Ngôi làng tranh Kayabuki no Sato, biểu tượng của thị trấn Miyama, Kyoto

Thị trấn Miyama nằm ở trung tâm Kyoto và cách thành phố Kyoto 55km về phía Bắc. Thị trấn được bao quanh bởi các ngọn núi Mikuni Dake, Choro ga Dake, Toukin Zan và Hachigamine Yama. Ngôi làng tranh Kayabuki no Sato là biểu tượng của Miyama và là điểm thu hút khách du lịch đến tham quan nhiều nhất của thị trấn này.

Lạc lối ở khu làng cổ Shirakawa-go

 

Hầu như toàn bộ ngôi làng bao gồm những ngôi nhà tranh cũ đã và đang được duy trì cẩn thận như Di sản văn hóa. Vào tháng 12 năm 1993, Kitamura – ngôi làng với cụm trang trại mái tranh đã được chỉ định là nơi bảo tồn quốc gia.

Vào ngày 25/3/2016, con đường lớn của Cao nguyên Tamba ở khu vực trung tâm của tỉnh Kyoto bao gồm toàn bộ khu vực của Thị trấn Miyama được chỉ định là Công viên Quốc gia Kyoto “Tamba Kogen Quasi”.

Những ngôi nhà tranh ở Miyama làm bằng gỗ và tranh, được xây dựng từ 100 đến 200 năm trước. Đáng chú ý nhất trong số này là Nhà Di sản Ishida – di sản quốc gia được xây dựng vào năm 1650 và là ngôi nhà nông thôn lâu đời nhất được biết đến ở Nhật Bản. Cùng với thiên nhiên phong phú, những ngôi nhà tranh này tạo nên một cảnh quan nông thôn Nhật Bản hoài cổ lôi cuốn.

Hầu hết đây đều là nhà ở tư nhân nên du khách không thể quan sát bên trong. Tuy nhiên, khách du lịch có thể tìm hiểu nội thất của những căn nhà này tại Bảo tàng dân gian Miyama. Tại bảo tàng được xây dựng vào thế kỉ 19 này, du khách có thể tìm hiểu thấy lối sống truyền thống của người dân Nhật Bản qua các dụng cụ làm ruộng, bồn tắm đun bằng củi, nôi trẻ em,…

Một công trình nổi bật khác ở ngôi làng này là đền Chii Hachiman. Đây là ngôi đền chính trong khu vực Chii – được xây dựng vào thế kỉ 17 và đã được chỉ định là Tài sản văn hóa của tỉnh Kyoto. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc thú vị và tham dự vào lễ hội được tổ chức vào tháng 10 hàng năm.

Nếu du khách muốn nếm thử đặc sản của làng Kibi Koubou thì không thể bỏ qua kẹo kê Nhật Bản được làm bởi người dân địa phương. Mỗi ngày, du khách có thể ăn bánh dango được làm từ kê và thảo mộc. Đến cuối tuần, khách du lịch có thể thử các đồ ngọt khác nhau như bánh đậu, bánh gạo mềm với bột đậu xanh Kibi Habutae,…

Tới đền Tofukuji, Kyoto thưởng thức mì udon tsuten momiji ở Tanbaya

 

Kayabuki no Sato

Địa chỉ: Kita Miyama-cho Nantan-City Kyoto 601-0172

Di chuyển: từ ga Sonobe hoặc ga Hiyoshi (tuyến JR Sagano) đón xe buýt thành phố Nantan và xuống tại trạm Kita

Website: http://miyama-kajika.com

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る