Lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ vào buổi tối

Có 3 tác dụng chính của việc chạy bộ vào ban đêm:

  • Có thể chạy nhanh hơn
  • Phục hồi các cơ nhanh hơn
  • Tiết hormone tăng trưởng

Sau đây hãy cùng LocoBee tìm hiểu kỹ hơn về các lợi ích của việc chạy bộ vào ban đêm nhé!

 

Tăng tốc độ chạy

chạy bộ vào buổi tối

Chạy ban đêm có tác dụng tăng tốc độ chạy của bạn, do đó rất tốt cho việc luyện tập chạy nhanh. Các cơ và khớp linh động hơn vào ban đêm.

Nhiệt độ cơ thể của chúng ta thấp nhất trước khi thức dậy vào buổi sáng. Sau đó, nhiệt độ tăng dần lên cho đến trước khi đi ngủ. Buổi tối, khi nhiệt độ cơ thể tăng lên, các cơ và khớp của bạn trở nên mềm hơn và dễ cử động hơn.

Khả năng vận động nhẹ nhàng và sự dẻo dai của cơ thể tăng

Ngoài ra, vào ban đêm, khả năng tập dẻo dai của cơ bắp cũng tăng lên. Chức năng tim phổi cũng tăng. Do đó, hãy tập luyện tập để cơ thể càng ngày càng dẻo dai và ít có nguy cơ chấn thương hơn.

Có ít nguy cơ chấn thương hơn

Có nhiều người thường luyện tập chạy nhanh vào ban đêm. Cơ thể ở trạng thái dẻo dai hơn vào ban đêm nên rất thích hợp cho các bài tập cường độ cao.

Do đó, ban đêm là thời điểm bạn có thể rèn luyện cơ thể. Tăng tốc độ chạy của bạn vào ban đêm để luyện tập khả năng chạy nhanh hơn.

 

Cơ bắp phục hồi nhanh hơn

chạy bộ vào buổi tối

Tác dụng tiếp theo của việc chạy bộ vào ban đêm, đó là việc phục hồi cơ bắp nhanh hơn.

Phân tách năng lượng trong cơ bắp

Chúng ta nhận được năng lượng cần thiết từ thức ăn. Việc tiêu hao chất béo trong cơ thể cũng là một cách để đảm bảo năng lượng. Trên thực tế, có một nguồn năng lượng khác, đó là lấy từ việc phân tách năng lượng trong cơ bắp.

Hormone Cortisol thúc đẩy sự phân tách năng lượng cơ bắp. Nói cách khác, đây là 1 loại hormone gây giảm tổng hợp protein và phát triển cơ bắp nếu nồng độ của chúng tăng lên quá cao. Mức độ Cortisol giảm dần vào buổi tối. Do đó, khi chạy buổi tối, cơ bắp sẽ ít bị phá vỡ hơn. Đồng thời, cơ bắp được phục hồi nhanh hơn.

Giúp ngủ ngon giấc hơn

Chạy bộ vào ban đêm còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng. Nhờ đó, các cơ bắp được tăng cường sức mạnh.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Tiết hormone tăng trưởng

Hormone tăng trưởng được tiết ra trong khi ngủ và sau khi tập thể dục. Chạy vào ban đêm giúp tăng cường hormone tại cả hai thời điểm này.

Sau khi tập thể dục, ngủ một giấc, đó chính là lúc Hormone tăng trưởng được tiết ra nhiều nhất. Cùng với tác dụng phục hồi cơ bắp nhanh chóng như đã đề cập bên trên, việc tiết Hormone tăng trưởng sẽ giúp bạn có 1 giấc ngủ sâu hơn.

 

Mối liên hệ giữa việc chạy bộ vào ban đêm và giấc ngủ

ngủ ngon

3 bí quyết để có một giấc ngủ ngon

Chất lượng giấc ngủ cũng là một phần của quá trình luyện tập. Một giấc ngủ ngon cho phép cơ bắp của bạn phục hồi và phát triển nhanh hơn.

Cách thư giãn trước khi ngủ

Sau khi chạy vào ban đêm, bạn hãy thử:

Ngâm mình trong nước ấm

  • Tắm trong ánh sáng mờ thư giãn
  • Thêm mùi thơm của sữa tắm hoặc tinh dầu

Thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn

Hãy đi vào giấc ngủ sâu từ từ trạng thái thư giãn toàn bộ cơ thể.

Kết hợp việc chạy đêm và ăn uống hợp lý

Hãy kiểm soát thời gian bữa ăn của bạn để gặt hái những lợi ích từ việc chạy bộ buổi tối.

Bạn có thể chia bữa tối của bạn thành 2 bữa, trước khi chạy và sau khi chạy. Bữa ăn trước khi chạy cung cấp năng lượng cho quá trình chạy. Và bữa ăn sau khi chạy, đó là bữa ăn để phục hồi sau cơ thể sau vận động và tăng cường cơ bắp.

Đừng ăn quá nhiều!

Đối với bữa ăn trước và sau khi chạy, hãy chia nhỏ số lượng thành hai bữa. Hãy cẩn thận khi tiêu thụ quá nhiều calo. Trước khi chạy, hãy cố gắng ăn với lượng nhỏ để không bị cạn kiệt năng lượng. Sau đó, bạn có thể ăn phần còn lại sau khi chạy.

 

Cách tốt nhất để ăn cho buổi tối chạy bộ là gì?

chạy bộ vào buổi tối

Đầu tiên, hãy ăn một cái gì đó dễ tiêu hóa trước khi chạy. Một bữa ăn trước khi chạy vào ban đêm là một sự bổ sung năng lượng tốt cho cả quá trình chạy của bạn.

Vì bạn cần vận động cơ thể sau khi ăn nên thức ăn phải dễ tiêu hóa. Chẳng hạn như chuối và bánh castella (1 loại bánh bông lan), ăn 2 loại thực phẩm này sẽ giúp cho cơ thể của bạn được cung cấp năng lượng ngay tức thì, đặc biệt là bạn có thể dễ dàng mang theo người.

Việc tiêu hóa thức ăn bình thường sẽ tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa đến hai tiếng rưỡi sau khi ăn. Chuối và bánh castella giúp giảm gánh nặng cho dạ dày và ruột, cơ thể có thể tiêu hóa hết chúng trong khoảng 30 phút sau khi ăn.

 

Bữa ăn sau khi chạy đêm

Điều quan trọng là luôn cần ăn uống 1 cách cân bằng.

Hãy chắc chắn rằng bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng trong thời gian này. Bạn cần bổ sung Protein là thành phần tạo ra cơ bắp. Ngoài ra, còn cần bổ sung Canxi và vitamin C tiết ra qua mồ hôi trong quá trình chạy. Bổ sung Sắt vì việc hoạt động mạnh của lòng bàn chân gây ra tình trạng thiếu Sắt. Bổ sung Vitamin B1 để giảm mệt mỏi.

Bạn thấy bài viết này của LocoBee như thế nào? Việc tập luyện rất quan trọng, việc chọn thời điểm luyện tập, cách luyện tập còn quan trọng hơn. Hãy luôn lưu ý thêm cả nghỉ ngơi, ăn uống để cơ thể luôn khỏe mạnh bạn nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る