Nhu cầu về thực phẩm đông lạnh ngày càng tăng

Việc hạn chế đi lại, làm việc tại nhà để ngăn chặn lây lan dịch bệnh corona giúp các bữa ăn tại nhà tăng lên. Các cửa hàng bách hóa và siêu thị đang mở rộng dòng sản phẩm thực phẩm đông lạnh giúp người tiêu dùng dễ dàng nấu nướng nhanh chóng.

thực phẩm đông lạnh

Tại cửa hàng bách hóa “Matsuya Ginza” ở Chuo-ku, Tokyo, một khu thực phẩm đông lạnh do chính bách hoá quản lý trực tiếp sẽ mở cửa vào ngày 31 tại tầng hầm bán thực phẩm. Ở đây có hơn 300 mặt hàng như món phụ và đồ ngọt, đồng thời có các sản phẩm nguyên bản dành riêng cho thực đơn đông lạnh được chính các đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị. Giá trung bình khoảng 2.000 yên, một số loại đắt hơn có thể lên tới hơn 10.000 yên.

thực phẩm đông lạnh

Chuỗi siêu thị lớn “Aeon Retail” đã mở một tầng dành riêng cho thực phẩm đông lạnh với dòng sản phẩm chất lượng cao tại một cửa hàng ở thành phố Urayasu, tỉnh Chiba vào ngày 30/8. Sàn bán hàng có khoảng 1.500 mặt hàng, nhiều hơn gấp rưỡi so với một cửa hàng tiêu chuẩn với đủ loại thực phẩm địa phương dành cho cả những người sành ăn nhất, ngoài ra còn có các loại rau củ và thực phẩm cho trẻ sơ sinh.

Năm ngoái, nhu cầu về thực phẩm đông lạnh cho gia đình đã đạt mức kỉ lục từ trước đến nay do số lượng các hộ gia đình có thu nhập kép ngày càng tăng và cơ hội ăn tại nhà cũng tăng lên do khủng hoảng corona.

Học cách người Nhật dự trữ thực phẩm đông lạnh

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る