3 bí quyết để có một giấc ngủ ngon

Giấc ngủ chiếm khoảng 1/3 thời gian trong ngày. Trong khi ngủ, một lượng lớn hormone tăng trưởng được tiết ra, cơ thể và làn da đang được phục hồi. Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt và sắc đẹp.

Dưới đây là 3 cách cực hiệu quả để có thể chìm vào một giấc ngủ thật sau và cảm thấy thoải mái khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Mách bạn 10 mẹo tận dụng bã cà phê siêu hiệu quả của người Nhật

 

Bí quyết 1: Làm ấm cơ thể bằng ngâm bồn hoặc ngâm chân

Bạn có thể từ từ ngâm mình trong bồn tắm trước khi đi ngủ.

Giống như chân tay của trẻ ấm lên khi buồn ngủ, cơ thể con người được cho là buồn ngủ khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống qua việc giải phóng nhiệt từ tay chân. Vì mục đích đó, điều quan trọng là phải tắm trước khi đi ngủ để nâng cao nhiệt độ cơ thể. Đặc biệt vào mùa đông nước dễ nguội, không nên để quá một tiếng từ lúc tắm đến lúc đi ngủ.

Nếu bạn thực sự không có thời gian để ngâm mình trong bồn tắm, chỉ riêng việc ngâm chân thôi cũng đã giúp chất lượng giấc ngủ của bạn hoàn toàn khác. Ngâm từ bàn chân cho đến bắp với nước ấm đến khi đổ một chút mồ hôi.

Trong thời gian ngâm chân bạn có thể kết hợp với việc chăm sóc da mặt, da cổ, da cơ thể – rất tiết kiệm thời gian phải không nào?

Mách bạn 21 cách giải toả căng thẳng hiệu quả

 

Bí quyết 2: Làm ấm mắt bằng khăn

Con người hiện đại thường xuyên sử dụng mắt để thao tác với điện thoại thông minh, làm việc trên máy tính cá nhân, luôn khiến mắt bị mỏi. Ngay cả khi chúng ta đã nhắm mắt vào ban đêm, đôi khi cũng cảm thấy khó chịu với đôi mắt của mình và không thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Biện pháp lúc này dành cho bạn là một chiếc khăn ấm.

1. Gấp khăn thành một dải dài
2. Ngâm trong nước nóng để làm ấm khăn hấp và vắt nước đi (có thể quay bằng lò vi sóng)
3. Đặt nó lên mắt của bạn và nằm xuống giường để thư giãn
4. Nếu bạn có thời gian, hãy làm ấm khăn một lần nữa và lặp lại động tác trên

Bạn sẽ có thể cảm nhận được sự ấm áp và nới lỏng sâu trong mắt mình. Nếu không có thời gian, bạn có thể kết hợp với bước ngâm mình trong bồn tắm hoặc lúc ngâm chân.

Biện pháp này không chỉ có tác dụng thư giãn cho đôi mắt mà còn cải thiện được quầng thâm nữa đó.

 

Bí quyết số 3: Mát xa cho da đầu và cổ

Đầu làm việc trong suốt một ngày dài và nếu nó luôn ở trạng thái phải căng ra để làm việc sẽ rất khó để bạn có thể đi vào một giấc ngủ ngon.

Theo những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, những người làm việc đầu óc nhiều thường bị cứng da đầu. Da đầu và mặt là một phần da tổng thể. Để da đầu mệt mỏi có thể dẫn đến chảy xệ da mặt. Do đó, không chỉ chất lượng giấc ngủ mà da mặt của bạn cũng bị ảnh hưởng.

Nếu cảm thấy mệt mỏi vì phải tự mình mát xa da đầu, bạn cũng có thể nằm xuống, ấn vào các huyệt trên đầu hoặc sử dụng máy mát xa chuyên dành cho da đầu. Toàn bộ đầu của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn, thư giãn và dễ buồn ngủ.

Ngoài ra, bằng cách thả lỏng sự căng cứng của phần sau đầu và cổ, sự lưu thông máu ở mặt được cải thiện, bạn có thể có thể cảm nhận được hiệu quả với tình trạng mắt có quầng thâm và xỉn màu.

Chúc bạn có được một giấc ngủ ngon và một cơ thể khoẻ đẹp nhé!

Chia sẻ từ chuyên gia Nhật: Chăm sóc da khô như thế nào?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る