10 điểm check in lý tưởng và những điều bạn nên biết khi du lịch Ehime

Ehime là một tỉnh ở Shikoku – hòn đảo nằm ở phía Tây Nam của đảo chính Honshu thuộc Nhật Bản. Vùng đất xinh đẹp này nổi tiếng với những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản như suối nước nóng Dogo được cho là có lịch sử tới 3.000 năm tuổi, cung đường biển Shimanami Kaido thuộc top 7 đường đua xe đạp hàng đầu thế giới, hay những tòa thành cổ kính là niềm tự hào của cả nước Nhật…

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn tất tần tật những thông tin du lịch hữu ích nhất về Ehime như địa điểm tham quan, ẩm thực, quà tặng… Cùng LocoBee khám phá nhé!

 

Thời điểm du lịch Ehime lý tưởng

Do vị trí địa lí giáp biển nội địa với thời tiết ấm áp và ít mưa, Ehime được thiên nhiên ưu ái với 4 mùa xinh đẹp. Vì thế bạn có thể tới Ehime vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để cảm nhận được vẻ đẹp riêng của từng mùa.

Nếu có dịp tới đây vào mùa xuân, bạn sẽ bị say đắm trong sắc hoa anh đào tại lâu đài cổ kính như lâu đài Matsuyama ở thành phố Matsuyama, lâu đài Uwajia ở thành phố Uwajima, những cánh đồng hoa cải vàng tươi bát ngát tại lễ hội hoa cải Minara ở thành phố Toon hay sắc đỏ rực rỡ của hoa đỗ quyên ở công viên Tomisuyama ở thành phố Ozu…

du lịch Ehime Nhật Bản

Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những hoạt động thể thao dưới nước tại đảo Omishima ở thành phố Imabari hay đảo Kashima ở thị trấn Aian; đi dạo trên những bờ cát trắng tại công viên ven biển Futami ở thành phố Iyo, bãi biển Sakurai ở thành phố Imabari; hòa mình vào các lễ hội mang đậm bản sắc Nhật Bản như lễ hội pháo hoa “giải nhiệt mùa hè” được tổ chức ở nhiều nơi trong tỉnh.

du lịch Ehime Nhật Bản

Khi chọn du lịch Ehime vào mùa thu, bạn sẽ được ngắm cảnh sắc lãng mạn khi cây lá đổi màu tại núi Ishizuchi hùng vĩ ở thị trấn Kumakogen, thành phố Saijo, thung lũng Nibukawa ở thành phố Imabari, thung lũng Odamiyama ở thị trấn Uchiko hay đạp xe trên cung đường biển nổi tiếng thế giới Shimanami Kaido ở thành phố Imabari nhé!

du lịch Ehime Nhật Bản

Vào mùa đông, Ehime là địa điểm tuyệt vời cho việc tham gia các bộ môn thể thao mùa đông tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Ishizuchi có thể nhìn ra biển nội địa Seto ở thành phố Saijo, hay ngâm mình trong những làn nước ấm ở suối nước nóng lâu đời Dogo Onsen ở thành phố Matsuyama giúp chữa lành tâm trí và cơ thể.

Và đừng quên thưởng thức mikan – quýt, đặc sản làm nên thương hiệu Ehime – nơi có sản lượng trái cây có múi (bao gồm cả quýt) nhất nhì Nhật Bản!

du lịch Ehime Nhật Bản

 

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể dễ dàng đến được Ehime từ các thành phố lớn của Nhật như Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Kagoshima, Okinawa bằng máy bay.

du lịch Ehime Nhật Bản

Máy bay

*Từ sân bay Matsuyama chỉ cần15 phút đi xe bus Limousine để đến ga Matsuyama

– Sân bay Haneda (Tokyo) – Sân bay Matsuyama (Ehime): 1 tiếng 35 phút

– Sân bay Narita (Tokyo) – Sân bay Matsuyama (Ehime): 1 tiếng 50 phút

– Sân bay quốc tế Chubu Centrair (Nagoya, Aichi) – Sân bay Matsuyama (Ehime): 1 tiếng 5 phút

