6 điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Toyota – tỉnh Aichi nhất định phải ghé thăm

Aichi là tỉnh nằm ở phần trung tâm trên quần đảo Nhật Bản, tự hào là tỉnh có dân số đứng thứ 4 cả nước sau Tokyo, Kanagawa và Osaka. Bên cạnh việc là một căn cứ điểm chính về ngành công nghiệp sản xuất, Aichi còn là địa phương có thiên nhiên phong phú và nhiều di sản văn hoá.

Điểm nhanh một số thông tin về tỉnh Aichi:

  • Có thành phố Nagoya là Uỷ ban hành chính của tỉnh
  • Đứng thứ 4 trong 47 tỉnh thành của Nhật Bản về dân số
  • Số người Việt Nam sinh sống đông thứ 2 sau Tokyo
  • Sân bay Quốc tế Chubu Centrair với những chuyến bay thẳng tới Việt Nam
  • Ngành công nghiệp sản xuất phát triển
  • Toyota là thành phố có diện tích lớn nhất trong tỉnh
  • Tại thành phố Toyota có trụ sở chính của thương hiệu xe hơi TOYOTA

Toyota thu hút nhiều sự chú ý khi vừa là thành phố với công nghệ tiên tiến bậc nhất trong ngành sản xuất xe hơi của Nhật Bản lại vừa là vùng đất có thiên nhiên và văn hoá đầy bản sắc. Lần này hãy cùng LocoBee khám phá Toyota – thành phố với 6 điểm đến thu hút và hấp dẫn dưới đây:

Tại Toyota

“Chạm” vào công nghệ tiên tiến của TOYOTA tại Bảo tàng Toyota Kaikan

Tại Asuke

Korankei – một trong những điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Nhật bản

Trải nghiệm vẻ đẹp Nhật Bản xưa tại Bảo tàng Sanshu Asukeyashiki

Phố cổ Asuke – dãy phố với kiến trúc của 100 năm trước

Tại Obara

Vẻ đẹp của lá đỏ và hoa anh đào bốn mùa Shikizakura trong trời thu

Tự làm quà kỉ niệm tại Bảo tàng nghệ thuật giấy Nhật Bản Washi no Furusato

Hãy cùng khám phá để tìm ra cho mình địa điểm yêu thích nhất thôi nào!

>>> Tại Toyota

“Chạm” vào công nghệ tiên tiến của TOYOTA tại Bảo tàng Toyota Kaikan

Trụ sở chính của nhà sản xuất xe hơi tên tuổi TOYOTA đặt tại thành phố cùng tên. Thành phố còn có Bảo tàng Toyota Kaikan nổi tiếng được xây dựng với mục đích giới thiệu về quá trình sản xuất ô tô cũng như để khách tham quan có thể tiếp cận với những công nghệ mới nhất. Cả vé vào cửa và trải nghiệm đều hoàn toàn miễn phí.

Phòng Môi trường có loại xe không sản sinh ra CO2 khi chạy, phòng An toàn có trưng bày xe hơi với hệ thống hỗ trợ tự động nhằm bảo vệ an toàn cho người điều khiển. Chưa hết, bạn còn được trải nghiệm hệ thống hỗ trợ tự động bằng việc sử dụng thiết bị mô phỏng. Hệ thống sẽ mang đến cho bạn cảm giác siêu thực như đang ngồi trên xe thật vậy!

Nhất định hãy thử trải nghiệm mô hình này nhé!


Tại bảo tàng còn trưng bày các dòng xe nổi tiếng của TOYOTA. Bạn hoàn toàn có thể vào trong trải nghiệm cũng như chụp ảnh kỉ niệm với xe.

Cửa hàng trong bảo tàng là nơi bán các vật kỉ niệm làm quà tặng hết sức xinh xắn nhưng vẫn cực chất như xe mô hình, các đồ vật liên quan đến xe hơi. Đối với người thích xe hơi thì khỏi phải nói rồi, đây còn là địa điểm mà từ trẻ em đến người lớn đều có thể ghé tham quan và trải nghiệm.

[Bảo tàng Toyota Kaikan]

Địa chỉ: Toyotocho-1 Toyota, Aichi

Điện thoại: 0565-29-3345

Mở cửa: 9:30 – 17:00

Vào cửa: miễn phí

Ngày nghỉ: Chủ nhật, nghỉ năm mới, Tuần lễ vàng, nghỉ hè

 

>>> Tại Asuke

Korankei – một trong những điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Nhật Bản

Nếu như muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa thu Nhật Bản thì Thung lũng Korankei với khoảng 4.000 cây lá đỏ là một lựa chọn lí tưởng dành cho bạn. Trong rất nhiều điểm ngắm lá đỏ trên toàn Nhật Bản thì Korankei luôn là một trong những địa điểm đẹp nhất. Vào thời gian màu lá đẹp, tại thung lũng còn có tổ chức Lễ hội ngắm lá đỏ Korankei thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Khi đứng trước không gian thiên nhiên rộng lớn tràn ngập màu đỏ của cây lá không ít người phải nín thở vì sững sờ.

