Hình mẫu người bạn đời lý tưởng của “trai tân” Nhật Bản

Vào ngày 7 tháng 9, Tameny đã công bố kết quả cuộc khảo sát bảng câu hỏi về “điều kiện kết hôn cần có ở người bạn đời” được thực hiện trên 665 nam giới từ 25 đến 39 tuổi chưa kết hôn. Cuộc khảo sát được thực hiện trên Internet từ ngày 3 đến ngày 10 tháng 8 năm 2021, nhắm vào 665 nam giới từ 25 đến 39 tuổi chưa lập gia đình đã trả lời rằng họ muốn kết hôn.

Dưới đây là 3 lựa chọn được nhiều “chàng trai” Nhật Bản lựa chọn. Cùng xem ngay chúng là những đặc điểm nào nhé!

 

Top 3: “Chúng tôi có thể bù đắp những thiếu sót cho nhau”

Với tiền đề rằng mỗi cặp đôi đều không ai hoàn hảo, chúng ta có thể thấy hình ảnh cả hai người cùng hợp tác xây dựng gia đình chứ không phải một bên nhận hết trọng trách về mình.

Vì “cùng nhau vượt qua gian khó” cũng là một lựa chọn được xếp hạng cao nên có vẻ như có nhiều người nam giới Nhật Bản muốn hai vợ chồng nhìn nhận nhau và hợp tác bình đẳng hơn là một ai đó phải là trụ cột, gánh vác tất cả.

 

Top 2: “Ở bên nhau lâu cũng không thấy buồn”

Một cuộc khảo sát năm 2017 do Viện nghiên cứu QOM thực hiện về các điều kiện mà nam giới yêu cầu từ người ngữ giới cho thấy họ tìm kiếm cái gọi là 三合 – “Sango/Tam hợp” tức là phù hợp về tính cách, quan điểm sống và sở thích của họ. Đây chính là điều kiện để cả hai có thể chung sống lâu dài với nhau.

Ngay cả lần khảo sát vào năm 2021 này, khi cuộc sống hàng ngày thay đổi do ảnh hưởng ít nhiều của đại dịch nhưng có thể thấy rằng điều kiện mà nam giới Nhật tìm kiếm từ bạn đời của mình vẫn chính là Tam hợp.

 

Top 1: “Cô ấy sẽ yêu tôi mãi mãi”

Dù không lọt vào TOP3 nhưng các mục khác “không ngoại tình” và ” có thể hòa hợp” cũng được xếp hạng cao. Điều này thật dễ hiểu bời vì đây cũng là điều kiện cần để có họ có thể đi với nhau dài lâu.

Bạn thấy những tiêu chuẩn này thế nào? Bạn có đồng ý đây là 3 yếu tố quan trọng nhất không nào? Cùng chia sẻ với LocoBee nhé!

[Câu chuyện người Việt ở Nhật] Quá trình bảo lãnh gia đình và xin cho con đi nhà trẻ ở Nhật của chàng kĩ sư IT

Kết hôn với người Nhật: Thủ tục đăng ký kết hôn khi hai người ở 2 đầu Việt – Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る