Ngã ngửa với giá của 2 quả dưa Nhật Bản

Một cặp dưa thu hoạch ở Hokkaido được bán với giá 3 triệu yên (khoảng 540 triệu đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa tại một khu chợ ở đây vào ngày 26 tháng 5 – cao hơn 300.000 yên (khoảng 54 triệu đồng) so với giá cao nhất được đấu vào năm ngoái.

dưa lưới Nhật Bản
Ảnh The Mainichi

“Dưa Yubari” là một đặc sản đầu mùa hè của thành phố Yubari. Đơn vị chiến thắng trong cuộc đấu giá được tổ chức tại Chợ bán buôn trung tâm Sapporo ở thủ phủ tỉnh Hokkaido là Công ty Hokuyupack có trụ sở tại Yubari, chuyên kinh doanh trái cây và rau tươi.

Chủ tịch Kiyomichi Noda, 74 tuổi, nói, “Trong khoảng một tuần, khi chúng thực sự chín, chúng tôi muốn cắt chúng tại cửa hàng của mình và phục vụ miễn phí cho 100 người.”

dưa lưới Nhật Bản

Ngã ngửa với giá 1 kg trà ở Shizuoka

Các sản phẩm tại các cuộc đấu giá đầu tiên ở Nhật Bản theo truyền thống được bán với giá mang ý nghĩa chúc mừng. Một cặp dưa Yubari thường có giá từ 7.000 yên (khoảng 1,2 triệu đồng) đến 8.000 yên (khoảng1,4 triệu đông), nhưng hai quả đã được bán với giá cao kỷ lục 5 triệu yên (khoảng 900 triệu đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của năm 2019.

dưa lưới Nhật Bản

Theo chi nhánh thành phố Yubari của Hợp tác xã Nông nghiệp Nhật Bản, chất lượng dưa năm nay cao nhờ thời tiết tốt. Vào ngày 26 tháng 5, 2.720 quả dưa đã được vận chuyển và hiệp hội đang đặt mục tiêu phân phối 3.438 tấn dưa trong số đó vào giữa tháng 9.

14 địa điểm mua sắm lý tưởng ở Nhật Bản (kỳ 2)

Hoa quả Nhật Bản mà người Nhật cũng ít biết

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る