5 điểm du lịch lý tưởng ở Nhật cho chuyến đi một mình

Du lịch một mình đến bất cứ nơi đâu và ở bất kỳ độ tuổi nào đều có thể là một trải nghiệm cuộc sống thú vị, tự do và mở mang tầm mắt. Trong số đó, Nhật Bản chắc chắn là một trong những nơi tuyệt vời nhất để du lịch một mình. Mặc dù có vẻ như sẽ khó khăn nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi một mình, nhưng một khi bạn đã quyết tâm, du lịch một mình có thể là một trong những loại hình du lịch thú vị nhất.

du lịch Nhật Bản

LocoBee sẽ giới thiệu một vài điểm đến lý tưởng cho chuyến thăm Nhật Bản một mình của bạn!

 

Những nơi tốt nhất ở Nhật Bản để đi du lịch một mình

du lịch Nhật Bản

Đây là những điều tốt cho bất kỳ ai sẽ đi du lịch Nhật Bản một mình:

  • An toàn?
  • Những trải nghiệm không thể bỏ qua
  • Hậu cần (ở đây chúng ta đang nói về phương tiện đi lại và chỗ ở)

Bạn thực sự có thể đắm mình trong cả văn hóa truyền thống của Nhật Bản và cả cuộc sống hiện đại khi bạn trải nghiệm với tư cách là người du lịch một mình. Nhật Bản chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch một mình vì có nhiều địa điểm tâm linh, những con đường mòn tự nhiên tuyệt đẹp, cơ hội mua sắm thú vị, v.v.

Dưới đây là 5 địa điểm hàng đầu nên đến ở Nhật Bản nếu bạn đi du lịch một mình.

  1. Tokyo
  2. Kyoto
  3. Kanazawa
  4. Bán đảo Izu
  5. Okinawa

 

#1. Tokyo

Bất kể điều gì khiến bạn quan tâm đi chăng nữa thì luôn có điều gì đó dành cho mọi khách du lịch một mình ở Tokyo. Có nhiều khu vực mang màu sắc khác nhau và phương tiện giao thông giúp bạn dễ dàng đi lại cũng như những lựa chọn ăn uống cho mọi túi tiền cá nhân. Ngay cả khi bạn là con gái và đang du lịch một mình, Tokyo vẫn là một trong những thành phố an toàn nhất. Nhật Bản có một trong những quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, vì vậy ngay cả sau giờ làm việc, bạn vẫn có thể cảm thấy an toàn khi dạo quanh một thành phố lớn như Tokyo. Phải nói rằng, hãy luôn cảnh giác và đừng vội mất cảnh giác. Nhật Bản an toàn nhưng không hoàn hảo.

tháp tokyo tower

Khi nào là thời điểm lý tưởng trong năm để du lịch Tokyo?

Có rất nhiều hoạt động để làm ở Tokyo cho du khách đi một mình. Tùy thuộc vào loại hình trải nghiệm là truyền thống hay hiện đại, hãy chọn một trong nhiều quận huyện đa dạng của Tokyo. Có thể là mua sắm cho đến khi bạn ghé qua Ginza, tham quan các bảo tàng và phòng trưng bày ở Ueno và Asakusa, hoặc khám phá văn hóa đại chúng địa phương ở Harajuku, hay tổ chức tiệc tùng ở Shibuya, bạn có thể tiếp cận mọi ngóc ngách mà mình có thể tưởng tượng.

du lịch Tokyo

Du khách một mình không thể cảm thấy buồn chán ở Tokyo, chỉ cần chuẩn bị tinh thần các khung cảnh với tấp nập người qua lại ở khắp mọi nơi bao gồm cả người nước ngoài! Tokyo cũng là một điểm xuất phát tuyệt vời để thực hiện các chuyến đi ngắn ngày, nếu bạn thích đi bộ đường dài hoặc muốn tham quan đại dương.