– Sân bay quốc tế Osaka Itami – Sân bay Matsuyama (Ehime): 50 phút

– Sân bay Fukuoka – Sân bay Matsuyama (Ehime): 40 phút

– Sân bay Kagoshima – Sân bay Matsuyama (Ehime): 55 phút

– Sân bay Naha (Okinawa) – Sân bay Matsuyama (Ehime): 1 tiếng 50 phút

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các hình thức di chuyển khác như tàu, xe buýt cao tốc hoặc phà (từ tỉnh Hiroshima).

 

🍊 Tin cực vui cho các bạn ở Việt Nam

du lịch Ehime Nhật Bản

Chuyến bay theo hình thức thuê chuyến charter từ sân bay Matsuyama ở Ehime tới Việt Nam sẽ được đưa vào khai thác từ cuối năm 2022 này. Hãng hàng không Vietjet Air là đơn vị được lựa chọn để thực hiện những chuyến bay này.

Thời gian di chuyển để du lịch Ehime sẽ được rút ngắn và hành trình của bạn tới Ehime sẽ gần hơn rất nhiều phải không nào?

 

10 điểm check in không thể bỏ qua tại Ehime

Ehime là vùng đất bình yên với nhiều địa điểm giúp bạn có thể hòa mình với thiên nhiên rộng lớn, trải nghiệm văn hoá onsen lâu đời của người Nhật hay quay ngược thời gian trở về với Nhật Bản xưa khi ghé thăm những thị trấn cổ, toà thành độc đáo…

Cùng LocoBee ghé thăm 10 điểm đến tiêu biểu tại Ehime xinh đẹp ngay sau đây nhé!

#1. Lâu đài Matsuyama

Lâu đài Matsuyama nằm trên Katsuyama ở độ cao 132m so với mực nước biển, trung tâm thành phố Matsuyama. Đây là 1 trong 12 tháp lâu đài còn sót lại ở Nhật Bản và là một trong những lâu đài có tháp lâu đài được xây dựng trước thời Edo. Lâu đài này có tới 21 công trình được công nhận là Tài sản văn hoá quan trọng.

du lịch Ehime Nhật Bản

Năm 2006, nó được chọn là 1 trong 100 lâu đài hàng đầu của Nhật Bản. Vào năm 2007, cùng với Dogo Onsen, lâu đài được chọn là 1 trong 100 di tích lịch sử đẹp hàng đầu của Nhật Bản.

Lâu đài Matsuyama

Tên tiếng Nhật: 松山城

Địa chỉ: 愛媛県松山市丸之内1

Website: https://www.matsuyamajo.jp/

 

#2. Dogo Onsen

Xứng đáng với danh hiệu onsen có lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản, Dogo Onsen Honkan từng là nơi nhiều Hoàng đế và các thành viên Hoàng gia Nhật Bản đến ngâm suối nước nóng để trị liệu. Mặc dù đang trong thời gian cải tạo (dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm 2024) nhưng một phần của Dogo Onsen Honkan vẫn mở cửa phục vụ du khách.

du lịch Ehime Nhật Bản

Cách Dogo Onsen Honkan không xa là một nhà tắm công cộng mang tên Asuka no Yu được khai trương vào năm 2017.

du lịch Ehime Nhật Bản

Mặc yucho (một hình thức cũ của yukata hiện đại) và đi dạo bạn có thể bắt gặp thêm nhiều điểm check in rất hay ho khác tại thị trấn onsen này như đồng hồ Botchan Karakuri, quán cà phê mang phong cách phương Tây nguyên gốc là một ga xe lửa hay chùa Eman-ji với những chiếc omusubi-dama xinh xắn cực kì phù hợp cho những tấm hình đăng trên mạng xã hội…

