Hoa quả mùa hè Nhật Bản

Mùa hè là thời điểm nắng nóng nhất trong năm những cũng là lúc để thưởng thức nhiều loại hoa quả ngon miệng. Các loại hoa quả mùa hè thường chứa nhiều nước, có hương vị sảng khoái và bổ dưỡng. Đối với những người phải “sống sót” qua mùa hè nóng nực của Nhật Bản thì trái cây mùa hè thực sự là một món quà trời cho.

 

Đặc trưng của hoa quả mùa hè

Màu sắc tươi sáng của rau của quả mùa hè là để bảo vệ chính bản thân chúng khỏi tia UV từ mặt trời. Cũng giống như con người, rau củ quả sẽ bị hư hỏng nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV. Việc chuyển sang màu sẫm hơn giúp các tế bào của rau củ quả tránh khỏi sự tàn phá từ tia cực tím. Hương vị của hoa quả mùa hè có vẻ là nhờ sự tích tụ các sắc tố chống oxy hoá, do đó mà chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Theo dòng thời gian, đầu mùa hè sẽ có anh đào. Khi mùa hè bắt đầu chính là thời điểm dưa hấu xuất hiện. Và khi nắng nóng qua đi, nho và đào chiếm lấy vị trí trung tâm. Và từ cuối hè sang thu thì không thể thiếu hương vị của quả vả.

 

Anh đào – Sakuranbo

Anh đào là loại trái cây đại diện cho đầu mùa hè ở Nhật Bản. Nó có đặc trưng là kết cấu của cùi có thể ăn được cảvỏ với độ chua ngọt cân bằng. Anh đào còn được gọi là ngọc đỏ vì quả có màu đỏ bóng đẹp mắt. Hơn 80% sản lượng anh đào trong nước đến từ tỉnh Yamagata và được tung ra thị trường từ tháng 5 đến tháng 7. Do có thời hạn sử dụng ngắn nên thường anh đào chỉ xuất hiện trong vòng 1 đến 2 tuần.

anh đào sakuranbo

Anh đào Nhật Bản có 3 loại: chín sớm, chín vừa và chín muộn. Nếu để chín mà không thu hoạch thì hàm lượng đường sẽ cao hơn nên đến nửa sau của mùa thu hoạch sẽ lại thấy nó xuất hiện trên các quầy hàng. Quả có hạt to, bóng và chắc là quả ngon.

Một quả anh đào của Aomori bằng cả tháng lương

Dưa hấu – Suika

Đối với người Nhật thì mùa hè chính là dưa hấu. Vị ngọt nhẹ và kết cấu giòn của nó rất phù hợp để giải khát. Giữa thời tiết oi bức nắng nóng của mùa hè, chỉ cần ăn một miếng dưa hấu ướp lạnh cũng khiến cơ thể mát mẻ lên rất nhiều. Dưa hấu Nhật Bản có nhiều loại với kích thước từ lớn đến nhỏ, ngoài ruột đỏ còn có loại ruột vàng.

dưa hấu

Dưa hấu có mặt khắp Nhật Bản, chủ yếu ở các tỉnh Kumamoto, Chiba và Yamagata. Những quả dưa hấu lớn sẽ được đưa tới các cửa hàng từ giữa tháng 6 đến tháng 7. Thời điểm tốt nhất để ăn dưa hấu nhỏ là từ tháng 6 đến tháng 7, còn dưa hấu lớn là từ tháng 7 đến tháng 8.

Dưa hấu ngon có vân sọc rõ ràng và vỏ bóng. Ngoài ra, nếu nó cứng và nặng thì càng nên mua. Dưa hấu không chín sau khi thu hoạch nên nếu mua đúng mùa thì cần thưởng thức càng sớm càng tốt.

Dưa hấu đen Densuke có giá bằng 1/3 chiếc ô tô

Đào – Momo

Đào là loại trái cây mùa hè hấp dẫn với phần thịt mọng nước và vị ngọt nhẹ cùng hương thơm tự nhiên. Vì mềm, dễ ăn nên đây là loại trái cây được đông đảo nam nữ ở mọi lứa tuổi ưa thích.

đào momo

Đào Nhật Bản có 2 loại chính là Hakuho và Hakuto. Giống Hakuho đặc trưng bởi thịt mềm, vị ngọt đậm và hàm lượng nước trái cây cao. Trái lại, giống Hakuto có thịt trắng chắc và khả năng bảo quản cao hơn. Hơn 1/3 sản lượng thu hoạch đào ở Nhật Bản đến từ Yamanashi. Có 3 loại đào: chín sớm, chín vừa và chín muộn,  chúng được tung ra thị trường từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10, cao điểm nhất là vào tháng 7. Đây là loại trái cây mùa hè có thể thưởng thức suốt mùa hè với thời gian dài từ tháng 6 đến tháng 9.

