7 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Với kiến ​​trúc và bầu không khí cổ điển quyến rũ, những thị trấn truyền thống trên khắp Nhật Bản này mang đến cho bạn một cái nhìn ngược dòng thời gian trở về thời kỳ Edo – hoàn hảo cho một kỳ nghỉ cuối tuần. Như một hướng dẫn hữu ích cho bạn, LocoBee đã nhóm chúng thành các khu vực và đưa ra một số đề xuất về thời điểm nên đi và những trải nghiệm không thể bỏ qua khi ở đó.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 7 thị trấn ở vùng Chubu nhé!

 

1. Asuke, Aichi

Asuke, cách Arimatsu 30 phút lái xe, nằm trên con đường phụ cũ của Đường mòn Nakasendo, được gọi là đường Ina-kaido. Vì sự thông thoáng này, thành phố phát triển rực rỡ. Lịch sử thịnh vượng này vẫn còn được nhìn thấy trong một đoạn đường dài 2 km gồm những nhà kho cũ với những bức tường thạch cao trắng và những ngôi nhà sừng sững với hàng rào gỗ đen.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Người dân Asuke đã làm việc chăm chỉ để bảo tồn khu vực này, loại bỏ các đường dây điện khó coi trên đoạn đường này để du khách có thể ngắm nhìn khu vực không bị giới hạn. Hãy để mắt đến những con phố nhỏ nhỏ với những cửa hàng nhỏ duyên dáng ẩn mình.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

  • Thời gian lý tưởng: tháng 11
  • Sự kiện: Lễ hội phong Korankei được tổ chức tại Hẻm núi Korankei, có khoảng 4.000 cây phong đỏ rực lửa

6 điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Toyota – tỉnh Aichi nhất định phải ghé thăm

 

2. Arimatsu, Aichi

Arimatsu là một thị trấn bưu điện trên Đường mòn Tokaido, là một trong những con đường chính cùng với Đường mòn Nakasendo. Khu vực này trở nên nổi tiếng nhờ phương pháp nhuộm cà vạt độc đáo. Arimatsu Narumi Shibori có từ đầu thế kỷ 17, và những hoa văn phức tạp mà các nghệ nhân tạo ra đã trở nên cực kỳ phổ biến với các thương gia và samurai đi qua, họ mua những tấm vải nhuộm làm quà lưu niệm.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Không chỉ vậy, thành công của thị trấn càng được củng cố khi một lãnh chúa phong kiến ​​địa phương cấm mọi sự sao chép phương pháp này ở nơi khác. Arimatsu, giống như Asuke (ở trên) đã loại bỏ các đường dây điện dọc theo khu vực lịch sử chính.

  • Thời gian lý tưởng: Đầu tháng 6
  • Sự kiện: Lễ hội Arimatsu Shibori có các màn trình diễn shibori của các nghệ nhân, bán vải nhuộm và giá vé Matsuri thông thường

 

3. Gujo Hachiman, Gifu

Thị trấn lâu đài cổ này có 2 khu vực được bảo tồn đặc biệt tốt trong thị trấn, được gọi là Kajiya machi và Shokunin machi. Những ngôi nhà ở đây từng thuộc về thợ thủ công, thợ rèn và thợ mộc với xưởng của họ ở tầng trệt và phòng trọ ở trên. Một số nghệ nhân vẫn có thể được tìm thấy đang miệt mài buôn bán trong khu vực.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Những người quan sát tinh ý sẽ nhận thấy các kênh dẫn nước hẹp dọc theo các con phố – những kênh này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, vừa để phòng cháy, vừa dùng trong gia đình hàng ngày. Đừng quên ghé qua Sougian Matcha, một quán cà phê bên trong một ngôi nhà cổ truyền thống nhìn ra sông.

