Làng Achi – nơi có bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để quan sát thiên văn vào ban đêm. Bạn có biết bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản là ở đâu không? Cùng LocoBee tìm hiểu về địa điểm thú vị này nhé!

 

Làng Achi tỉnh Nagano

làng Achi bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản

Làng Achi (Achimura/阿智村) nằm trên biên giới của tỉnh Gifu và tỉnh Nagano. Đây là một ngôi làng nhỏ với dân số chưa đến 7.000 người, nằm ở vùng núi có độ cao từ 410m đến 2.191m, bao quanh là thiên nhiên tươi đẹp và cây cối xanh tốt.

Ghé thăm thung lũng độc đáo Kamikochi tại Nagano

Địa điểm ngắm bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản

Năm 2006, Bộ môi trường Nhật Bản đã chứng nhận rằng làng Achi là “địa điểm tốt nhất để ngắm bầu trời sao của Nhật Bản”. Kể từ đó rất nhiều người đã tới đây để ngắm nhìn bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản và đặt tên thân mật cho nơi này là “Làng sao Achi”.

làng Achi bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản

Bầu trời đầy sao của làng Achi đẹp đến nỗi bất kì ai đã ngắm 1 lần đều đồng tình rằng nó chính là “bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản”. Nếu thời tiết tốt thậm chí còn có thể nhìn thấy các chòm sao ở rất xa. Làng Achi được núi non bao bọc nên ánh sáng tới đây sẽ bị cản lại, đó là lí do vì sao người ta có thể thấy bầu trời sao rất rõ ràng và đẹp mắt.

Hồ Mishakaike đẹp kì lạ ở Nagano

Thời gian ngắm bầu trời sao

làng Achi bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản

Người ta nói rằng bầu trời sao tại làng Achi đẹp nhất vào mùa đông khi không khí trong xanh. Tuy nhiên mùa đông ở tỉnh Gifu và tỉnh Nagano hiếm khi có hôm nào trời trong xanh. Mặt khác vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp và có tuyết rơi nên không thích hợp để ngắm sao. Thay vào đó mọi người thường chọn mùa hè để tới làng Achi ngắm bầu trời sao, nhất là vào những ngày nắng đẹp. Đặc biệt nếu tới làng vào ngày trăng non thì còn tuyệt vời hơn nữa bởi khi ấy trời sẽ rất tối và làm nổi bật ánh sáng của các vì sao.

Cao nguyên Utsukushigahara xinh đẹp ở tỉnh Nagano

Tenkunorakuen Night Tour

làng Achi bầu trời sao đẹp nhất Nhật Bản

Hàng năm, người ta sẽ tổ chức tour du lịch bầu trời sao (天空の楽園 Night Tour) vào mùa hè và mùa đông, thời gian từ tháng 4 năm nay đến tháng 3 năm sau (thay đổi tuỳ theo năm). Vào thời gian này tuyến cáp treo Fujimidaikogen sẽ hoạt động để đưa du khách lên đỉnh núi có độ cao 1.400m – nơi không có ánh đèn thành phố chiếu tới để ngắm bầu trời sao. Vẻ đẹp của vô số ngôi sao tỏa sáng gần đến mức như có thể chạm vào chúng sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Thông tin chi tiết về天空の楽園 Night Tour

 

Địa điểm tham quan khác tại làng Achi

Điểm thu hút lớn nhất của làng Achi là “bầu trời sao”. Tuy nhiên nếu đã đến đây du lịch thì vẫn còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác mà bạn có thể thêm vào trong hành trình của mình.

Cây sồi sông Oguro

làng Achi cây sồi sông Oguro

“Cây sồi sông Oguro” tại làng Achi là một di tích tự nhiên cấp quốc gia đồng thời là thắng cảnh tại đây. Cây sồi này có độ lớn khoảng 33m, ước tính hơn 500 năm tuổi, chu vi của thân cây vượt quá 7m. Mặc dù có thể tìm thấy cây sồi ở nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản nhưng một cây sồi lớn như thế này thì khá hiếm.

Heaven’s Sonohara

Heaven's Sonohara làng Achi

“Heaven’s Sonohara” là nơi tổ chức tour du lịch đêm bầu trời sao (天空の楽園 Night Tour). Vào mùa hè, nơi đây cũng trở thành một danh lam thắng cảnh khi các loài hoa nở rộ. Heaven’s Sonohara có không khí trong xanh, lại nằm trên đồi nên có tầm nhìn tốt, cảm giác thoáng đãng, rất thích hợp để hẹn hò.

Heaven's Sonohara làng Achi

“Heaven’s Sonohara” còn nổi tiếng là nơi có thể nhìn thấy biển mây tuyệt đẹp. Biển mây thường xuất hiện vào sáng sớm từ mùa thu sang mùa đông.

Bảo tàng thiên nhiên Myu

làng Achi Myu Museum

Bảo tàng thiên nhiên Mu tại làng Achi là nơi để thiên nhiên chạm đến trái tim. Khác với các bảo tàng mang kiến ​​trúc nổi bật, bảo tàng tại làng Achi sưu tầm và trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật với chủ đề “giản dị và ấm áp”. Điểm thu hút tại đây là không gian ngoài trời với các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lẫn vô danh xếp hàng cùng nhau. Đứng giữa khu rừng mang câu chuyện cổ tích này sẽ khiến bạn quên đi cảm giác về thời gian.

Trang chủ Bảo tàng thiên nhiên Myu

Suối nước nóng Hirugami

Suối nước nóng Hirugami là một trong những suối nước nóng tốt nhất để làm đẹp tại Nhật Bản có độ pH kiềm mạnh 9,7, rất thích hợp để cho nữ giới tới du lịch. Suối nước nóng nằm trên biên giới với tỉnh Gifu là khu vực được bao quanh bởi các dãy núi nên bạn có thể dành thời gian yên tĩnh và thanh bình để nghỉ ngơi.

hirugami onsen làng Achi

Đây là khu nghỉ mát suối nước nóng tương đối mới mở cửa từ những năm 1960 và nằm ở một nơi được cho là cửa ngõ phía Tây của tỉnh Nagano để đi lại và tham quan bằng ô tô. Không khí trong lành cùng cảnh đẹp bốn mùa do thiên nhiên dệt nên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời.

Hanamomonosato

hanamomonosato làng Achi

Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, những cây hoa đào chuyển sang màu đỏ, trắng và hồng quanh con đường mang tên Hanamomo Kaido. Khoảng 10.000 cây hoa đào được trồng dọc theo đường cao tốc kéo dài khoảng 40km.

5 món ăn địa phương đại diện của tỉnh Nagano

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る