Trải nghiệm hái đào ở vương quốc hoa quả Yamanashi

 

Nho – Budo

Nho là loại hoa quả mùa hè rất dễ bởi từng quả nhỏ, thịt mềm, ngọt. Đặc điểm lớn nhất của nó là hàm lượng nước trái cây nhiều nên được sử dụng làm nguyên liệu cho rượu vang.

nho Nhật Bản

Khu vực sản xuất nhiều nho Nhật Bản nhất là tỉnh Yamanashi, chiếm gần 40% sản lượng cả nước. Do có nhiều giống khác nhau nên thời gian lên kệ của nho kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11. Khoảng tháng 8 là thời gian có nhiều loại và số lượng nhất trên thị trường.

Thời gian tốt nhất để ăn nho là từ tháng 8 đến đầu tháng 10. Nó là một loại trái cây mùa hè nhưng có thể được thưởng thức từ cuối mùa hè đến mùa thu. Nho ngon thường có màu sắc rực rỡ và có một số khoảng trống trên đường kết dính của các chùm nho.

Cận cảnh chùm nho đạt mức đấu giá kỷ lục gần 300 triệu đồng của Nhật

Dưa lưới – Melon

Dưa lưới là loại hoa quả thuộc họ bầu bí giống như dưa hấu. Vì có hương thơm và vị ngọt thanh dưa lưới hay được chọn làm quà biếu. Một số giống dưa lưới có lưới bao phủ ngoài vỏ và một số thì không có. Ruột dưa cũng nhiều loại, phổ biến là màu xanh lá cây và màu đỏ.

dưa lưới Nhật Bản

Tại Nhật Bản, vùng sản xuất dưa lưới chính là tỉnh Ibaraki, Hokkaido và Kumamoto. Hầu hết chúng được trồng trong nhà kính và có quanh năm, vì vậy mọi người thường không ấn tượng rằng dưa lưới là trái cây mùa hè.

Ngã ngửa với giá của 2 quả dưa Nhật Bản

Xoài – Mango

xoài Okinawa

Có thể chia xoài thành 2 loại là xoài vàng từ Đông Nam Á và xoài táo đỏ từ Nam Mỹ. Xoài táo được trồng ở các tỉnh Miyazaki, Okinawa và Kagoshima của Nhật Bản và được biết đến nhiều với xoài chín. Chỉ riêng 3 tỉnh này đã chiếm tới 95% sản lượng trong nước. Xoài sản xuất trong nước có từ tháng 5 đến tháng 8 và là loại trái cây mùa hè phổ biến nhất vào tháng 7. Thời gian tốt nhất để ăn chúng là từ tháng 6 đến tháng 8. Nếu bảo quản trong tủ lạnh, hương vị xoài sẽ kém đi nên cần thưởng thức càng sớm càng tốt.

Cặp xoài Nhật được mua ở mức đấu giá khủng

Quả vả – Ichijiku

Quả vả Nhật Bản có đặc điểm là phần thịt rất mềm nhưng thực chất phần này  không phải là quả mà là hoa. Do quả vả không cần bỏ hạt nên rất dễ ăn. Vì có giá trị dinh dưỡng cao nên nó còn được cho là loại hoa quả giúp trẻ lâu và trường thọ.

ichiijku quả vả Nhật Bản

Tỉnh Aichi là khu vực sản xuất lớn nhất Nhật Bản. Ngoài ra còn có các tỉnh Wakayama, Fukuoka và Hyogo góp phần chiếm thị phần lớn sản lượng trong nước. Quả vả gây ấn tượng về hoa quả mùa thu mạnh hơn là hoa quả mùa hè. Tuy nhiên trên thực tế có 2 loại quả vả, 1 loại ra quả vào mùa hè và 1 loại ra quả vào mùa thu. Quả vả vào mùa hè dễ bị thối trái và phân bố không rộng nên người ta cho rằng ấn tượng về nó ngày càng phai nhạt.

Quả vả mùa hè xuất hiện từ tháng 6 đến tháng 7 và có kích thước lớn. Còn quả vả mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10 có kích thước nhỏ nhưng vị ngọt lại cô đọng hơn. Khi ăn đều ngọt nhè và có mùi thơm nồng. Quả vả không chín sau khi thu hoạch nên cần thưởng thức sớm sau khi mua.

Học từ vựng theo chủ đề – Hoa quả

Ưu đãi khi mua sắm, đặt chỗ – đặt bàn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る