Chia sẻ từ chuyên gia Nhật: Chăm sóc da khô như thế nào?

Da khô được cho là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da như nếp nhăn, nám. Đặc biệt, mùa đông là mùa nhiệt độ xuống thấp và không khí khô hanh cộng thêm việc sử dụng điều hoà lại càng làm cho da bị khô hơn.

Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu những kiến thức cũng như cách để chăm sóc da khô nhé!



Tam đại mỹ nhân Nhật Bản ở nơi đâu?

 

Da khô là gì?

Da khô là da có ít độ ẩm và dầu hơn. Ưu điểm của da này là độ da mịn màng và lỗ chân lông nhỏ. Tuy nhiên vì nó có ít bã nhờn và khả năng giữ ẩm kém hơn nên khi ở điều kiện hanh khô, da rất dễ mất đi độ ẩm và có thể bị căng, dễ bám bụi.

Ngoài ra, không chỉ điều kiện môi trường mà ngay cả việc chăm sóc da hay lựa chọn các mỹ phẩm tác động lên làn da cũng có thể làm da tăng quá trình mất ẩm.

 

Đâu là nguyên nhân dẫn đến da khô?

Dưới đây là 5 nguyên nhân chủ yếu làm da mất độ ẩm nhanh.

① Dưỡng ẩm không đủ

1 trong những nguyên nhân có thể là do thiếu dưỡng ẩm. Nước và dầu mà da có ban đầu sẽ bị mất đi khi rửa mặt. Sau khi rửa mặt và sau khi tắm, cần cung cấp một lượng thích hợp nước hoa hồng, sữa dưỡng… Việc tự chăm sóc da sai cách, chẳng hạn như chỉ dùng kem dưỡng hoặc chỉ dùng kem có thể gây ra vấn đề khô da.

 

② Tẩy trang, rửa mặt sai cách 

Khi bạn tẩy trang và rửa mặt, các thành phần dưỡng ẩm của da thường bị mất đi cùng với bụi bẩn. Đặc biệt nếu bạn sử dụng sản phẩm tẩy trang, rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh. Hoặc nếu chà xát mạnh, da sẽ bị tổn thương.

Ngoài ra, vào những ngày lạnh, nhiều người có thể muốn rửa sạch mặt bằng nước nóng. Tuy nhiên cần lưu ý nước quá nóng sẽ đẩy nhanh quá trình mất ẩm của da.

 

③ Không khí hanh khô 

Tình trạng da cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường nên nếu không khí hanh khô, da cũng sẽ dễ bị khô.

Vị trí tốt nhất để đặt máy phun sương tạo ẩm trong nhà và văn phòng

 

④ Tia cực tím

Tia cực tím làm tổn thương lớp sừng và khiến da dễ bị khô. Nó không chỉ gây sạm, nhăn da mà còn gây khô. Đừng mất cảnh giác chỉ vì nhiệt độ không khí đã giảm! Trên thực tế, lượng tia cực tím vào mùa thu, đông không quá khác biệt so với đầu mùa hè.

 

⑤ Nhịp sinh hoạt có vấn đề

Da được tái tạo trong khi ngủ vào ban đêm. Ngoài ra, để phát triển các tế bào da khỏe mạnh, chúng ta cần các chất dinh dưỡng cần thiết. Lối sống thiếu lành mạnh như thiếu ngủ và thiếu protein – nguồn gốc của làn da đẹp, làm rối loạn quá trình tái sinh làn da dẫn đến da bị khô.

 

3 điểm cần chú ý khi chăm sóc da khô

Vậy nếu có nỗi lo về da khô cần lưu ý những gì trong việc chăm sóc da hàng ngày?

① Tẩy trang/rửa mặt

Điều quan trọng là lựa chọn mĩ phẩm và làm sạch có độ tẩy rửa phù hợp với loại da và lớp trang điểm của bạn, đồng thời lưu ý không chà xát lên da quá mạnh. Nếu sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho vùng khó trôi như mắt và môi thì sẽ tốt hơn là dùng một loại dầu tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt.

Hãy chú ý đến nhiệt độ của nước được sử dụng để rửa mặt. Để tránh bị mất thành phần ẩm từ da ra ngoài quá nhiều nên rửa bằng nước ấm và thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút.

 

② Dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt, độ ẩm của da sẽ bị mất đi, nếu để lâu da sẽ ngày càng khô hơn. Hãy bổ sung nước cho da bằng nước hoa hồng và sữa dưỡng cũng như uống một ít nước ấm nhé.

Đối với những người vẫn lo lắng về tình trạng khô da nên dùng thêm kem để dưỡng ẩm thêm. Cũng giống như bạn mặc nhiều lớp áo vào mùa đông để bảo vệ mình khỏi cái lạnh và gió, hãy che chắn làn da của bạn trong mùa khô.

 

③ Trang điểm nền

Lựa chọn đồ trang điểm nền cũng cần được lưu ý.

Đối với những người có làn da khô nên sử dụng kem nền (dạng lỏng, kem) có chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu. Tuy nhiên, phải cẩn thận với lớp nền không thể rửa trừ khi sử dụng chất tẩy rửa có tính tẩy rửa mạnh (ví dụ như lớp nền chống thấm nước, có khả năng chống mồ hôi và bã nhờn cực cao) vì chúng có thể khiến da bị khô sau khi rửa mặt.

Khi chọn một sản phẩm trang điểm nền, không chỉ kiểm tra xem nó có bị khô trong quá trình sử dụng hay không mà còn xem có thể rửa chúng đi một cách dễ dàng hay không.

30 kiến thức cần biết để có được một làn da đẹp như người Nhật (tổng hợp)

 

Sản phẩm Made in Japan!

Viên uống SESAMIN EX – giải pháp cho làn da và sức khoẻ

Mua các sản phẩm của DHC tại Việt Nam: ↓

MUA NGAY

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る