6 điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

Để có thể cảm nhận những điểm đến một cách gần gũi, chân thật hơn khi du lịch ở Nhật, bạn có thể lựa chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển. Có một số thành phố, khu vực ở Nhật vô cùng lý tưởng nếu bạn di chuyển và tham thú bằng xe đạp.

LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn ngay sau đây!

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

Xe đạp ở Nhật – điều bạn cần biết

 

1, Shimanami Kaido, Shikoku

Shimanami Kaido (しまなみ 海道, Shimanami Kaido) là một con đường thu phí dài 60 km nối đảo Honshu chính của Nhật Bản với đảo Shikoku, đi qua 6 hòn đảo nhỏ trong Biển nội địa Seto. Nó còn được gọi là Đường cao tốc Nishiseto. Có hai kết nối đất liền khác giữa Shikoku và Honshu, nhưng Shimanami Kaido là tuyến duy nhất có thể đi bộ hoặc xe đạp.

Shimanami Kaido bắt đầu trên Honshu ở thành phố Onomichi. Sau đó, nó dẫn qua 6 hòn đảo Mukaishima, Innoshima, Ikuchijima, Omishima, Hakatajima và Oshima, trước khi dừng ở Shikoku ở thành phố Imabari. Tuyến đường được khai trương vào năm 1999 nên những cây cầu mang vẻ đẹp rất hiện đại. Trên đường đi, du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của Biển Nội địa Seto và các thị trấn nhỏ trên đảo.

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

Ngoài phong cảnh, còn có một số điểm tham quan khác trên đường giữa Honshu và Shikoku. Ví dụ như trên đảo Ikuchijima có bảo tàng Hirayama, nơi thờ một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất Nhật Bản, Hirayama Ikuo, người sinh ra trên đảo. Gần đó là một ngôi đền độc đáo, Kosanji, được xây dựng bởi một doanh nhân giàu có cho mẹ của mình. Có một số minshuku và khu cắm trại trên đảo dành cho những ai muốn kéo dài hành trình trong nhiều ngày.

Đi xe đạp là một phương tiện phổ biến để trải nghiệm Shimanami Kaido. Tuyến đường dành cho xe đạp được đánh dấu và bảo trì tốt, và phân tách với đường cao tốc trên các hòn đảo. Các đường dốc dẫn lên cầu được xây dựng ở độ nghiêng nhỏ nên lưu ý đến những người đi xe đạp. Ở khoảng 70km, đường dành cho xe đạp dài hơn đường thu phí, nhưng vì không có độ nghiêng lớn nên những người đi xe đạp trung cấp có thể hoàn thành thoải mái trong một ngày.

 

2, Đồng bằng Kibi, Okayama

Đồng bằng Kibi (吉備路, Kibiji) là một vùng nông thôn bằng phẳng quyến rũ nằm ngay bên ngoài trung tâm thành phố Okayama, được bao phủ bởi những cánh đồng trải dài và rải rác với các chùa, đền thờ và các trang trại nhỏ. Đồng bằng được khám phá tốt nhất từ ​​một đường mòn đạp xe hấp dẫn, nơi ghé thăm một số thắng cảnh lịch sử trên đường đi.

Trong thế kỷ thứ 4, đồng bằng Kibi là trung tâm của Vương quốc Kibi, một gia tộc cổ đại kiểm soát phần lớn tỉnh Okayama ngày nay và quyền lực của họ sánh ngang với Gia tộc Yamato thống trị ở tỉnh Nara ngày nay. Một số điểm tham quan lịch sử liên quan đến vương quốc, chẳng hạn như các gò chôn cất lớn và một số đền thờ, có thể được tìm thấy rải rác xung quanh đồng bằng.

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

Vương quốc được biết đến với Truyền thuyết về Hoàng tử Kibitsuhiko, một hoàng tử từ Gia tộc Yamato, người được cử đến Vương quốc Kibi để đánh bại yêu tinh độc tài và bình định vùng Kibi. Truyền thuyết này đã trở thành nền tảng của câu chuyện dân gian địa phương nổi tiếng hơn về Momotaro, kể về cuộc hành trình của một cậu bé, sinh ra từ một quả đào, người đánh bại một nhóm yêu tinh đang khủng bố vùng nông thôn từ một hòn đảo gần đó (đôi khi được liên kết với đảo Megijima ).

Một tuyến đường đạp xe dài 17km nổi tiếng dẫn qua đồng bằng Kibi giữa các ga Bizen-Ichinomiya và Soja. Tuyến đường đi theo truyền thuyết về Hoàng tử Kibitsuhiko và đi qua một số chùa, đền thờ và gò mộ quan trọng trên đường đi. Chuyến đi có thể được thực hiện theo một trong hai hướng, nhưng tuyến đường sẽ dễ tìm hơn một chút nếu bắt đầu từ ga Bizen-Ichinomiya. Bạn có thể thuê xe đạp ở một trong hai trạm và có thể trả ở đầu kia hoặc tại cửa hàng cho thuê gần chùa Bitchu-Kokubunji.