 

#2. Kyoto

du lịch Kyoto

Với rất nhiều những ngôi đền Thần đạo linh thiêng giữa những khu vườn Nhật Bản truyền thống, Kyoto vừa xinh đẹp vừa dễ tiếp cận đối với khách du lịch một mình. Là “thủ đô văn hóa” của Nhật Bản, đây là một địa điểm đặc biệt lý tưởng cho những du khách đi một mình cần khoảnh khắc yên bình cùng văn hóa truyền thống Nhật Bản.

du học Nhật Bản - Kyoto

Nếu bạn đã khám phá hết các Đền Kiyomizudera, Đền Heian, Chùa Vàng và nhiều bảo tàng cũng như các khu vườn ở Kyoto, chắc hẳn bạn cũng muốn được lĩnh hội nền văn hóa ẩm thực nơi này. Có rất nhiều phòng trưng bày đẹp, quán cà phê nghệ thuật, nhà hàng truyền thống và quán ăn giản dị mà bạn có thể tận hưởng không khí ấm cúng và ngắm nhìn mọi thứ trôi qua.

 

#3. Kanazawa

du lịch ishikawa

Kanazawa ở tỉnh Ishikawa là một thị trấn cảng ngọt ngào ở phía Tây Nhật Bản. Đó là một thành phố nhỏ, giống như một trung tâm văn hóa thu nhỏ tương tự như Kyoto, nhưng nhỏ hơn nhiều, điều này có nghĩa là hầu hết các điểm du lịch đều có thể đi bộ đến được.

kanazawa

Bạn có thể đi quanh khuôn viên Lâu đài Kanazawa và Chợ Omicho nhộn nhịp với nhiều điểm tham quan và nguyên liệu đầy màu sắc hay có thể ngồi xếp hàng đợi một suất sushi bên trong chợ và thưởng thức bữa tiệc sushi hoàn hảo dành cho một người.

 

#4. Bán đảo Izu

bán đảo Izu

Hồ Tanuki tỉnh Shizuoka – điểm ngắm núi Phú Sĩ vô cùng lý tưởng

Chỉ cách Tokyo một chuyến tàu ngắn về phía Nam, Bán đảo Izu ở tỉnh Shizuoka nhô ra khỏi phía Đông của Nhật Bản. Đó là một điểm du lịch ít người qua lại, một vùng ven biển đẹp như tranh vẽ và là một trong những địa điểm yêu thích của nhiều người khi đi du lịch Nhật Bản. Bạn có thể đi tàu địa phương đến phía Nam Tokyo để nghỉ ngơi bên bờ biển, ăn các món cá tươi ngon và khám phá một số điểm tham quan địa phương bằng xe buýt.

Khi đi tham quan bán đảo Izu, có một số bãi biển dọc theo tuyến đường, với lối đi bộ ven biển tuyệt đẹp và khả năng ngắm nhìn 360 độ từ Núi Omuro (khung cảnh tuyệt vời của Fuji-san vào một ngày đẹp trời!). Một thông tin nữa mà bạn cần biết đó là Izu là thị trấn lớn nhất ở khu vực này.

 

#5. Okinawa

Okinawa được mệnh danh là “Hawaii của Nhật Bản” bao gồm các đảo cực Nam của Nhật Bản với Naha là thủ phủ của vùng. Vì gần xích đạo nên nơi này có khí hậu nhiệt đới quanh năm. Hơn nữa, Okinawa đã từng là nơi đặt các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, điều này khiến nơi đây trở thành một phần đặc biệt thú vị của Nhật Bản.

Làng Mỹ Mihama Town Resort (Okinawa)

Mihama American Village – khu phố đậm chất Mỹ giữa lòng Okinawa

Người dân địa phương rất thân thiện và đồ ăn ở Okinawa thì tuyệt vời với sự kết hợp đặc biệt của các nguyên liệu địa phương cộng với ảnh hưởng từ phương Tây. Bạn có thể dễ dàng đi vòng quanh đảo để đến những hòn đảo tuyệt đẹp ngoài khơi Okinawa, hoặc dạo quanh Thành phố Naha để khám phá văn hóa địa phương, các khu chợ và quán bar sầm uất.

okinawa

Bất kể bạn quan tâm đến điều gì, Nhật Bản là một nơi tuyệt vời để bản trải nghiệm khi đi du lịch một mình. Ngoài phong cảnh thiên nhiên yên tĩnh hay những nơi chiêm nghiệm tâm linh, còn có rất nhiều cơ hội để nghỉ ngơi, thư giãn và suy ngẫm. Chuyến du lịch một mình ở Nhật Bản sẽ không bao giờ là điều đáng thất vọng nếu bạn nắm trong tay những mẹo nhỏ này khi lên kế hoạch cũng như khi trải nghiệm.

20 tips hữu ích cho khách du lịch lần đầu đến Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る