Ẩm thực địa phương Hyogo – Nara

Mỗi vùng miền trên đất nước Nhật Bản lại có nét văn hóa ẩm thực khác biệt bởi lịch sử, phong tục tập quán khác nhau. Hiểu biết về ẩm thực vùng miền sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nước Nhật nói chung lịch sử của đất nước này nói riêng, cũng như nguồn gốc của các món ăn phải không nào.

Trong bài viết lần này hãy cùng đến với Kansai để tìm hiểu về ẩm thực của vùng Hyogo và Nara nhé.

 

Hyogo – nơi có bò Kobe nổi tiếng

Nhắc tới Hyogo hẳn phải nhắc tới thịt bò Kobe – 1 trong số 3 loại thịt bò Nhật nổi tiếng nhất. Tất nhiên không phải cứ người sống ở Hyogo thì ngày nào cũng ăn thịt bò Kobe đâu ^^.

Thịt bò Kobe – loại thịt bò hiếm hơn vàng ở Nhật Bản

Ngoài ra, đặc sản Hyogo còn có cơm cá điêu hồng (鯛めし/taimeshi). Quận Akashi thuộc tỉnh Hyogo có hai món hải sản nổi tiếng toàn quốc, đó là cá điêu hồng và bạch tuộc. Cá điêu hồng của quận Akashi nổi tiếng với thịt chắc và béo, do đó không chỉ nổi tiếng trong nước mà có được biết đến ở trên toàn thế giới. Nếu có dịp đến thăm Hyogo thì nhất định không thể bỏ qua các món cá điêu hồng của Akashi.

Tự làm cơm cá hồng biển “taimeshi”

 

Nara với những món ăn sử dụng cây thuốc

Nara là một trong những thành cổ của Nhật Bản, đối với người mới lần đầu đến đây hẳn ai cũng sẽ bất ngờ với mật độ đền chùa Phật. Ở Nara có rất nhiều cánh đồng, vườn tược trái cây và rau củ đa dạng.

Di tích cung điện Heijo-kyu ở thành phố xinh đẹp Nara

Nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nara là những món ăn có sử dụng cây thuốc. Việc sử dụng dược liệu trong nấu ăn được cho là bắt đầu từ thời Asuka (592 – 710). Tuy nhiên từ xưa đến nay cũng hiếm khi bắt gặp nhà hàng phục vụ các món ăn sử dụng cây thuốc tại Nhật.

 

Ngoài ra, Nara còn có món mì somen kéo tay nằm trong ba món đặc sản nổi tiếng. Vào mùa hạ, khi trời nóng, có một bát mì somen lạnh thì thật tuyệt. Còn vào mùa đông thì dùng nóng cũng rất ngon.

So độ nhanh tay với món mì “trôi” Nagashi somen

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る