Trải nghiệm lịch sử Tokyo xưa và nay ở Bảo tàng Edo Tokyo

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản. Với vị thế là trung tâm chính trị và kinh tế của quốc gia, Tokyo và các thành phố lân cận có dân số hơn 38 triệu người, là nơi luôn tràn ngập năng lượng của cuộc sống. Tokyo từng được gọi là Edo, có lịch sử khoảng 400 năm trước khi trở thành thành phố trung tâm của Nhật Bản. Trong quá khứ Tokyo là nơi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử và sử phát triển của Tokyo ở Bảo tàng Edo Tokyo.

Bảo tàng Edo Tokyo nằm ở Ryogoku, cũng chính là nơi có Ryogoku Kokugikan – nơi diễn ra các cuộc đấu sumo nổi tiếng. Chỉ cần bước xuống khỏi ga là bạn sẽ thấy ngay bảo tàng.

 

Tái hiện Nihonbashi trong thời Edo

Bên trong bảo tàng có dựng một chiếc cầu lớn. Đây là Nihonbashi ở thời Edo. Kích thước của cầu được làm đúng theo nguyên mẫu và là bộ mặt của bảo tàng Edo Tokyo.

 

Tái hiện Tokyo thời Edo

Sau khi đi qua Nihonbashi là khởi đầu cho hành trình khám phá thời kì Edo. Một mô hình khổng lồ tái hiện lại thành phố Edo giúp bạn hình dung ra toàn bộ lâu đài, quán xá, nhà cửa tồn tại trong thời kì đó.

Không chỉ có các toà nhà, trang phục của người dân hay biểu cảm khuôn mặt của họ cũng hết sức phong phú và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hãy sử dụng ống nhòm ở ngay gần đó để quan sát thật kĩ nhé!

Tại khu vực tái hiện đồ vật hàng ngày của thời Edo bạn sẽ hiểu thêm về cuộc sống cũng như công việc của người dân Edo như làm mộc, lớp học chữ, sinh nở… Từ các toà nhà cho đến dụng cụ đều được chế tác công phu khiến người xem như đi ngược lại thời gian trở về đúng thời kì Edo.

Đây là Edomaezushi, là món ăn quen thuộc trong ẩm thực tại thời điểm đó. Thoạt nhìn nó khá giống sushi ngày nay nhưng thực chất thì kích thước mỗi miếng gấp khoảng 2-3 lần hiện tại.

 

Tái hiện Tokyo ngày nay

Từ thời Meiji, Edo đã được đổi tên thành Tokyo. Sự du nhập mạnh mẽ của văn hoá phương Tây khiến thành phố nhanh chóng trở nên hiện đại. Những bức tranh và ảnh về thành phố thời điểm đó sẽ giúp bạn hình dung ra Tokyo như thế nào. Đặc biệt thu hút ở đây là mô hình của toà nhà cao tầng hiếm có thời đó – Ryounkaku (凌雲閣). Chiều cao thực tế của nó là 52m, là địa điểm nổi tiếng để ngắm toàn cảnh Tokyo. Toà nhà này đã sụp đổ trong trận đại động đất Kanto nhưng bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng Ryounkaku giống thật đến từng chi tiết tại đây.

Trong chiến tranh thế giới, cuộc sống tại thành phố Tokyo đã bị thay đổi hoàn toàn. Khu vực này tái hiện lại một căn phòng trong chiến tranh. Cửa sổ được dán băng dính để giữ kính không vỡ, mũ bảo hiểm và quân dụng được trang bị đầy đủ trong phòng khiến người xem cảm nhận được không khí căng thẳng trong chiến tranh.

 

Cuộc sống sau chiến tranh

Cuộc không kích của Mỹ trong chiến tranh thế giới lần 2 đã biến Tokyo trở thành cánh đồng cháy nhưng sau chiến tranh nơi đây đã phục hồi nhanh chóng. Căn phòng này tái hiện lại cuộc sống tại thời điểm đó. 3 báu vật của con người thời đó là tivi, máy giặt và tủ lạnh cũng đã xuất hiện.

 

Triển lãm xu hướng Tokyo


Đây là góc giới thiệu lần lượt các xu hướng văn hoá và cuộc sống ở Tokyo từ những năm 1960 đến năm 2000. Các sản phẩm liên quan đến giải trí, quần áo, thực phẩm… đã thay đổi đáng kể trong nửa thế kỉ. Những người yêu thích sự hoài cổ chắc chắn sẽ rất phấn khích khi được thấy những món đồ này.

 

Nơi tìm hiểu lịch sử Tokyo

Bảo tàng Edo Tokyo là nơi để bất kì ai cũng có thể tới để thăm quan và tìm hiểu về sự thay đổi của Tokyo từ thời Edo cho tới hiện tại. Nếu là người yêu thích văn hoá và lịch sử Nhật Bản đừng bỏ qua nơi này nhé!


Bảo tàng Edo Tokyo

Địa chỉ: 1 Chome-4-1 Yokoami, Sumida City, Tokyo 130-0015

Giờ mở cửa: 9:30 ~ 17:30 (thứ Bảy từ 9:30 ~ 19:30)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 600 yên
  • Sinh viên: 480 yên
  • Học sinh cấp 2, cấp 3, người trên 65 tuổi: 300 yên
  • Học sinh tiểu học, trẻ em: miễn phí

Website: http://www.edo-tokyo-museum.or.jp/


Khám phá các bảo tàng thú vị ở Nhật Bản

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る