Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

Vào mùa xuân, cây anh đào xinh đẹp khoác lên bộ cánh mới màu hồng sau khi những cánh hoa nhỏ xinh nở rộ. Từ đầu thời Nara (710-794), lễ hội Hanami (ngắm hoa anh đào) đã trở thành lễ hội truyền thống và được mong chờ nhất hàng năm. Vào dịp này, mọi người thường mang đồ ăn, nước uống, cùng gia đình, bạn bè ngồi dưới tán cây hoa anh đào để ngắm hoa.

trải nghiệm ngắm hoa anh đào

Ở mỗi khu vực, mùa hoa anh đào nở rộ chỉ kéo dài khoảng một tuần mỗi năm. Hàng năm, hoa anh đào của Nhật Bản nở đầu tiên ở đảo Okinawa phía Nam vào tháng 3 sau đó di chuyển dần lên phía Bắc đến đảo Hokkaido vào đầu tháng 5. Người Nhật rất mong đợi ngày hoa bắt đầu nở và thường xuyên theo dõi các dự báo hoa nở trên TV, báo chí hàng ngày, vì ngày hoa nở đầu tiên và hoa nở rộ có thể thay đổi do nhiệt độ, gió và mưa. Họ tôn vinh hoa anh đào và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó bằng cách tận hưởng những buổi dã ngoại bên dưới những bông hoa và đi dạo qua con đường hoa tuyệt đẹp.

Sau đây hãy cùng LocoBee tìm hiểu 12 món ăn phổ biến nên thưởng thức khi ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản.

Dự báo lịch nở hoa anh đào trên toàn nước Nhật 2023

 

Món mặn

#1. Cơm nắm hoa anh đào – 桜のおにぎり

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Mang ý nghĩa của nét tinh hoa khi chuyển mùa với cây cối nở rộ, những viên cơm nắm hoa anh đào này là một món ăn hoàn hảo để mang đến một buổi dã ngoại mùa xuân Hanami.

 

#2. Chirashi Sushi -ちらし寿司

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Chirashi Sushi thường được ăn trong những dịp vui vẻ và trong các bữa tiệc ở Nhật Bản. Món ăn tươi ngon và đầy màu sắc này được làm từ cơm sushi với nhiều loại rau củ trộn lẫn với nhau và rắc các loại gia vị lên trên.

 

#3. Inari Sushi – いなり寿司

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Inari Sushi – cơm sushi nhồi trong lớp vỏ đậu hũ tẩm gia vị chiên giòn. Món này thường bao gồm cả lá tía tô và rong biển nori.

 

#4. Temari Sushi – 手まり寿司

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Temari Sushi là món sushi thông thường mà chúng ta có thể làm tại nhà. Bạn không cần kỹ năng của một đầu bếp sushi để làm những viên sushi nhỏ xinh xắn, thơm ngon này.

 

#5. Bánh Sushi – 寿司ケーキ

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Bánh Chirashi Sushi đơn giản với trứng ốp la, tôm luộc và sashimi cá hồi. Thưởng thức món bánh đầy màu sắc thơm ngon này được trang trí bằng trứng cá hồi.

 

#6. Futomaki – 太巻き

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Futomaki là một loại sushi cuộn dày truyền thống thường có nhân rau và đôi khi có cá nấu chín như unagi. Món ăn này là thức ăn cầm tay hoàn hảo cho một chuyến dã ngoại và dễ dàng đóng gói gọn gàng trong hộp bento.

 

Món ngọt

#7. Hanami Dango – 花見団子

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Hanami Dango là một loại kẹo 3 màu mang tính biểu tượng của lễ hội Hanami ở Nhật Bản. Những chiếc bánh hình tròn này được làm bằng bột gạo ngọt (hoặc đôi khi có sự kết hợp của bột gạo nếp). Chúng rất dễ làm và mang đến không khí mùa xuân cho mọi người.

 

#8. Pudding sữa hoa anh đào – 桜ミルクプリン

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Mùa hoa anh đào đến, bạn có thể thưởng thức món Pudding sữa hoa anh đào vô cùng thơm ngon này. Bánh pudding mềm mượt, tan chảy trong miệng và lớp thạch hoa anh đào trên cùng có vị ngọt và hơi mặn, hòa quyện hoàn hảo với phần đế bánh pudding sữa.

 

#9. Sakura Mochi – 桜餅

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Một món tráng miệng mang tính biểu tượng khác để ngắm hoa anh đào là Sakura Mochi. Bánh mochi dai với nhân đậu đỏ (Anko) ngọt ngào thật hấp dẫn. Hương thơm của lá hoa anh đào làm tăng thêm trải nghiệm mùa xuân trọn vẹn.

 

#10. Madeleines hoa anh đào – 桜マドレーヌ

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Những chiếc bánh có vị của mùa xuân, Cherry Blossom Madeleines là 1 trong những loại bánh không thể thiếu trong các bữa tiệc Hanami. Những chiếc bánh quy thú vị này có vị bơ, hơi ngọt và mặn, phảng phất hương hoa anh đào. Hãy mời bạn bè của bạn đến và thưởng thức những chiếc bánh madeleine tuyệt đẹp này với trà xanh!

 

#11. Bánh quy hoa anh đào – 桜クッキー

đồ ăn hanami Nhật Bản sakura

Những chiếc bánh quy hoa anh đào không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa ngắm hoa vừa thưởng thức những chiếc bánh quy bơ giòn tan với hoa anh đào ngâm muối, trang trí mặt bánh bằng đường lấp lánh cho đẹp mắt và ngon miệng.

 

#12. Matcha và Warabi Mochi 抹茶とわらび餅

warabi mochi Nhật Bản

Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau thưởng thức hoa, thư giãn và trò chuyện với Matcha và Warabi Mochi. Món ngọt truyền thống này là một loại bánh mochi ướp lạnh, dai, giống như thạch, được bao phủ bởi bột đậu nành ngọt ngào và béo ngậy sau đó rưới một lớp xi-rô kuromitsu. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và loại matcha độc đáo rất phù hợp cho món bánh ngọt này.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm hanami trọn vẹn với những món ăn siêu hấp dẫn được giới thiệu trên đây.

10 loại đồ ngọt Nhật Bản phổ biến và được yêu thích nhất

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る