Quan điểm về kết hôn và sinh con theo chuyên gia Nhật Bản

Dưới đây là chia sẻ của một người điều hành công ty kết nối hẹn hò, chuyên gia tư vấn hôn nhân người Nhật về chủ đề tuổi kết hôn. Cùng xem chuyên gia của chúng ta nghĩ gì về ưu điểm của việc kết hôn và sinh con nhé.

 

Nữ giới có giới hạn về độ tuổi kết hôn và sinh con

Trên thực tế, 97% những người đến công ty hẹn hò đều muốn có con. Phụ nữ có xu hướng có cảm giác đó mạnh mẽ hơn nam giới, và nhiều người muốn trở thành mẹ và nuôi dạy con cái của họ.

Tuy nhiên, trong một xã hội mà phụ nữ cũng đi làm, thời gian xây dựng sự nghiệp và thời gian kết hôn có thể trùng và có trường hợp diễn biến không suôn sẻ. Trong khi đó, nhiều trường hợp việc mang thai và sinh con thường trở nên khó khăn.

Lấy trứng ra trước và bảo quản

Thời gian gần đây, một số người đang nghĩ đến việc lấy trứng non khi họ ở giai đoạn khoảng 20 tuổi, mang đi bảo quản đông lạnh và mang thai và sinh con khi công việc của họ đã ổn định ở độ tuổi ngoài 40.

Tuy nhiên, những trường hợp như vậy là cực kỳ hiếm. Nguyên nhân là do vấn đề chi phí thực hiện và bảo quản. Vì nó khác với việc khám chữa bệnh thông thường nên rất tốn kém cũng nhưng không rõ mọi việc sẽ chuyển biến thế nào trong tương lai.

Cũng có lo ngại rằng người nam giới có hiểu mong muốn này của nữ giới hay không. Thực tế là các thông tin về việc lấy trứng ra và bảo quản còn chưa phổ biến.

 

Ưu điểm của việc trì hoãn phát triển sự nghiệp

Một lựa chọn nhiều người nên xem xét đó là ưu tiên cho việc kết hôn, sinh con sớm rồi sau đó phát triển sự nghiệp.

Ví dụ, khi bạn mới ra trường, bạn đi làm vài năm, kết hôn ở độ tuổi hai mươi, sinh con trong khoảng cuối hai mươi đến ba mươi, khi đó việc mang thai và sinh nở tương đối dễ dàng. Sau khi nuôi con thì quay lại làm việc và phát triển sự nghiệp.

Kết hôn và sinh con ở giai đoạn đầu có lợi thế là giúp dễ dàng giải quyết các vấn đề như hỗ trợ nuôi con và cho vay từ chính phủ. Mặc dù tốn kém chút nhưng sau đó khi đã tập trung vào sự nghiệp, bạn có thể tiết kiệm được nhiều hơn cho tương lai.

Ngược lại, nếu bạn nghĩ đến chuyện kết hôn và sinh con ở tuổi 40 thì sao?

Khi con vào đại học, bạn đã gần 60 tuổi. Khi đó, lương của bạn sẽ tăng lên, vì vậy bạn có thể nghĩ rằng học phí của con mình là ổn, nhưng tiền lúc về già của bạn thì sao? Có thể tốt nếu tiếp tục tiết kiệm tiền từ những năm 20 với tiền đề là có con, nhưng sau những năm 40, cả quỹ học phí và quỹ hưu trí phải được thực hiện song song và trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó khá khó khăn.

Hình mẫu người bạn đời lý tưởng của “trai tân” Nhật Bản

Mong rằng những phân tích trên đây của chuyên gia Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn những thông tin, nhận định để bạn có thể đưa ra quyết định cho mình. Hãy lên kế hoạch cho gia đình và sự nghiệp của bạn!

Kinh nghiệm đăng kí kết hôn tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Điều kiện để được nhận tối đa 60 man yên trợ cấp với các cặp đôi kết hôn tại Nhật từ năm 2021

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る