Điểm nhấn của thung lũng lá đỏ là nó mang đến cho người xem hai không khí hoàn toàn khác biệt khi ngắm chúng vào ban ngày và ban đêm. Ban ngày là màu lá chuyển đỏ như lửa đốt. Hình ảnh rừng lá đỏ phản chiếu xuống dòng sông cũng là một điểm hút hồn du khách. Sự pha trộn nhiều màu sắc chốn núi rừng tạo ra vẻ đẹp có thể nói là chỉ ở Nhật mới có.

Vào ban đêm, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tán cây được chiếu sáng trong khung cảnh vô cùng ảo diệu như đang đi vào một thế giới khác vậy.

Hãy tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên tại điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng Nhật Bản này nhé!

[Thung lũng Korankei]

Địa chỉ: Iimori, Asukecho, Toyota, Aichi

Thời gian lễ hội: 1/11 – 30/11 (thắp đèn từ khi mặt trời lặn đến 21 giờ)

Thời gian ngắm lá đỏ đẹp nhất (hàng năm): từ giữa đến cuối tháng 11

Ngày nghỉ: không có

Giá vé: miễn phí

 

Trải nghiệm vẻ đẹp Nhật Bản xưa tại Bảo tàng Sanshu Asukeyashiki

Nằm giữa thung lũng lá đỏ Korankei là kiến trúc độc đáo, nơi có thể cảm nhận được được Nhật Bản của ngày xưa “Bảo tàng  Sanshu Asukeyashiki”. Đây là nơi tái hiện lại phong cảnh cũng như cách sinh hoạt đang bị mất dần ở Nhật Bản. Bạn có thể được tận mắt xem quá trình làm ra những dụng cụ truyền thống hay công cụ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Tại Bảo tàng Sanshu Asukeyashiki du khách không chỉ nhìn thấy những người thợ đang làm ra những vật dụng nhỏ bằng tre, đồ thủ công bằng rơm, nhuộm chàm mà còn có thể được tự mình làm ra chúng. Thật là tuyệt khi vừa được trải nghiệm kĩ thuật truyền thống của Nhật lại vừa được mang chúng về làm kỉ niệm đúng không nào?

Ngay cả khi không biết đến Nhật Bản ngày xưa thế nào nhưng việc có mặt ở một không gian rất nhẹ nhàng như bảo tàng Sanshu Asukeyashiki thôi cũng đủ làm cho con người ta cảm thấy an lòng. Vẻ đẹp hài hoà với thiên nhiên của bảo tàng chắc chắn sẽ cho du khách một cảm nhận về sự lí thú và hữu tình mang màu sắc rất Nhật Bản này.

[Bảo tàng  Sanshu Asukeyashiki]

Địa chỉ: Iimori-36 Asukecho, Toyota, Aichi

Mở cửa: 9:00 – 17:00 (vào cửa lượt cuối 16:30)

Ngày nghỉ: thứ Năm, nghỉ năm mới

Giá vé vào cửa:

  • Người lớn 300 yên
  • Học sinh tiểu học đến cấp 3 là 100 yên

Phí trải nghiệm:

  • Nhuộm chàm: từ 800 yên/người
  • Làm dao rọc giấy: từ 1.500 yên/người

 

Phố cổ Asuke – dãy phố với kiến trúc của 100 năm trước

Asuke no machinami hay phố cổ Asuke nằm cách Korankei 10 phút đi bộ. Đây là Khu bảo tồn công trình kiến trúc truyền thống quan trọng của quốc gia với những ngôi nhà có lịch sử hơn 100 năm.

Phố cổ lưu giữ những nét xưa dài khoảng 2km vô cùng thích hợp để đi bộ. Ở đây không có các toà nhà hiện đại mà chỉ có sự hoài cổ và yên bình. Cuộc sống bận rộn nơi thành thị dường như không tồn tại bởi dòng chảy thời gian dường như đang được ngừng lại ở nơi đây.

Vào mùa hè, đèn lồng Tankororin được đặt khắp thị trấn khiến các con đường trở nên lung linh hơn từ hoàng hôn cho đến đêm muộn. Ánh đèn bao trùm thị trấn gợi nỗi nhớ về những ngày xưa.

Từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 có sự kiện Chuma no Hinasama. Các gia đình trong phố cổ sẽ trang trí búp bê Hina ở trước cửa nhà và trong quán ăn.

* Búp bê Hina là búp bê trưng bày trong Hinamatsuri của Nhật Bản, là lễ hội cầu nguyện cho sức khoẻ và sự trưởng thành của các bé gái.