Dogo Onsen

Tên tiếng Nhật: 道後温泉

Địa chỉ: 愛媛県松山市道後湯之町5番6号 (道後温泉本館)

Website: https://dogo.jp/

 

#3. Shimanami Kaido

Shimanami Kaido là một cung đường tuyệt đẹp dài 70km, nhìn ra biển nội địa Seto nối liền thành phố Onomichi, tỉnh Hiroshima và thành phố Imabari, tỉnh Ehime. Cung đường biển này được CNN Travel của Mỹ chọn là 1 trong 7 tuyến đường đạp xe hàng đầu thế giới. Đây cũng là nơi duy nhất ở Nhật mà du khách có thể băng qua biển bằng xe đạp và rất được những người vận động viên đua xe đạp, người yêu thích xe đạp trong và ngoài nước Nhật yêu thích. Chính vì thế dù chinh phục nó bằng ô tô, mô tô cũng đã rất tuyệt vời nhưng lựa chọn hoàn hảo nhất là đạp xe.

du lịch Ehime Nhật Bản

Hãy thong thả đạp xe trên làn đường để tận hưởng bầu không khí biển mát lành, ngắm nhìn những hòn đảo xinh đẹp trên biển từ phía xa hay những dòng nước xoáy độc đáo.

Một lựa chọn “3 in 1” tuyệt vời mà LocoBee muốn giới thiệu tới bạn đó là gói “Kurushima Strait Boat Tour & Shimanami Kaido Cycling Tour” – tour đi thuyền dạo quanh eo biển Kurushima và đạp xe trên cung đường Shimanami Kaido.

Bạn sẽ được:

– Ngắm nhìn 1 trong 3 dòng thủy triều lớn của Nhật Bản, hình ảnh ấn tượng về ngành công nghiệp đóng tàu của Ehime từ trên thuyền

– Đạp xe qua cầu Kurushima Kaikyo ngắm trời cao biển rộng

– Thưởng thức hải sản nướng BBQ thơm ngon tại Oshima

Tham khảo thêm thông tin và đặt tour tại đây🔻

XEM NGAY

 

#4. Bảo tàng khăn

Đây là một trong số ít bảo tàng kết hợp giữa khăn và nghệ thuật. Với vẻ đẹp như một lâu đài nhỏ xinh xắn nằm trên núi, bảo tàng khăn ở thành phố Imabari này là nơi bạn có thể tìm hiểu về thế giới khăn Imabari thông qua các triển lãm về quy trình làm khăn, khu trưng bày khăn ấn tượng với rất nhiều màu sắc, chủ đề khác nhau.

du lịch Ehime Nhật Bản

Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn có thể dành thời gian để mua sắm, tham quan khu vườn theo chủ đề, thưởng thức các bữa ăn hay thưởng trà tại nhà hàng ngay trong bảo tàng…

Bảo tàng khăn

Tên tiếng Nhật: タオル美術館

Địa chỉ: 愛媛県今治市朝倉上甲2930

Website: https://www.towel-museum.com/

 

#5. Biệt thự Garyu Sanso

Biệt thự mang phong cách kiến ​​trúc của Sukiya-zukuri (một loại trà quán truyền thống) này nằm êm đềm trên một khúc quanh của sông Hijikawa. Bạn sẽ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi vẻ đẹp của từng thiết kế vừa sang trọng vừa cổ xưa được thể hiện khéo léo và chính xác qua tay nghề của những nghệ nhân bậc thầy thời bấy giờ.

du lịch Ehime Nhật Bản

Tới đây vào các thời gian khác nhau trong năm bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp riêng của từng mùa nhưng có một điểm chung đó là không gian luôn rất nhẹ nhàng và yên bình.

du lịch Ehime Nhật Bản

Biệt thự Garyu Sanso

Tên tiếng Nhật: 臥龍山荘

Địa chỉ: 愛媛県大洲市大洲411−2

Website: https://www.garyusanso.jp/

 

