Một quả anh đào của Aomori bằng cả tháng lương

Một loại anh đào cao cấp đã được đấu giá thành công ở mức giá là 40.000 yên (gần 7 triệu đồng) trong phiên đấu giá trái cây đầu tiên của năm nay tỉnh Aomori. Điều này khiến những người đấu giá và người xem vô cùng kinh ngạc.

Khoảng 50 hộp của giống anh đào Juno Heart màu đỏ thẫm, bóng bẩy đã được chào bán trong phiên đấu giá sáng ngày 25/6.

anh đào aomori
Ảnh Asahi

Juno Heart được phát triển bởi một trung tâm nghiên cứu trực thuộc tỉnh Aomori như một món quà cao cấp. Chúng là một trong những loại anh đào lớn nhất được trồng ở Nhật Bản. Để đáp ứng các tiêu chuẩn của Juno Heart, anh đào phải có đường kính hơn 2,8 cm và có hàm lượng đường 20 độ.

Thêm vào đó trong giống Juno Heart này chỉ những quả có đường kính từ 3,1 cm mới được gọi là Aomori Heartbeat, khiến chúng trở thành “ngôi sao” của cả vụ mùa.

Một hộp gồm 15 quả anh đào Aomori Heartbeat đã bán được 600.000 yên tại cuộc đấu giá, vượt qua mức 450.000 yên của năm ngoái.

anh đào aomori
Ảnh Asahi

Người trúng đấu giá là Nagatsuka Seika, một công ty kinh doanh trái cây và rau quả có trụ sở tại tỉnh Chiba. Kyoko Nagatsuka, chủ tịch của công ty cho biết: “Đây là những quả anh đào mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác”.

Cô cho biết công ty sẽ bán anh đào tại cửa hàng của mình ở tỉnh Chiba, gần Tokyo.

Anh đào của Nhật xác lập mức giá kỷ lục mới

6 điều bạn cần biết khi mua sắm ở Nhật

Dưa hấu đen Densuke có giá bằng 1/3 chiếc ô tô

 

Theo asahi 

bình luận

ページトップに戻る