4 cách người Nhật thưởng thức trà xanh matcha

Trà xanh là một phần trong văn hóa truyền thống của người Nhật Bản, nên không có gì khó hiểu khi đây là nơi sản sinh ra nhiều cách dùng trà xanh thú vị và hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng LocoBee khám phá nhé!

trà xanh nhật bản

Uống gì khi cơ thể mệt mỏi?

 

#1. Matcha Latte

Đây là thức uống đơn giản và rất được ưa thích. Với bột matcha có sẵn, chất làm ngot, nước nóng và một ít sữa, Matcha Latte chỉ cần khoảng 10 phút để thực hiện.

trà xanh nhật bản

Theo đó, bạn chỉ cần đổ bột một lượng matcha vừa đủ vào ly, thêm chất làm ngọt (đường, cỏ ngọt, nước cốt dừa, sữa hat macadamia), sau đó khuấy đều hỗn hợp đến khi mịn và thêm sữa đã làm nóng hoặc sữa lạnh theo sở thích. Cuối cùng, đánh bông tất cả hỗn hợp cho đến khi có màu xanh nhạt.

Matcha Latte là một thức uống bổ dưỡng với lượng catechin có trong matcha cao(gấp 137 lần so với các loại trà xanh khác), có tác dụng chống oxy hóa, ổn định các chất có thể phá hủy tế bào và gây ra các bệnh mãn tính.

 

#2. Trà trân châu xanh

Đây là một trong những loại trà trân châu phổ biến nhất hiện nay, có nguồn gốc từ Đài Loan và hiện đang được mọi người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng.

trà xanh nhật bản

Loại thức uống này là sự kết hợp độc đáo giữa trái cây và sữa với những hạt trân châu làm bằng bột mì. Trà trân châu xanh có màu sắc phong phú của các nguyên liệu, hương vị tươi mát của trà xanh, kết hợp với vị ngọt và dai của trân châu.

Để làm được món uống này, bạn chỉ cần đun sôi trân châu có sẵn trong khoảng 25 phút, rồi để nguội trong nước lạnh khoảng 10 phút. Cuối cùng, đổ trân châu vào trà matcha đã pha sẵn, thêm vào ít mật ong hoặc si rô.

 

#3. Bánh quy từ trà

Trà xanh cũng có thể làm nên những chiếc bánh ngon miệng. Điển hình là bánh quy làm từ hojicha có vị ngọt tự nhiên, chứa chất béo và chất xơ lành mạnh. Trong đó, hojicha được sản xuất bằng cách rang lá, thân hoặc cành trà rồi nghiền thành bột siêu mịn có thể sử dụng trong chế biến thực phẩm và đồ uống.

trà xanh nhật bản

Ngoài ra, bánh quy matcha cũng là món bánh hấp dẫn và dễ làm. Bánh có vị ngọt và hương thơm nhẹ nhàng. Để làm loại bánh này, bạn chỉ cần hòa 2 thìa matcha vào bột theo công thức bánh quy rồi chế biến như hướng dẫn làm bánh.

 

#4. Kem matcha

Kem matcha là một trong những sản phẩm phổ biến vào mùa hè Nhật Bản. Tuy nhiên, loại kem này lại xuất hiện cách rộng rãi ở Mỹ trước cả Nhật Bản. Trên thực tế, Nhật Bản đã bắt đầu nhập khẩu kem có hương vị matcha từ công ty Maeda-en ở California của Taku Maeda. Trước đó, Nhật Bản chỉ có ba hương vị kem chính là sô cô la, dâu tây và vani.

trà xanh nhật bản

Kem matcha có hương vị thanh mát, ngon ngọt và hương thơm ngọt ngào. Loại kem này được làm bằng cách kết hợp giữa bột matcha, sữa , đường và lòng đỏ trứng.

Kem matcha thường được dùng kèm với các loại đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản như azuki, dango, monaka, tạo nên một sự kết hợp đầy hấp dẫn và độc đáo.

4 loại bánh kẹo truyền thống Nhật Bản lý tưởng chọn làm quà tặng

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る