Không gian xanh ở Tokyo bạn không nên bỏ qua

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi không ngừng nghỉ của thủ đô ​​Tokyo để biến thành một đô thị quy mô lớn. Đây là nơi với các khu phức hợp trung tâm mua sắm đã trở thành tâm điểm cho cấu trúc mới. Nhiều thập kỷ trước, khái niệm trung tâm mua sắm chịu ảnh hưởng của người Mỹ khá hiếm ở Nhật Bản vì Nhật Bản chủ yếu phục vụ các cửa hàng bách hóa và cửa hàng độc lập. Chẳng bao lâu, các trung tâm mua sắm outlet cũng bắt đầu mọc lên, đặc biệt là ở các vùng ngoại ô, chẳng hạn như Gotemba Premium Outlet, giữa Tokyo và Hakone. Thành phố càng trở nên hiện đại, con người lại càng khao khát những không gian xanh.

không gian xanh ở Tokyo

Từ cuối những năm 1990 và 2000, hầu hết mọi quận ở Tokyo đều xây dựng khu phức hợp thương mại riêng biệt và nhiều quận trong số họ đã cố gắng kết hợp với sự xuất hiện của thiên nhiên nhiều nhất có thể. Quan điểm mới về mua sắm đã mở rộng không chỉ theo hướng bán lẻ, ăn uống và giải trí mà còn hướng tới không gian xanh mang lại sự cân bằng năng động giữa các cấu trúc thương mại và môi trường tự nhiên.

Chúng ta hãy xem 4 không gian xanh đô thị ở Tokyo tạo ra một ốc đảo ở giữa đô thị mà LocoBee sẽ giới thiệu ngay sau đây nhé.

 

#1. LogRoad Daikanyama

Daikanyama được biết đến với cái tên “Aoyama thu nhỏ” với các cửa hàng nhỏ và sang trọng, cùng các nhà hàng và quán cà phê thời thượng. Chỉ cách Shibuya một trạm dừng trên tuyến Toyoko, khu vực này chắc chắn là một lựa chọn thú vị để tránh sự đông đúc ở Shibuya. Đi theo lối ra phía Nam của ga Daikanyama, bạn sẽ đến LogRoad Daikanyama, một khu phức hợp khá mới gồm các cửa hàng và nhà hàng kiểu nhà tranh bằng gỗ đã được tái phát triển vào năm 2015. Đây là nơi ban đầu có đường ray xe lửa của tuyến Toyoko khi tuyến giữa Shibuya và Daikanyama lần đầu tiên được hình dung là sẽ chạy trên mặt đất thay vì chạy dưới lòng đất.

không gian xanh ở Tokyo

Ngày nay, khu đất rộng 3.200m2 được biến thành một hành lang duyên dáng với cây xanh, sân hiên, ghế dài và 5 tòa nhà bán lẻ. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Shin Ohori và nhà tư vấn thương hiệu Yoko Shibata, không gian này được thiết kế để “phát triển cùng khu phố Daikanyama” thay vì chỉ xây dựng các cửa hàng sang trọng có thể biến mất trong thời gian dài.

LogRoad bắt đầu với Nhà máy bia Spring Valley, cửa hàng và nhà hàng hàng đầu của Nhà máy bia Kirin, nơi cung cấp 6 loại bia thủ công và các loại bia phiên bản giới hạn khác. Các tòa nhà khác bao gồm Sneakernstuff (SNS), cửa hàng giày thể thao và thời trang dạo phố cũng có quán cà phê trên sân thượng, SNS Café Tokyo và một chiếc xe giao hàng màu vàng sành điệu đậu dọc đường. Bạn cũng có thể dừng chân để thực hiện các bài tập duy trì cơ thể tại Teddy’s Balance. Xa hơn về phía cuối con đường, một quán cà phê và nhà hàng trên sân hiên ấm cúng khác, Garden House Crafts phục vụ bánh mì tốt cho sức khỏe và đồ uống giải khát.

không gian xanh ở Tokyo

Với vị trí khá tách biệt với khu mua sắm chính của Daikanyama, LogRoad toát lên một bầu không khí thực sự thư thái và yên tĩnh giữa khung cảnh xanh tươi xung quanh.

