Ghé thăm thung lũng độc đáo Kamikochi tại Nagano

Kamikochi (上高地) là thung lũng dài 15km ở độ cao 1.500m phía Bắc của dãy núi Alps, trong Công viên quốc gia Chubu Sangaku của tỉnh Nagano và được bao quanh bởi 4 ngọn núi Nishihotakadake (2.909m), Okuhotakadake (3.190m), Maehotakadake (3.090m) và núi lửa Yakesake (2.455m).

Nơi đây được biết đến với phong cảnh núi non hùng vĩ và là một địa điểm leo núi nổi tiếng trong mùa hè.

Cách đơn giản nhất để tận hưởng một ngày ở Kamikochi là đi bộ trên những con đường mòn dọc theo sông Azusa từ ao Taisho đến cầu Myojin. Đây là địa hình chủ yếu bằng phẳng, không yêu cầu kinh nghiệm đi bộ đường dài và chỉ mất một vài giờ. Ngược dòng sông, bạn sẽ tìm thấy cây cầu Kappa nổi tiếng cùng một vài cửa hàng, nhà hàng, trung tâm du khách và nhiều đầu đường mòn.

Bên kia sông và xuôi dòng một chút là tượng đài của nhà truyền giáo người Anh Walter Weston Kamikochi, người đã giới thiệu leo ​​núi theo phong cách phương Tây cho Kamikochi và Nhật Bản, cùng phổ biến thuật ngữ “Alps Nhật Bản”.

Nếu muốn thử thách bản thân hơn nữa thì có thể chọn trong số những lộ trình như leo núi Chogatake, núi Yokoo, núi Jonen, núi Oku-Hotakadake, núi Mae-Hotakadake, núi Yari hoặc núi Yakedake. Những con đường này có mức độ khó khác nhau và đều ẩn chứa những điều lý thú trên đường đi.

Kamakochi đặc biệt đẹp vào mùa thu, nhất là vào giữa tháng 10. Một loạt các hệ thực vật núi cao có thể được chiêm ngưỡng từ tháng 5 đến tháng 10 và lí tưởng nhất là từ giữa tháng 5 đến tháng 7. Trong số các động vật hoang dã được quan sát có khỉ và các loài chim khác nhau.

Nhà nghỉ trên núi (yama-goya) cung cấp nệm futon và không gian giường ngủ cùng các bữa ăn và không yêu cầu đặt trước. Chi phí dao động từ khoảng 6.000 đến 9.000 yên. Hầu hết các nhà nghỉ đều có khu cắm trại liền kề cho trại viên với chi phí cắm trại từ 500 đến 700 yên.

Mỗi năm, có một số sự kiện sẽ diễn ra trong không gian hùng vĩ của Kamikochi.

Trong năm 2019 có 5 sự kiện sẽ được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 11 như lễ hội khai mạc Kamikochi (tháng 4), diễu hành đi bộ Kamikochi (tháng 5 đến tháng 7), lễ hội tượng niệm Weston (tháng 6), lễ hội thuyền đền Hotaka (tháng 10) và lễ bế mạc Kamikochi vào tháng 11.

Đến thăm thị trấn Karuizawa ở Nagano

 

Thung lũng Kamikochi

Địa chỉ: 長野県松本市 (Thị trấn Matsumoto tỉnh Nagano)

Thời gian tham quan:

  • Giữa tháng 4 ~15/11 (thời điểm chính xác thay đổi theo năm)
  • Thời gian mở cửa năm 2019: 17/4 ~ 15/11
  • Đóng cửa vào mùa đông

Website: http://www.kamikochi.org/


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る