Vị trí tốt nhất để đặt máy phun sương tạo ẩm trong nhà và văn phòng

Mùa đông là mùa khá hanh khô. Chính vì thế mà nhiều người lựa chọn sử dụng máy tạo độ ẩm. Việc này có thể giúp điều chỉnh độ ẩm của căn phòng, bảo vệ làn da, cơ quan hô hấp và cơ thể của bạn.

Đặt máy tạo ẩm ở vị trí nào trong phòng thì có thể giúp phát huy tác dụng tốt nhất? Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về vị trí tốt nhất để đặt máy phun sương tạo ẩm ở nhà và văn phòng nhé!

Lời khuyên của chuyên gia Nhật: Ăn gì và ngủ như thế nào để có làn da đẹp?

 

#1. Vị trí cần tránh

Trước hết là các vị trí đặt làm giảm hiệu quả của máy tạo ẩm mà chúng ta nên tránh.

1, Cạnh cửa sổ hoặc gần tường

Đặt máy gần cửa sổ hoặc tường có thể gây đọng sương. Đây là điều kiện để nấm mốc dễ phát triển do cửa sổ và tường luôn ở trạng thái đọng nước.

2, Gần cửa ra vào và quạt thông gió

Gần cửa ra vào và quạt thông gió có rất nhiều luồng không khí. Nếu đặt máy tạo ẩm ở những nơi như vậy, hơi nước sẽ thoát ra ngoài nhanh và giảm hiệu suất của máy.

3, Gần các thiết bị điện

Nếu đặt máy tạo ẩm gần thiết bị điện như máy tính cá nhân dễ bị dính nước, có thể gây ra sự cố về điện vô cùng nguy hiểm.

4, Đặt nơi gió của máy điều hòa không khí thổi vào

Một số máy tạo ẩm có cảm biến độ ẩm và hoạt động một cách tự động. Nếu máy tạo ẩm có chức năng như vậy được đặt ở nơi có gió từ máy điều hòa không khí thổi trực tiếp vào có thể gây ra sự cố.

5, Đặt quá gần sàn nhà

Về cơ bản, không khí lạnh có xu hướng tích tụ xuống dưới và không khí ấm thường sẽ ở trên. Nếu đặt máy tạo độ ẩm gần sàn nhà, hơi nước từ máy sẽ đi xuống dưới, gây đọng sương và sàn có thể bị ướt. Để tránh đọng sương và có thể làm ẩm toàn bộ phòng nên đặt máy cách sàn ít nhất 30cm.

 

#2. Vị trí tốt để đặt máy tạo ẩm trong nhà

Dưới đây là một số vị trí được khuyến nghị cụ thể để đặt máy tạo độ ẩm trong phòng/phòng ngủ của bạn:

  • Dành cho phòng ngủ 

Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ giúp da và cổ họng luôn ẩm trong khi ngủ. Tuy nhiên, nếu hơi nước từ máy tạo độ ẩm tiếp xúc trực tiếp với da thì lại làm tăng nguy cơ da bị mất nước. Vậy nên, vị trí nên đặt là nơi hơi nước không tiếp xúc trực tiếp với da và cao hơn mặt.

  • Dành cho các phòng khác (như phòng khách) 

Trong không gian sống như phòng khách, nếu đặt máy tạo ẩm càng gần trung tâm phòng thì toàn bộ phòng có thể được tạo ẩm hiệu quả. Nếu không thể đặt ở trung tâm thì nên đặt máy tạo ẩm gần cổng hút để điều hoà có thể hút gió vào.

 

#3. Vị trí tốt để đặt máy tạo ẩm trong văn phòng

Một số người có thể lo ngại về tình trạng khô da vì công ty sử dụng hệ thống sưởi. Sử dụng máy tạo độ ẩm lớn để tạo ẩm cho toàn bộ văn phòng là một giải pháp. Cố gắng đặt máy ở vị trí trung tâm của căn phòng.

Nếu chỉ là máy tạo ẩm cá nhân thì cần tránh các nơi mà hơi nước có thể tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân và các loại giấy tờ như tài liệu cũng như không gây cản trở trong quá trình làm việc.

Lần này, LocoBee đã giới thiệu tới các bạn nơi đặt máy tạo ẩm – thứ không thể thiếu trong mùa hanh khô. Hiệu quả tạo ẩm tốt hay xấu tùy thuộc vào nơi đặt máy tạo ẩm. Điều quan trọng là phải đặt máy tạo độ ẩm ở nơi tối ưu để giữ độ ẩm trong phòng hiệu quả. Hãy thử áp dụng các gợi ý trên đây khi cần nhé!

15 bí quyết từ chuyên gia Nhật giúp hạn chế hôi miệng

 

Tổng hợp (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る