#6. Nhà ga JR Shimonada

du lịch Ehime Nhật Bản

Nhà ga JR Shimonada đã từng được biết đến là ga gần biển nhất của Nhật Bản. Khác hẳn với những nhà ga tấp nập chốn đô thị, nơi đây mang đến cho bạn những thước phim tuyệt đẹp với làn gió mát, biển trời xanh bao la. Chỉ cần ngồi trên ghế quay về phía biển và chụp là bạn đã có vô số tấm ảnh đẹp.

du lịch Ehime Nhật Bản

Hãy thử mua một ly cà phê gần đó và ngồi ngắm mặt biển lấp lánh khi hoàng hôn buông xuống nhé!

Nhà ga JR Shimonada

Tên tiếng Nhật: JR下灘駅

Địa chỉ: 愛媛県伊予市双海町大久保

Website: https://seaside-station.com/station/shimonada/

 

#7. Thị trấn cổ Uchiko

Uchiko là thị trấn cổ nằm ở Kita, tỉnh Ehime. Thị trấn này trước đây phát triển thịnh vượng với nghề làm sáp từ cuối thời Edo đến thời Meiji. Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp lịch sử của thị trấn này trên con đường ở Yokaichi và Gokoku.

du lịch Ehime Nhật Bản

Nơi đây có khoảng 120 ngôi nhà cổ dọc hai bên đường đặc trưng bởi nhiều thiết kế từ xưa như những bức tường đất sét màu vàng nhạt, những lối nhỏ giữa các ngôi nhà… Một trong những điểm đến bạn không thể bỏ qua là Tài sản văn hóa quan trọng “Bảo tàng sáp Nhật Bản – Biệt thự Kamihaga”.

du lịch Ehime Nhật Bản

Hãy mặc kimono và đi bộ trên con đường đậm chất Nhật Bản này để trải nghiệm vẻ đẹp cổ kính của xứ sở Phù Tang nhé.

Thị trấn cổ Uchiko

Tên tiếng Nhật: 内子町

Địa chỉ: 愛媛県喜多郡内子町内子2020番地

Website: https://www.town.uchiko.ehime.jp/

 

#8. Michi-no-Eki Yoshiumi Ikiiki Kan

Michi-no-Eki có nghĩa là các trạm dừng nghỉ ở Nhật, nơi du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm. Trạm dừng nghỉ Yoshiumi Ikiiki Kan có khu vực bày bán các sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu trong vùng, khu vực bán hải sản tươi sống và khu vực nhà hàng và một trong số đó là nhà hàng phục vụ hải sản nướng BBQ.

du lịch Ehime Nhật Bản

Vừa nướng hải sản trên than hồng vừa thưởng thức cơm cá tráp biển và trò chuyện với bạn bè, người thân tại một nhà hàng ven biển sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi đúng không nào?

Cách đó khoảng 5 phút đi bộ bạn sẽ tới được điểm xuất phát của tour mà LocoBee đã giới thiệu tại địa điểm số 3 (xuất phát từ phía tỉnh Ehime) bên trên đấy!

Michi-no-Eki Yoshiumi Ikiiki Kan

Tên tiếng Nhật: 道の駅 よしうみいきいき館

Địa chỉ:愛媛県今治市吉海名4520-2

Website: https://imabari-shimanami.jp/ikiiki/

 

#9. Minetopia Besshi

Minetopia Besshi là công viên chủ đề được xây dựng từ tàn tích công nghiệp của mỏ đồng Besshi. Bạn có thể dành thời gian ở đây cả ngày mà không hề chán vì có rất nhiều điều để bạn khám phá như tham quan đường hầm khai thác đồng, trải nghiệm đãi vàng, khu vui chơi trong nhà cho trẻ nhỏ, ngâm mình trong bồn tắm lộ thiên Tenku no Yu

du lịch Ehime Nhật Bản

Từ Minetopia Besshi bạn còn có thể nhìn thấy nhà máy thuỷ điện Hadeba xây bằng gạch đỏ nằm trên sườn dốc. Trước đây, nó đóng vai trò chính trong việc xây dựng nền móng của mỏ đồng Besshi và thành phố công nghiệp Niihama. Do bên trong đã khá xuống cấp nên công trình này đang được tu sửa và dự kiến tiếp tục mở cửa đón khách tham quan vào tháng 3 năm 2023.

