Thăm Di sản thế giới – Chùa Yakushiji tại Nara

Chùa Yakushiji (薬師寺) ở tỉnh Nara, Nhật Bản được hoàn thiện vào năm 680 bởi Hoàng đế Tenmu để cầu nguyện cho vợ mình là Hoàng hậu Jito khỏi bệnh. Ngôi chùa này được xây dựng theo kiểu kiến trúc Cung điện rồng nhưng đã bị phá hủy bởi những thảm họa do thiên nhiên và con người gây ra. Đến năm 1976, khu vực đền thờ Hakuho (Hakuho Garan) đã được khôi phục lại nguyên vẹn.

Ẩm thực địa phương Hyogo – Nara

 

Cấu trúc tổng quan chùa Yakushiji

Cấu trúc của khu phức hợp chùa được bố trí theo lối phong cách Yakushi, bao gồm nhiều tòa nhà cũng như tượng Phật được công nhận là Bảo vật quốc gia hoặc Tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản. Trong đó, sảnh chính Kondo với mái nhà được lợp bằng ngói đúc và nung là nơi lưu giữ các hình ảnh chính của ngôi chùa. Nơi đây lưu giữ những bức tượng Phật đẹp nhất thế giới là Bộ ba Dược sư gồm: Phật Dược sư, Nhật Quang Bồ Tát và Nguyệt Quang Bồ Tát, được làm từ 20 tấn đồng (ban đầu được mạ vàng) và là Kho báu quốc gia.

 

Giá trị lịch sử của chùa Yakushiji

Hai ngôi chùa Đông và Tây là điểm đặc biệt của Yakushiji. Chùa Tây nằm bên cạnh sảnh chính và đối điện với chùa Đông, được xây dựng lại vào năm 1981 theo hình dạng của một bảo tháp với cấu trúc vòm trắng, chứa các mảnh xương của Đức Phật. Tại chùa Tây, hành trình giác ngộ của Đức Phật từ năm 35 tuổi đến khi qua đời ở tuổi 80 được nhà điêu khắc Nakamura Shinya thể hiện bằng những tấm phù điêu làm bằng đồng. Màu sắc của chùa Tây rực rỡ với đỏ và xanh, tương phản với chùa Đông, giúp gợi nhớ về thời kì hoàng kim của Yakushiji.

Chùa Đông cao 33,9m là công trình bằng gỗ nguyên bản duy nhất còn tồn tại sau 1.300 năm và là Báu vật quốc gia của chùa Yakushiji. Chùa Đông có cấu trúc 3 tầng nhưng dường như có đến 6 mái với mái trên cùng và mái lớp thứ 2 là thật, còn những mái còn lại là mái hắt hay mái nghiêng. Những mái nhà này có sự chồng chéo lớn nhỏ tạo nên vẻ đẹp nhịp nhàng.

Ngoài ra, chùa Yakushiji còn có những bức tượng Phật và tòa nhà có giá trị lịch sử và văn hóa cao như: tượng Bộ ba Phật Di Lặc (Tài sản văn hóa quan trọng), tượng Tứ đại thiên vương (Tài sản văn hóa quan trọng), tượng Quan Âm Bồ Tát (Kho báu quốc gia), Tojindo (thiền đường lâu đời nhất Nhật Bản),…

Nara về đêm từ đỉnh núi Wakakusa – Một trong ba cảnh đêm đẹp nhất nước Nhật

 

Chùa Yakushiji

Địa chỉ: 457 Nishinokyocho,Nara City, Nara Prefecture, 630-8563

Giờ mở cửa: 8:30~15:00 (Ngưng tiếp nhận khách lúc 16:30)

Thời gian: 1/1~8/1, 1/3~30/6, 13/8~15/8, 16/9~30/11

Địa điểm mở cửa: Kondo, Daikodo, Toindo, khu phức hợp Genjo Sanzoin

Giá vé:

  • Người lớn: 1100 yên
  • Học sinh trung học: 700 yên
  • Học sinh tiểu học: 300 yên

Di chuyển: 4 phút từ ga Yamato Saidaiji (tuyến Kintetsu Nara) tới ga Nishinokyo

Website: https://www.yakushiji.or.jp/en/temples/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る