 

#2. Công viên Miyashita

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020, Shibuya đã có những thay đổi đáng kể. Ngoài Shibuya Stream (2018), Shibuya Scramble Square và Shibuya Sky (2019), Shibuya Fukuras (2019), và Shibuya PARCO mới (2019), Công viên Miyashita, một dự án của Mitsui Fudosan Co., Ltd. và Văn phòng Thành phố Shibuya mở cửa vào năm 2020. Đây là một sự thay đổi lớn vì trước đó đây chỉ là một công viên đơn sơ, nơi nhân viên văn phòng dừng lại nghỉ trưa hoặc những cặp đôi hẹn hò vào các buổi tối, cuối tuần.

không gian xanh Tokyo

Giờ đây, một khu phức hợp thương mại gồm nhà hàng, cửa hàng bán lẻ hàng hiệu, khu vui chơi giải trí, khu vườn trên sân thượng và khách sạn, Công viên Miyashita đã trở thành một trong những địa điểm vui chơi thú vị nhất đối với giới trẻ.

Khu vườn trên sân thượng có diện tích 10.000 mét vuông và được bố trí cảnh quan đồng đều ở dãy nhà Nam và Bắc, được nối với nhau bằng một lối đi bộ. Ở khu Nam, bạn có thể tìm thấy công viên trượt băng, khu vực leo tường, khu thể thao đa năng và sân cát dành cho bóng chuyền “bãi biển”. Ở khu phía Bắc, có một bãi cỏ mở và quán cà phê. Giữa hai dãy nhà còn có một tháp quan sát.

không gian xanh Tokyo

Tổng diện tích bãi cỏ rộng 1.000 mét vuông mang đến không gian rộng rãi để đi dạo và giải trí cho các gia đình giữa những tán cây xanh mát. Nhiều cây xanh làm tăng thêm sự phong phú của môi trường tự nhiên xung quanh đồng thời cung cấp bóng râm, đặc biệt là vào mùa hè. Tất cả những điều này nằm ở trung tâm nhộn nhịp của Shibuya, khiến Miyashita trở thành một trong những không gian xanh đô thị nổi tiếng nhất ở Tokyo.

 

#3. Ginza Six

Một tòa nhà thương mại khác ở trung tâm Tokyo tự hào có khu vườn trên sân thượng rộng rãi và được trang trí đẹp mắt là trung tâm mua sắm Ginza Six. Nơi đây từng là trung tâm thương mại Matsuzakaya nổi tiếng. Giờ đây thay vào đó, trung tâm mua sắm hiện đại và tinh tế với hơn 240 cửa hàng thương hiệu đã được tái phát triển vào năm 2017. Trên tầng 13, khu vườn trên sân thượng, có tên Ginza Sky Grove, rộng 4.000 mét vuông và là được coi là khu vườn trên sân thượng lớn nhất ở Ginza. Nó miễn phí và mở cửa cho tất cả mọi người, mặc dù việc có nhiều không gian như vậy ở khu vực có giá đất đắt đỏ nhất Tokyo là một điều xa xỉ. Khu vườn trên sân thượng này bao gồm 4 khu: khu rừng, khu lưu vực, khu bãi cỏ và quảng trường mở cho các hoạt động đa năng.

không gian xanh ở Tokyo

Gần 9,9 tỉ đồng cho 1 mét vuông đất ở Ginza, Tokyo

Khu vực rừng nằm ở phía Tây, với các giàn cao và cây cối tươi tốt xung quanh chúng như hoa đỗ quyên, hoa cẩm tú cầu, cây phong, cây sồi, cây mộc qua, cây thông…