 

3, Asuka, Nara

Khu vực xung quanh Asuka (飛鳥) và Sakurai (桜井) ở tỉnh Nara, cách thành phố Nara khoảng 20km về phía Nam, nơi được coi là cái nôi của nền văn minh Nhật Bản. Đây là nơi mà các vị hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản đã thành lập kinh đô của họ và có thể tìm thấy nhiều đền, chùa, lăng mộ, tượng đài đá và các cuộc khai quật khảo cổ học lâu đời nhất của đất nước.

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

Thăm Di sản thế giới – Chùa Yakushiji tại Nara

Kyoto từng là thủ đô của Nhật Bản trong hơn một nghìn năm từ năm 794 đến năm 1868, và Nara là thủ đô đầu tiên từ năm 710 đến năm 784. Trước năm 710, trung tâm quyền lực đầu tiên nằm ở khu vực xung quanh Sakurai và sau đó là xung quanh Asuka. Trong thời kỳ này, có nhiều ảnh hưởng từ lục địa Châu Á và Phật giáo đã du nhập vào đất nước này qua bán đảo Triều Tiên. Ngày nay, khu vực này cũng thu hút với vẻ yên bình, nông thôn

 

4, Biei, Hokkaido

Biei (美瑛) là một thị trấn nhỏ được bao quanh bởi phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những ngọn đồi thoai thoải và những cánh đồng rộng lớn. Một cách thú vị để tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của Biei là đạp xe hoặc lái xe qua những ngọn đồi và ghé thăm một số cánh đồng hoa và cây nổi tiếng trên đường đi.

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

5 cánh đồng hoa cải đẹp nhất Hokkaido và Tohoku

Nơi đây mang tới cảnh quan nông thôn tuyệt đẹp quanh năm, đặc biệt là trong những tháng mùa hè và mùa thu xanh tươi và đầy màu sắc và trong suốt mùa đông khi mọi thứ được bao phủ dưới một lớp tuyết dày.

 

5, Kyoto

Kyoto (京都, Kyoto) từng là thủ đô của Nhật Bản và là nơi ở của hoàng đế từ năm 794 đến năm 1868. Đây là một trong mười thành phố lớn nhất của đất nước với dân số 1,5 triệu người và một diện mạo hiện đại.

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị tàn phá bởi nhiều cuộc chiến tranh và hỏa hoạn, nhưng do giá trị lịch sử đặc biệt của nó, thành phố đã bị loại khỏi danh sách các thành phố mục tiêu của bom nguyên tử và thoát khỏi sự tàn phá trong Thế chiến thứ hai. Vô số chùa, đền thờ và các công trình kiến trúc lịch sử vô giá khác vẫn tồn tại trong thành phố ngày nay.

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

3 điểm leo núi lý tưởng quanh Kyoto

Xe đạp cho thuê đã trở thành phương tiện phổ biến đối với khách du lịch để tham quan Kyoto, một thành phố với hệ thống giao thông công cộng không quá thuận tiện. Địa hình bằng phẳng của thành phố, mạng lưới đường phố hình chữ nhật và con đường đạp xe dễ chịu dọc theo sông Kamo khiến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng bằng xe đạp.

 

6, Hagi, Yamaguchi

Hagi (萩) là một thị trấn lâu đài trước đây nằm ngoài các con đường giao thông chính dọc theo bờ biển yên tĩnh của Biển Nhật Bản ở tỉnh Yamaguchi. Nơi đây từng là thủ phủ của Gia tộc Mori, một trong những gia tộc hùng mạnh nhất trong thời đại phong kiến. Các lãnh chúa Mori đã cai trị Yamaguchi hiện nay (khi đó được gọi là Choshu) trong hơn 250 năm và đóng vai trò trung tâm trong việc đưa ra cuộc Duy tân Minh Trị vào nửa sau của thế kỷ 19.

điểm đến tuyệt vời để tham quan bằng xe đạp ở Nhật

Hagi được biết đến nhiều nhất với thị trấn lâu đài cũ được bảo tồn độc đáo và đồ gốm Hagiyaki địa phương được xếp vào hàng tốt nhất Nhật Bản. Thị trấn đã may mắn tránh được những thảm họa lớn kể từ Thời kỳ Edo (1603-1867), do đó duy trì một diện mạo nhìn chung phù hợp với quy hoạch của thị trấn từ nhiều thế kỷ trước. Một số dinh thự của samurai và thương gia cổ xinh đẹp vẫn tồn tại và mở cửa cho công chúng.

Chúc bạn có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời bằng xe đạp tại Nhật Bản và nhớ tuân thủ các nguyên tắc để chuyến đi vui vẻ và an toàn nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る