du lịch Ehime Nhật Bản

Minetopia Besshi

Tên tiếng Nhật: マイントピア別子

Địa chỉ: 愛媛県新居浜市立川町707-3

Website: https://besshi.com/

 

#10. Nông trại Minami-Shikoku

Tất nhiên là đến với thiên đường quýt thì không thể bỏ qua trải nghiệm hái quýt tại nông trại phải không nào? Nông trại Minami-Shikoku là một trong số những địa điểm để bạn trải nghiệm điều này.

du lịch Ehime Nhật Bản

Hoá thân thành bác nông dân giữa sắc vàng của những quả quýt lấp ló bên những tán lá xanh của vườn quýt sai quả trông thật đẹp phải không nào?

Nông trại Minami-Shikoku

Tên tiếng Nhật: 南四国ファーム

Địa chỉ: 愛媛県宇和島市吉田町沖村甲612番地-1

Website: https://kinahaiya.jp/

 

Khám phá ẩm thực Ehime

Được mẹ thiên nhiên ưu ái nên Ehime có nền ẩm thực khá phong phú với các món ăn ngon được làm từ nguyên liệu trên rừng, dưới biển. Dưới đây là 6 lựa chọn đại diện tiêu biểu mà bạn nhất định nên thử nhé!

#1. Cơm cá tráp – Taimeshi

Tự hào là địa phương cung cấp sản lượng lớn cá tráp biển – một hải sản quý ở Nhật, Ehime nổi tiếng với món cơm cá tráp – taimeshi. Cá có vị rất thơm ngon, ngọt tự nhiên và giá trị dinh dưỡng cao được phục vụ theo 2 cách khác nhau.

du lịch Ehime Nhật Bản

Nếu ở phía Đông (Imabari và Matsuyama) chọn cách hấp cá nguyên con cùng cơm thì phía Nam (Uwajima) phục vụ thực khách với món cá sống (sashimi) được cắt thành những miếng vừa ăn thưởng thức cùng cơm trắng, tương đậu nành và trứng gà sống.

du lịch Ehime Nhật Bản

 

#2. Chả cá Jako-ten

du lịch Ehime Nhật Bản

Jako-ten là một loại kamaboko (chả cá Nhật Bản). Nguyên liệu của jako-ten là cá tươi bắt dọc bờ biển của thành phố Uwajima xay nhuyễn nặn thành các hình bầu dục và chiên trong dầu. Chả có màu nâu sẫm, có độ ngọt từ cá, ăn dai vừa phải tạo cảm giác ngon miệng khi thưởng thức.

 

#3. Tonkurimabushi – Cơm thịt lợn và hạt dẻ

du lịch Ehime Nhật Bản

Một sự kết hợp có vẻ lạ lùng nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên khi thưởng thức. Vị ngọt bùi tự nhiên của hạt dẻ cùng với thịt lợn và vị nước sốt đậm đà tạo nên sự cân bằng vừa đủ. Hãy thử làm ochazuke với nước dùng dashi được phục vụ sẵn, cho thêm một chút wasabi bạn sẽ có bữa ăn chuẩn người bản địa đấy!

 

#4. Imabari Yakitori

du lịch Ehime Nhật Bản

Khi nói tới yakitori, người ta thường nghĩ tới thịt gà nướng nhưng yakitori ở thành phố Imabari tỉnh Ehime lại làm từ nguyên liệu da gà. Vì thế thành phẩm giòn thơm rất phù hợp làm món nhậu nhâm nhi cùng một ly bia.