Sự kết hợp giữa nước và cây cỏ trong khu vực lưu vực hòa quyện với cảnh quan tổng thể. Trong các hốc tường bên trong là các mảng tường treo các loại cây giúp không gian xanh hơn. Điểm đặc biệt của khu vườn này là sự kết hợp giữa văn hóa vườn truyền thống của Nhật Bản thời Edo và nét chấm phá của phương Tây phản ánh thiết kế hiện đại của tòa nhà. Một cặp cây hoa anh đào ở phía Bắc và cây phong ở phía Nam, cùng với một ngôi đền nhỏ với tấm bảng ghi lại lịch sử của Matsuzakaya mang đến tinh thần Nhật Bản.

không gian xanh ở Tokyo

Trong khi đi dạo quanh sân thượng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ đầy đủ các địa danh nổi tiếng khác của Tokyo, chẳng hạn như tháp Tokyo và các tòa nhà chọc trời ở Shiodome và Toranomon. Trong số tất cả các không gian xanh ở Tokyo, không gian này có lẽ có tầm nhìn mang tính biểu tượng nhất.

 

#4. Meguro Sky Garden

Nằm ngay cạnh Shibuya,ga Ikejiri Ohashi trên tuyến Denentoshi, Meguro Sky Garden nằm trên nóc của giao lộ Ohashi trên đường cao tốc Metropolitan. Điều có lẽ khiến nó trở thành một bí mật trong số tất cả các không gian xanh đô thị khác ở Tokyo là vị trị. Bạn có thể đến nó bằng lối đi bộ trên tầng 5 của Tháp Prism hoặc tầng 9 của Tháp Cross Air. Với diện tích 7.000 mét vuông, bố cục hình vòng cung độc đáo của khu vườn đã giành được nhiều giải thưởng từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Hiệp hội Kỹ thuật Xây dựng và Giải thưởng Thiết kế Tốt. Dự án nhằm thúc đẩy bảo tồn môi trường và đóng vai trò là cơ sở cho mạng lưới sinh thái, vì sự kết hợp giữa đường ô tô và công viên chưa từng được thấy trước đây.

không gian xanh ở Tokyo

Từ quảng trường phía Đông, bạn gần như có thể nhìn thấy Núi Phú Sĩ qua những rặng thông đỏ từ đài quan sát. Khi bạn đi dạo quanh đường vòng ở các cấp độ khác nhau, bạn sẽ được bao quanh bởi những ruộng hoa bậc thang từ Bắc đến Nam, khu vui chơi trên ngọn đồi nhân tạo cong và không gian mở thư giãn với khu vườn truyền thống của Nhật Bản và cây thông đen được thiết kế riêng . Ngoài ra còn có một đường hầm trồng các loại cây và một quảng trường hoa rực rỡ. Trên quảng trường phía Tây, một cây phong nở hoa với màu sắc mùa thu tuyệt đẹp mang lại bóng mát dễ chịu. Ngoài ra còn có một lùm tre được lấy từ ý tưởng là nghề trồng măng đã từng rất phổ biến ở Meguro. Bạn có thể dừng để thưởng thức một bữa ăn nhẹ và nhâm nhi đồ uống, đọc sách hoặc đơn giản là tắm nắng trên một trong nhiều chiếc ghế dài.

không gian xanh ở Tokyo

Đây là 4 trong số nhiều không gian xanh đô thị ở Tokyo. Cả người dân và du khách sẽ ngạc nhiên thích thú trước những khu vực cây xanh mà họ tìm thấy. Hành lang xanh nhỏ giữa các tòa nhà và khu vườn trên sân thượng đã trở thành khái niệm cơ sở hạ tầng mới của Tokyo để bảo tồn nhiều không gian xanh nhất có thể ngay cả trong một thành phố đông đúc, nơi mỗi mét vuông không gian đều được sử dụng.

10 trung tâm mua sắm ở Tokyo được yêu thích nhất

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る