9 hoạt động nên làm để tận hưởng mùa xuân Nhật Bản 2023

Tại sao mùa xuân được coi là mùa đẹp nhất ở Nhật Bản? Có phải chỉ vì mùa xuâncó hoa anh đào? Bạn có biết là mùa xuân Nhật Bản còn có rất nhiều điều đặc biệt khác?

Sau đây LocoBee sẽ giới thiệu cho bạn 9 hoạt động nên làm nhất để tận hưởng mùa xuân ở Nhật Bản trong năm 2023.

 

1. Hanami

trải nghiệm ngắm hoa anh đào

Không thể phủ nhận rằng hoa anh đào là thứ thu hút du khách nhất khi đến Nhật Bản. Sau mùa đông dài, hoa anh đào nở mang lại hạnh phúc và vẻ đẹp cho đất nước Mặt trời mọc. Những bông hoa màu hồng xinh đẹp biến khung cảnh khắp mọi nơi trở nên huyền diệu. Ngắm hoa anh đào (Hanami) là hoạt động phổ biến nhất ở Nhật Bản vào mùa xuân.

Ngắm hoa anh đào vào ban đêm cũng là cách thú vị để tận hưởng không khí đêm mùa xuân. Có một số địa điểm ngắm hoa anh đào vào ban đêm tại các lễ hội và nhà hàng. Hãy tận hưởng cảnh đêm mùa xuân với những món ăn ngon và khung cảnh thơ mộng của hoa anh đào.

Các lễ hội hoa anh đào được tổ chức trên khắp đất nước trong mùa xuân. Vừa ngắm vẻ đẹp của hoa anh đào, bạn vừa có thể thưởng thức đồ ăn và thức uống ngon tại các cửa hàng và tham gia các sự kiện đặc biệt tại lễ hội.

Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

 

2. Hái dâu tây

hái dâu

Nữ hoàng của các loại trái cây mùa xuân ở Nhật Bản chính là dâu tây. Nhật Bản trồng rất nhiều loại dâu tây, trong đó có những loại chất lượng cao như Tochiotome và Amaou, quả to, dày và rất ngọt. Hái dâu tây là một hoạt động phổ biến vào mùa xuân ở Nhật Bản. Các vé vào vườn dâu ăn thoải mái thường chỉ được bán trong khoảng thời gian thường từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm. Nếu yêu thích dâu tây và đồ ngọt, bạn chắc chắn nên ghé thăm một trong những vườn dâu tây tại Nhật ít nhất 1 lần!

7 địa điểm hái dâu ở Tokyo năm 2023

 

3. Cắm trại ở công viên

cắm trại

Mùa xuân là mùa tốt nhất để dành thời gian ra ngoài vì nhiệt độ ôn hòa, trung bình 17~22℃, có nhiều nắng, đầu tháng 3 có thể hơi se lạnh dưới 15 độ, và một số ngày trong tháng 5 có thể nóng và ẩm như mùa hè. Công viên là nơi bạn có thể chọn ghé thăm vào mùa xuân để thưởng thức hoa xuân, màu xanh tươi mát và cắm trại. Ở Nhật Bản đi đâu cũng có thể gặp công viên lớn nhỏ khác nhau, đơn cử như Tokyo có nhiều công viên tuyệt vời như Công viên Yoyogi, Công viên Ueno…

Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

 

4. Ngắm hoa mùa xuân

ngắm hoa mùa xuân

Không chỉ có hoa anh đào nở vào mùa xuân mà còn có rất nhiều loài hoa khác cũng đua nhau khoe sắc, chẳng hạn như Wisteria, Pink Moss và Blue Nemophila. Thành phố Ashikaga ở tỉnh Tochigi là một trong những thành phố hấp dẫn nhất với các thảm hoa xuân rộng lớn gần Tokyo, nơi bạn có thể ghé thăm để tận hưởng những thảm hoa tuyệt đẹp này.

 

5. Đi xe đạp

xe đạp ở Nhật

Đi xe đạp là một trong những cách tốt nhất để khám phá đất nước và mùa xuân là mùa lý tưởng nhất để đạp xe ở Nhật Bản vì thời tiết rất lý tưởng để vừa đạp xe vừa ngắm cảnh. Một trong số đó là con đường đạp xe tuyệt đẹp dài 70km băng qua Biển nội địa Seto mê hoặc những người đi xe đạp từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn cũng có thể đạp xe trong các thành phố, đặc biệt là ở Tokyo, tuyệt vời nhất là tham gia một chuyến đi xe đạp và khám phá các khu vực lân cận của Tokyo như Yanaka, Ueno và Asakusa.

6 điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

 

6. Trải nghiệm tuyến đường núi Tateyama Kurobe

leo núi Phú Sĩ

Tateyama Kurobe Alpine Route là tuyến đường tham quan núi giới hạn mở từ giữa tháng 4 đến tháng 11. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng bức tường tuyết vĩ đại, bạn cần đến đây trước cuối tháng 5.

 

7. Dự lễ hội truyền thống

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

Từ mùa xuân đến mùa hè, có rất nhiều lễ hội (Matsuri) được tổ chức tại Nhật Bản. Tham gia các lễ hội là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa truyền thống Nhật Bản. Các lễ hội lớn nhất vào mùa xuân bao gồm Sanja Matsuri, Kanda Matsuri và Takayama Matsuri.

 

8. Thăm trang trại trà xanh

vườn chè

Trải nghiệm tại các trang trại trà xanh ở Nhật Bản cũng là 1 sự lựa chọn thú vị. Thời gian tốt nhất để đến thăm các trang trại trà xanh là mùa xuân trước khi mùa hái lá bắt đầu vào tháng 5. Có một số trang trại trà xanh tuyệt vời gần Núi Phú Sĩ có khung cảnh tuyệt vời. Đây là một trong số những điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Nhật Bản.

4 cách dùng của trà xanh để tạo nên những món ngon tuyệt vời

 

9. Du lịch Okinawa

Bãi biển Nishihara Kira Kira

Bạn có biết rằng các bãi biển ở Okinawa bắt đầu mở cửa cho công chúng vào tháng 3 không? Các hòn đảo nhiệt đới phía Nam của Nhật Bản chào đón mùa hè nhanh hơn so với các quận khác. Vì mùa cao điểm của Okinawa bắt đầu từ tháng 6 đến hết mùa hè, do đó bạn nên đến thăm Okinawa vào mùa xuân để tránh đám đông và giá cũng có thể rẻ hơn nhiều.

Trên đây là danh sách 9 hoạt động thú vị bạn có thể làm vào mùa xuân Nhật Bản. Hãy tranh thủ tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời của mùa xuân nhé!

9 di sản thế giới ở Okinawa

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る