Cách gặp nhau phổ biến nhất của các cặp đôi mới cưới ở Nhật là gì?

Kết quả của cuộc khảo sát do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Meiji Yasuda công bố ngày 16/11 vừa qua cho thấy việc hẹn hò trên Internet ngày càng phổ biến hơn khi các cơ hội gặp mặt trực tiếp giảm xuống sau đại dịch COVID – 19. Ứng dụng hẹn hò đã trở thành cách phổ biến nhất để các cặp đôi Nhật Bản kết hôn năm nay gặp nhau lần đầu. Tỷ lệ này rơi vào khoảng 1/5, tương đương với khoảng 22,6% các cặp mới cưới tìm thấy tình yêu trực tuyến.

mai mối kết hôn

Tỷ lệ các cặp đôi kết hôn thông qua các cuộc gặp gỡ trực tuyến đã vượt qua số lượng các cặp đôi gặp nhau tại nơi làm việc hoặc trường học, cả 2 đều chiếm tỷ lệ 20,8% và những người gặp nhau nhờ sự giới thiệu từ bạn bè và người quen là 9,4%.

Quan điểm về kết hôn và sinh con theo chuyên gia Nhật Bản

Trong các lần khảo sát vào năm 2012, 2015 và 2016, chỉ có 0% các cặp đôi trả lời cho biết họ gặp nhau qua các ứng dụng hẹn hò. Sự gia tăng trong những năm gần đây diễn ra nhanh chóng với 12,2% các cặp đôi mới cưới vào năm 2019 do sự đóng góp quan trọng của ứng dụng hẹn hò, sau đó đã tăng lên 16,9% vào năm 2021.

kết hôn Nhật Bản

Cuộc thăm dò trực tuyến được tiến hành vào tháng 10 bởi công ty bảo hiểm nhân thọ này với đối tượng là các cặp đôi dự kiến kết hôn ngày 22 tháng 11 – được gọi là đẹp nhất để kết hôn vì số 11 và 22 có thể được phát âm là “ii fufu” (vợ chồng hoà hảo trong tiếng Nhật). Tổng cộng có 1.620 người kết hôn tuổi từ 20 đến 79 đã đưa ra các câu trả lời hợp lệ cho cuộc khảo sát mới nhất.

Những điều cần biết trước khi kết hôn với một “salaryman” ở Nhật

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: english.kyodonews.net

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る