 

#5. Yakibuta tamago meshi – Cơm trứng và thịt lợn chiên

du lịch Ehime Nhật Bản

Đây cũng là một món ăn địa phương rất nổi tiếng ở thành phố Imabari làm người ăn thích thú vì lượng tương đối nhiều cũng như vị ngon của thịt lợn xá xíu, lòng đỏ trứng gà và nước sốt ngọt.

 

#6. Mì nabeyaki udon

du lịch Ehime Nhật Bản

Udon là một phần trong văn hoá ẩm thực mì của Nhật Bản và mì nabeyaki udon là một phần của ẩm thực địa phương ở thành phố Matsuyama, Ehime. Mì được phục vụ trong nồi để giữ được độ nóng của món ăn. Sợi mì udon mềm với nước dùng thanh ngọt là lựa chọn lý tưởng cho bữa trưa khi bạn ghé thăm Matsuyama đấy!

 

Đặc sản và quà tặng nổi tiếng ở Ehime

Là tỉnh có sản lượng quýt hàng đầu Nhật Bản nên các đặc sản, quà tặng với nguyên liệu “nhà trồng được” này có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp các siêu thị, khu mua sắm hay thậm chí là khi bạn vừa đặt chân tới sân bay đấy.
Nếu không biết mua gì làm quà, hãy tham khảo 5 lựa chọn dưới đây nhé!

Nước cam

du lịch Ehime Nhật Bản

Sản phẩm vô cùng đa dạng từ kích thước đến chủng loại

 

Mikan Daifuku

du lịch Ehime Nhật Bản

Vỏ bánh mềm dẻo hoà quyện cùng vị thơm mát của quýt địa phương

 

Taruto

du lịch Ehime Nhật Bản

Đặc sản đại diện cho thành phố Matsuyama rất phù hợp khi thưởng thức cùng trà

 

Botchan Dango

du lịch Ehime Nhật Bản

Dango xinh xắn với 3 màu xanh, vàng và nâu đỏ

 

Kiri no Mori Daifuku

du lịch Ehime Nhật Bản

Món đồ ngọt tinh tế được làm ở làng Shingu, thành phố Shikokuchuo – nơi nổi tiếng là vùng sản xuất trà

 

Nên ở đâu khi du lịch Ehime?

Bạn có thể lựa chọn lữ quán tại suối nước nóng, khách sạn hoặc các nhà trọ truyền thống khi nghỉ lại tại Ehime.

du lịch Ehime Nhật Bản

Lữ quán ở suối nước nóng

Nếu nghỉ lại ở những lữ quán suối nước nóng bạn đừng quên bỏ qua trải nghiệm mặc yucho để đi dạo quanh những khu mua sắm sôi động, thưởng thức ẩm thực địa phương ở các nhà hàng Nhật Bản gần đó nhé.

Khách sạn

Khách sạn ở Ehime chủ yếu tập trung ở trung tâm thành phố và rất thuận tiện cho du khách khi di chuyển đến các điểm tham quan. Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực địa phương qua thực đơn phong phú được phục vụ tại khách sạn.

Nhà trọ truyền thống

Là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn có một trải nghiệm thật Nhật Bản khi ghé thăm xứ sở Phù Tang này. Các nhà trọ truyền thống sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm áp, gần gũi và yên bình.

 

Bạn đã phải lòng Ehime chưa?

Ehime thật sự là một điểm du lịch hoàn hảo để bạn có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên, lịch sử, văn hoá của Nhật Bản. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ là hành trang hữu ích cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn. Còn chần chừ gì nữa hãy chuẩn bị lên kế hoạch cho một chuyến đi tới khám phá Ehime thôi nào!

 

Khám phá thêm nhiều điểm đến ở Ehime!

20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 1

20 điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình 4 ngày ở Ehime – kì 2

bình luận

ページトップに戻る