[Travex tours x LocoBee] Trải nghiệm hái đào ở vương quốc hoa quả Yamanashi

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Tiếp tục hành trình giới thiệu những điểm đến mà bạn có thể đi theo xe buýt tour, lần này LocoBee sẽ đưa bạn đến Yamanashi – nơi mà bất kể thời điểm nào trong năm cũng có thể hái và thưởng thức hoa quả thoải mái. Hiện tại đang là đầu hè nên loại hoa quả mà chúng ta sẽ được hái chính là “đào”.

 

Hái hoa quả thoải mái

Bạn có muốn được ăn thoả thích hoa quả Nhật Bản mà không lo về giá?

Nếu vậy thì nhất định bạn phải trải nghiệm hái hoa quả thoải mái tại tỉnh Yamanashi – vương quốc hoa quả. Nơi đây có sản lượng nho, đào, sumomo (ăn giống mận lai đào) lớn nhất Nhật Bản. Đến Yamanashi bạn sẽ luôn có hoa quả tươi ngon theo mùa để ăn, vậy nên nếu yêu thích hoa quả Nhật Bản hãy mua tour và đến đây ngay đi!

Từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 8 là mùa đào to, mọng và rất thơm. Nhưng từ từ hãy xem tour xe buýt của chúng ta có những gì nhé!

 

Ăn trưa bằng đặc sản Yamanashi “Houtou”

Houtou là món ăn có rất nhiều rau và mì sợi to dài nấu bằng nước súp miso. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận được bát mì bởi lượng của nó rất nhiều @@. Đặc trưng của Houtou là bí ngô ninh nhừ hoà quyện với súp miso. Ăn trưa bằng bát mì như thế này khá hợp lí đấy chứ, nhiều rau và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra còn có cơm và một số món ăn khác để bạn ăn thêm nhưng nhớ để bụng còn ăn đào nhé!

 

Trải nghiệm hái đào

Sau khi ăn trưa xong chúng ta sẽ đi hái đào. Điểm đến lần này là Miharashien (見晴らし園). Tên gọi của vườn nghĩa là nơi để nhìn thấy phong cảnh khiến bản thân cảm thấy khoẻ khắn. Bạn có thấy thế không?

Trong vườn trồng rất nhiều cây đào

Những quả đào chín lủng lẳng trên cây thật kích thích mà!

Thời gian để ăn thoải mái là 40 phút.

 

Sự khác biệt của đào tươi

Đào bán trong siêu thị ở Nhật đương nhiên là ngon, thế nhưng đào tươi hái từ trên cây xuống thì phải nói là siêu ngon. Hầu hết đào ở siêu thị được thu hoạch sớm hơn một chút trước khi nó chín còn đào tại vườn là đào chín cây. Đi hái đào hay ở chỗ là bạn được tắm nắng trong không khí mát mẻ của rừng cây, ngửi hương đào bay trong gió và hái những quả tươi ngon ngay tại cây.

 

Các cách ăn đào

<Đào cứng thì không ngon?>

Nếu quen ăn đào ở siêu thị có thể bạn sẽ hơi ngại ngần khi được mời ăn đào cứng. Tuy nhiên theo lời của nhân viên tại vườn thì đào cứng cũng rất ngon bởi nó có độ giòn vừa phải, khi ăn lại không bị chảy nước ra như ăn đào chín.

 

<Đào chín quá thì sao?>

Thật không may là có những quả đào chín hơi quá so với độ mà chúng ta thích, thế nhưng những quả này lại có cách ăn rất hay, đó là giữ nguyên vỏ và hút nước bên trong. Hoặc bạn có thể uống nước ép đào trực tiếp cũng ngon và ngọt không kém.

 

Thoả mãn với trải nghiệm hái đào

Vị ngon và ngọt của đào tươi hái trực tiếp tại vườn là điều mà bạn không thể trải nghiệm được ở thành phố. Có những người ăn đào mà không hề nhận ra là mình đã ăn đến no căng cả bụng. Nếu bạn không thích ăn cả vỏ hoặc cắn trực tiếp vào quả đào, hãy dùng dao gọt mà nhà vườn đã chuẩn bị sẵn.

 

Lời khuyên khi đi hái đào

Trước khi bị mê hoặc bởi những trái đào, hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Tránh làm rớt nước đào ra quần áo: vì đào có nhiều nước nên khi ăn có thể nước đào sẽ rớt xuống quần áo, hãy cẩn thận vì nước đào khó mà giặt sạch được. Do đó nên chuẩn bị khăn hoặc mang theo quần áo để thay
  • Chuẩn bị khăn giấy ướt: vỏ đào có lông dễ dính vào tay, bên cạnh đó là nước đào khá dính có thể làm bạn khó chịu. Mặc dù có nơi rửa tay nhưng nếu có khăn giấy ướt thì sẽ tiện hơn
  • Chống nắng: vì hái đào vào mùa hè nên đừng quên mũ và thoa kem chống nắng

 

Hái trái cây theo mùa

Mùa hè là thời điểm lí tưởng để hái đào. Các thời điểm khác trong năm cũng luôn có trái cây như: đông xuân là dâu tây, hè thu là nho, táo… Bên cạnh đó đừng quên bánh kẹo đồ ăn làm từ đào được bày bán rất nhiều tại vườn.

 

Vườn trái cây Miharashien

Điểm đến lần này của tour xe buýt là Miharashien nằm ở thành phố Fuefuki tỉnh Yamanashi. Tại đây có rất nhiều loại trái cây như dâu tây, đào, nho, táo theo các mùa trong năm. Hãy thưởng thức trái cây thật ngon do chính tay bạn hái ngay tại vườn nhé!

 

Miharashien

Địa chỉ: 240 Ichinomiyacho Tsuchizuka, Fuefuki, Yamanashi 405-0067

URL: https://miharashien.com/


Khám phá Nhật Bản với tour du lịch bằng xe buýt đi về trong ngày

 

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đồng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る