  • Thời gian lý tưởng: Giữa tháng 7 đến đầu tháng 9
  • Sự kiện: Lễ hội Gujo Odori (Bon odori) hàng năm, kéo dài tổng cộng 31 ngày, chủ yếu vào cuối tuần. Có một khoảng thời gian 4 ngày vào giữa tháng 8, khii các cuộc điệu nhảy được diễn ra hàng ngày và cả đêm

 

4. Magome-juku, Gifu

Magome-juku là một trong nhiều thị trấn bưu điện đẹp như tranh vẽ dọc theo Đường mòn Nakasendo. Đường cao tốc thời phong kiến ​​này là một trong những kết nối chính giữa Edo, quê hương của Shogun và Kyoto, nơi hoàng đế cư ngụ.

Những con dốc dốc đứng của thị trấn này đã chào đón những du khách trong nhiều thế kỷ và mặc dù thời gian trôi qua, thị trấn đã thay đổi rất ít. Các tòa nhà có cửa sổ dạng lưới vẫn nằm dọc các con phố, mặc dù các cơ sở kinh doanh bên trong chúng có thể đã thay đổi. Bạn sẽ tìm thấy những ngôi nhà cổ cũng như cửa hàng lưu niệm, quán trà và ryokan.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

  • Thời gian lý tưởng: Mùa xuân hoặc mùa thu
  • Sự kiện: Những bông hoa anh đào mỏng manh và những tán lá mùa thu đỏ tươi trông tuyệt đẹp trong bối cảnh truyền thống ở Magome-juku này

Khám phá một Nhật Bản cổ xưa tại Làng dân gian Hida, tỉnh Gifu

 

5. Mino, Gifu

Thành phố Mino đã phát triển rực rỡ trong hơn 1.300 năm nhờ vào tay nghề của các nghệ nhân washi. Nổi tiếng khắp cả nước trong nhiều thế kỷ, Mino đã thu được lợi nhuận từ hoạt động thương mại của mình và nó vẫn còn hiện hữu trong kiến ​​trúc trên khắp con phố chính. Những dãy nhà dài bằng gỗ trưng bày đồ trang trí udatsu trên các mái nhà giữa các tòa nhà.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Các udatsu, về cơ bản là những bức tường được nâng lên giữa các ngôi nhà để ngăn cháy lan, thường được trang trí cầu kỳ như một cách để thể hiện sự thịnh vượng của gia chủ. Thiết kế càng phức tạp, thương gia càng giàu có – và nhờ vào thương mại washi lịch sử của nó, cả thị trấn vô cùng giàu có.

  • Thời gian lý tưởng: Đầu tháng 10
  • Sự kiện: Cuộc thi và Triển lãm Nghệ thuật Mino Washi Akari hàng năm, với các tác phẩm điêu khắc washi được chiếu sáng do các chuyên gia cũng như nghiệp dư thực hiện. Nếu bạn không thể tham dự lễ hội, có một bảo tàng mở cửa quanh năm, nơi bạn có thể xem những người chiến thắng từ năm trước

 

6 & 7. Higashichaya và Nagamachi Buke Yashiki, Ishikawa

Nằm ở Kanazawa, khu giải trí Higashichaya trước đây từng là một khu vực sôi động với các geisha và khách hàng của họ. Đã từng có 4 khu vực như vậy, với Higashichaya là khu vực lớn nhất. Hãy ghé qua vào thứ bảy để hồi tưởng lại những khoảng thời gian này khi hiệp hội du lịch địa phương tổ chức chương trình biểu diễn geisha.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Nhớ đi qua các con phố phụ, vì mặc dù con đường chính rất ấn tượng, nhưng đó là những con hẻm phía sau mới có tất cả sự quyến rũ.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Quận Nagamachi Buke Yashiki gần đó hoàn toàn trái ngược với khu vực Chaya, vì những ngôi nhà samurai cổ trong khu vực này được bao quanh bởi những bức tường bùn, mang lại bầu không khí yên tĩnh hơn cho thị trấn.

  • Thời gian lý tưởng: Thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 6
  • Sự kiện: Lễ hội Kanazawa Hyakumangoku tái hiện lối vào của lãnh chúa phong kiến ​​Toshiie Maeda vào lâu đài Kanazawa.

Nếu ghé Chubu đừng quên ghé tới những thị trấn xinh đẹp và cổ kính này nhé!

Trải nghiệm lịch sử Tokyo xưa và nay ở Bảo tàng Edo Tokyo

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る