoảng 5000 công sự khác nhau trên khắp đảo quốc. Hiện tại có hơn 100 lâu đài Nhật Bản, mặc dù nhiều trong số chúng được xây dựng lại sau khi bị phá hủy.

Lâu đài Inuyama

Chỉ còn lại 12 lâu đài nguyên bản ở Nhật Bản mà không bị phá hủy và chúng mở cửa cho công chúng cũng như du khách tham quan. Dưới đây là 12 lâu đài đó là:

  1. Lâu đài Inuyama
  2. Lâu đài Matsumoto
  3. Lâu đài Maruoka
  4. Lâu đài Himeji
  5. Lâu đài Marugame
  6. Lâu đài Uwajima
  7. Lâu đài Kochi
  8. Lâu đài Matsuyama
  9. Lâu đài Hikone
  10. Lâu đài Hirosaki
  11. Lâu đài Matsue
  12. Lâu đài Bitchu Matsuyama

Khi ghé thăm Nhật Bản, nhất định hãy tới các lâu đài nổi tiếng ở các địa danh mà bạn ghé thăm nhé!

20 tips hữu ích cho khách du lịch lần đầu đến Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る