Ba người Việt Nam bị bắt giữ vì nghi ngờ dùng tiền giả tại Nhật

Ba công dân Việt Nam đã bị bắt vì bị cáo buộc sử dụng tiền giả mệnh giá 10.000 yên (hơn 2 triệu đồng) tại các cửa hàng tiện lợi ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là thông báo của bộ phận điều tra của Sở Cảnh sát Thủ đô (MPD) vào ngày 8 tháng 9.

Ảnh The Mainichi

Cảnh sát đã bắt giữ bộ ba này vì tình nghi sử dụng tiền giả. Khoảng 140 tờ tiền giả có chân dung của hoàng tử Nhật Bản Shotoku Taishi thế kỷ thứ 6-7, hiện đã không còn được sử dụng, đã được tìm thấy tại các quầy thuốc ở 10 phường của Tokyo kể từ giữa tháng 8. Cảnh sát đang điều tra xem liệu có yếu tố tội phạm có tổ chức liên quan hay không, cho rằng ba nghi phạm đã thực sự sử dụng các tờ tiền giả.

Cả ba bị cáo buộc đã đưa vào lưu thông 4 tờ tiền giả mạo tại 4 cửa hàng tiện lợi ở quận Nakano của thủ đô nước này từ ngày 22 đến 23 tháng 8. Trong các trường hợp, cảnh sát tin rằng các nghi phạm đã mua đồ ăn nhẹ bằng cách sử dụng các tờ tiền này để nhận được khoảng 9.000 yên tiền lẻ. Cảnh sát chưa cho biết liệu các nghi phạm có thừa nhận các cáo buộc hay không.

Ảnh minh hoạ

Theo bộ phận điều tra, những tờ tiền 10.000 yên giả cổ đã được bán tại các cửa hàng ở 10 quận Shibuya, Shinjuku, Toshima, Nakano, Sumida, Chuo, Taito, Suginami, Bunkyo và Minato ở thủ đô Tokyo. Thiết kế đã bị ngừng sản xuất vào năm 1986 và các tờ tiền đã được làm ra ở mức độ chi tiết cao, bao gồm cả hình mờ. Tất cả các số sê-ri đều bắt đầu bằng “PS” – không thực sự được sử dụng trong số sê-ri tiền giấy Nhật Bản – và kết thúc bằng “N.”

Người Việt Nam ở Nhật sống tập trung ở tỉnh nào?

Thực trạng người Việt tại Nhật tham gia hoạt động cờ bạc bất hợp pháp

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る