Cao nguyên Utsukushigahara xinh đẹp ở tỉnh Nagano

Utsukushigahara (美ヶ原高原), tỉnh Nagano, nằm ở độ cao 2.000m, giữa 2 thành phố Matsumoto và Ueda. Tên “Utsukushigahara” có nghĩa là “Cánh đồng tuyệt đẹp” và đúng với tên gọi đó, khung cảnh của núi Asama ở phía Đông, dãy Alps Nhật Bản ở phía Bắc và phía Tây cùng núi Phú Sĩ ở phía Nam thực sự là một cảnh tượng ngoạn mục. Bên cạnh đó, trên sườn núi rộng 133.000m2 là hơn 200 loại hoa dại núi cao với những cánh đồng hoa đỗ quyên hoang dã và hoa hồng ấn tượng.

Hồ Mishaka – “viên ngọc” ở Nagano

Biểu tượng của Utsugushigahara là tháp chuông đá Utsugushi-no-to thanh nhã cao 6m, được xây dựng vào năm 1954 với mục đích thông báo cho những người leo núi biết vị trí khi có sương mù. Một biểu tượng khác của cao nguyên là những đàn bò thong thả gặm cỏ trên các đồng cỏ nơi đây.

Đỉnh cao nhất của Utsukushigahara là Otago với độ cao 2034m, nằm ở phía Tây của cao nguyên với nhiều tháp ăng ten khác nhau cùng khách sạn Otago được xây dựng trên đỉnh. Tại vị trí này, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh núi non như núi Phú Sĩ và dãy Alps, cùng vẻ đẹp của bầu trời vào lúc bình minh và hoàng hôn, hay nhìn ngắm bầu trời đầy sao vào ban đêm.

Vẻ đẹp của cao nguyên Utsugushigahara cũng được thể hiện trong suốt cả năm: hoa trên núi cao từ tháng 7 đến tháng 8, lá màu mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 và phong cảnh băng giá lấp lánh từ tháng 12 đến tháng 3.

Một điểm tham quan chính khác không thể bỏ qua là Bảo tàng Nghệ thuật Ngoài trời, một công trình “chị em” của Bảo tàng điêu khắc Rừng Hakone, mở cửa vào năm 1981. Đây là một bảo tàng điêu khắc ngoài trời độc đáo và có quy mô lớn, trưng bày vĩnh viễn 350 tác phẩm điêu khắc đương đại ngoài trời trên đồng cỏ rộng khoảng 132.231m2. Ngoài phòng triển lãm ngoài trời, còn có các phòng triển lãm trong nhà, nơi khách tham quan có thể thưởng thức nhiều tác phẩm điêu khắc khác nhau.

Ngoài ra, Utsukushigahara cũng là điểm xuất phát phía Bắc của con đường Venus bằng ô tô. Con đường này uốn lượn lên xuống qua những vùng núi cao tuyệt đẹp, đầm lầy, ao, sông và một số thác nước hùng vĩ.

Tại Utsukushigahara có nhiều đường mòn đi bộ đường dài khác nhau trên các ngọn núi xung quanh vùng cao nguyên. Nếu muốn đi bộ đường dài, khách du lịch sẽ xuống xe buýt tại trạm dừng xe buýt Sanjiro và đi bộ khoảng 15-20 phút để tới được đầu đường mòn. Du khách cần lưu ý rằng: các con đường đến Utsukushigahara sẽ bị đóng cửa trong những tháng mùa đông (giữa tháng 11 đến giữa tháng 4)

10 ẩm thực Nagano bạn nhất định phải thử

 

Cao nguyên Utsukushigahara

Địa chỉ: Takeshikamihoniri, Ueda, Nagano 386-0507

Di chuyển: 15 phút đi bộ từ ga Ueda (tuyến Hokuriku Shinkansen) (xe buýt chỉ hoạt động vào mùa hè)

URL: http://www.utsukushigaharakogen.jp/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る