[Nhật Bản] Số người nhiễm HIV năm 2022 thấp nhất trong 20 năm qua

Theo số liệu từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong năm 2022 có 870 người được xác nhận nhiễm HIV tại các trung tâm y tế công và cơ sở y tế trên toàn quốc. Con số này ít hơn 187 người so với năm 2021 tương đương giảm 18%, đây là con số thấp nhất trong 20 năm qua. Trong số này, khoảng 30% đã phát triển thành AIDS – Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải.

HIV

7 siêu thực phẩm Nhật Bản giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ngoài ra, số lượt kiểm tra HIV được thực hiện vào năm ngoái là 73.104 lượt. So với năm ít nhất trong 20 năm qua thì năm 2022 đã tăng khoảng 15.000 ca nhưng chỉ bằng khoảng một nửa so với năm 2019 trước khi dịch COVID-19 mới lây lan.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nhận định rằng các cuộc kiểm tra của trung tâm y tế công cộng và tổ chức y tế đã bị trì hoãn do xã hội phải toàn lực đối mặt với vi rút corona chủng mới. Do đó số lượng người nhiễm bệnh có thể chưa được nắm bắt đầy đủ vì ảnh hưởng từ việc người bệnh chưa được kiểm tra.

HIV

Nếu một người bắt đầu điều trị ở giai đoạn đầu thì có thể ngăn chặn sự khởi phát của AIDS và giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh, vì vậy chính phủ Nhật Bản kêu gọi những người lo ngại việc lây nhiễm hãy đi xét nghiệm càng sớm càng tốt.

Nhật Bản thành công trong việc thử nghiệm tạo tế bào dùng cho liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư từ tế bào iPS

 

Nguồn: www.mhlw.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る