[Phố cổ Asuke]

Địa chỉ: Aichi, Toyota, Asukecho, Miyamachi/ Nishimachi/ Shinmachi/Honmachi/Tamachi, Shindencho

* Giờ mở cửa tuỳ theo cửa hàng

* Tankororin tổ chức từ đầu đến giữa tháng 8 hàng năm. Chuma no Hinasama tổ chức từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 hàng năm. Cần xác nhận thông tin về ngày bắt đầu từ trước.

 

>>> Tại Obara

Vẻ đẹp của lá đỏ và hoa anh đào bốn mùa Shikizakura trong trời thu

Các điểm thăm quan ở Nhật mang lại những cảm nhận về thiên nhiên khác nhau theo mùa. Trong đó hai mùa được yêu thích nhất là mùa xuân với hoa anh đào và mùa thu với lá đỏ. Đây là hai mùa hoàn toàn khác nhau nên cùng lúc ngắm ngắm lá đỏ và hoa anh đào là rất hiếm. Tuy nhiên thành phố Toyota sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời này.

Shikizakura là hoa anh đào bốn mùa ở Obara, thành phố Toyota. Giống anh đào này nở vào mùa xuân và mùa thu. Giữa rừng lá đỏ, Shikizakura màu hồng nhạt sẽ điểm thêm vẻ đẹp cho trời thu. Sự tương phản giữa hai màu sắc đậm nhạt cùng tông nóng giống như nghệ thuật sắp đặt của thiên nhiên.

Rất nhiều người Nhật từ khắp nơi lựa chọn Obara làm điểm đến để được ngắm cảnh đẹp hiếm có này.

Lễ hội Shikizakura: 1/11 – 30/11

Thời điểm ngắm hoa hàng năm: giữa tháng 11 – cuối tháng 11

[Công viên Obara Fureai]

Địa chỉ: Magohachi-456, Obaracho, Toyota, Aichi

[Senmi Shikizakura no Sato]

Địa chỉ: Senmicho, Toyota, Aichi

 

Tự làm quà kỉ niệm tại Bảo tàng nghệ thuật giấy Nhật Bản Washi no Furusato

Thành phố Toyota có nghệ thuật thủ công mĩ nghệ vẽ tranh trên giấy Nhật Bản (washi) bằng phương pháp đặc biệt. Washi đặc trưng cho văn hoá Nhật Bản bởi màu sắc nhẹ nhàng qua những tác phẩm washi được trưng bày trong bảo tàng.

Điều thú vị của bảo tàng là bạn sẽ được tự tay trải nghiệm làm washi. Mỗi tác phẩm đơn giản cần khoảng 1 giờ đồng hồ để hoàn thiện. Ngay cả trẻ em cũng có thể làm được washi nên đừng lo gì về kĩ thuật. Bạn có thể mang sản phẩm của mình về làm quà hoặc giữ làm kỉ niệm trong chuyến đi tới thành phố Toyota.

Thời gian làm một chiếc quạt tròn kiểu Nhật bằng với washi là 1 tiếng 30 phút đã tính cả thời gian làm khô giấy. Trong khi chờ đợi, bạn có thể đi dạo một vòng ngắm đồ thủ công làm từ washi ở phòng triển lãm bên cạnh hoặc dạo quanh khu Obara để tận hưởng thiên nhiên.

[Bảo tàng nghệ thuật giấy Nhật Bản Washi no Furusato]

Địa chỉ: 216-1 Eitarocho, Toyota, Aichi

<Phòng giấy thủ công Washi>

Giờ mở cửa: 9:00 – 16:00

Phí trải nghiệm:

  • Làm quạt tròn: từ 1.200 yên/người
  • Làm giấy: từ 1.000 yên/người

* Nhóm trên 10 người cần đặt lịch trước

<Phòng trưng bày giấy Washi>

Giờ mở cửa: 9:00 – 16:30

Ngày nghỉ cố định: thứ Hai (mở cửa nếu là ngày lễ), nghỉ năm mới

Giá vé: 200 yên/người (học sinh cấp 2 trở xuống miễn phí, nhóm từ trên 20 người giảm còn 150 yên/người)

 

Toyota – nơi công nghệ, truyền thống và thiên nhiên cùng tồn tại

Nếu bạn muốn ngắm cảnh đẹp tự nhiên, tìm hiểu văn hoá truyền thống và học hỏi về công nghệ hiện đại thì thành phố Toyota là nơi hội tụ cả 3 trải nghiệm trên. Có rất nhiều nơi mà bạn chỉ có thể thấy ở đây như khung cảnh lá đỏ rực rỡ như biển lửa, sự kết hợp giữa hoa anh đào và lá đỏ, phố cổ của Nhật Bản…
Những kỉ niệm đầy màu sắc tại thành phố Toyota sẽ không chỉ lưu trong những bức ảnh mà còn ở lại trong trái tim của bạn. Hãy đến và tìm ra cho mình hình ảnh mà bạn yêu thích nhất tại thành phố Toyota nào!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る