Cận cảnh chùm nho đạt mức đấu giá kỷ lục gần 300 triệu đồng của Nhật

Phiên đấu giá đầu tiên của mùa này cho loại nho cao cấp “Ruby Roman” do tỉnh Ishikawa phát triển đã được tổ chức tại Chợ Bán buôn Trung tâm Kanazawa. Số lượng kỷ lục 253 chùm nho đã được xuất xưởng, một trong số đó được bán với giá 1,4 triệu yên (gần 300 triệu đồng). Nó đã vượt qua con số 1,3 triệu yên (khoảng 270 triệu đồng) vào năm ngoái và lập kỷ lục mới trong năm thứ 3 liên tiếp.

Ảnh Ruby Roman – THE SANKEI NEWS 

Một người bán buôn ở Kanazawa đã thắng thầu và mua nó từ ông Shame Tatsu (66 tuổi) – người điều hành siêu thị “Yugeya” ở Đài Loan. “Tôi muốn giới thiệu Ruby Roman với người dân Đài Loan. Xét về sự vất vả của người trồng nho trong một năm thì con số 1,4 triệu yên là rẻ”, anh cười nói.

Ruby Roman có đặc điểm là những quả to màu đỏ. Mitsuo Maruyama (46 tuổi) – phó chủ tịch của “Nhóm nghiên cứu Ruby Roman” cho biết, “Vì những ngày nắng và nóng kéo dài ngay trước khi thu hoạch nên độ ngọt của nho đã tăng lên.”

Nhật Bản dành nhiều thời gian và công sức để nghiên cứu ra các giống hoa quả chất lượng cao. Do đó, không ít loại được bảo vệ bằng cách không để người tiêu dùng mang hoặc bán ra nước ngoài.

Ảnh minh hoạ 

Bạn có thể tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn về vấn đề này:

Thêm 7 nông sản không được phép mang ra ngoài nước Nhật

Ba người Việt Nam bị bắt giữ vì nghi ngờ dùng tiền giả tại Nhật

 

Theo THE SANKEI NEWS

bình luận

ページトップに戻る