Nhân viên y tế ở Nhật đã và đang làm việc quá sức

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Hơn 20% nhân viên trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở nhiều trong số 47 tỉnh của Nhật Bản đã phải làm việc quá sức vào năm ngoái trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19. Điều này đạt đến mức có thể làm tăng nguy cơ tử vong. Đây là kết quả của một cuộc khảo sát của liên đoàn lao động cho biết mới đây.

Trong cuộc khảo sát, Hiệp hội Công nhân các tỉnh và thành phố toàn Nhật Bản cho biết khoảng 23% trong số 1.771 người được hỏi cho biết thời gian làm thêm hàng tháng của họ là hơn 80 giờ, được coi là ngưỡng có thể làm tăng nguy cơ “karoshi” hay tử vong do làm việc quá sức.

nhân viên y tế Nhật Bản

Mức lương của nhân viên thu gom rác tại Nhật Bản là bao nhiêu?

Các kết quả mới nhất nhấn mạnh những thách thức tiếp tục của tình trạng thiếu lao động và những lo ngại về sức khỏe tinh thần đối với những người ở tuyến đầu, vì đại dịch toàn cầu vẫn còn lâu mới kết thúc ngay cả sau hơn 2 năm và Nhật Bản phải vật lộn với làn sóng thứ 6 được thúc đẩy bởi khả năng lây lan cao – biến thể Omicron.

Cuộc khảo sát, được thực hiện từ tháng 11 đến tháng 1 chủ yếu đối với nhân viên của các trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở 40 tỉnh, bao gồm cả Tokyo và Osaka, cũng cho thấy khoảng 36% có các triệu chứng trầm cảm. Báo cáo cũng cho biết khoảng 1% đã làm hơn hơn 200 giờ làm thêm mỗi tháng.

“Cần phải tăng số lượng nhân viên,” Haruki Hirayama, người đứng đầu bộ phận vệ sinh và chăm sóc y tế của tập đoàn, cho biết tại một cuộc họp báo.

Nhóm bao gồm các liên đoàn lao động bao gồm cả những người lao động trong khu vực dịch vụ công và công chức trên toàn quốc, cho biết nhiều người được hỏi nói rằng họ đã làm việc quá nhiều giờ vào tháng 8 vào thời điểm cao điểm của đợt thứ 5 nhiễm COVID.

sống ở nhật bản

Trong số những người trả lời rằng họ làm việc ngoài giờ hàng tháng hơn 80 giờ, một nửa cho biết họ đã trải qua các triệu chứng trầm cảm. Khi được hỏi những công việc nào đã tăng lên do sự lan rộng của COVID, nhiều người cho biết đó là trả lời các câu hỏi qua điện thoại, công việc hành chính và chương trình truy tìm liên lạc. Trong phần nhận xét tùy chọn, những người được hỏi nhớ lại việc bị bạo hành bằng lời nói như họ đáng chết hoặc tác phong làm việc chậm chạp từ bệnh nhân hoặc người nhà của họ.

Tham gia cuộc họp báo trực tuyến, một nam giới khoảng 40 tuổi làm việc tại một trung tâm y tế công cộng ở Hokkaido cho biết người này đã tham gia các nhiệm vụ ứng phó với COVID cho đến tháng 3 năm ngoái. Anh kể lại việc anh ngập đầu trong công việc hành chính khi đối phó với những ổ dịch và việc anh phải về nhà sau nửa đêm như thế nào.

Không ít nhân sự cuối cùng cảm thấy kiệt sức và nghỉ ốm dài ngày, và mặc dù có sự trợ giúp thêm từ các bộ phận khác, vẫn còn thiếu nhân sự. Gánh nặng cho mỗi người vẫn chưa được giảm bớt.”

karoshi làm việc quá sức

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, Nhật Bản đã bị chỉ trích vì văn hóa làm việc quá sức có nguồn gốc sâu xa được cho là nguyên nhân gây ra bệnh tật và tử vong. Vấn đề làm việc quá sức được kiểm tra kỹ lưỡng sau cái chết của một nữ nhân viên 24 tuổi tại công ty quảng cáo khổng lồ Dentsu Inc., người đã tự tử vào tháng 12 năm 2015 trong một vụ án mà sau đó được công nhận là karoshi.

5000 người được nhập cảnh vào Nhật mỗi ngày từ tháng 3

Mảng tối của xã hội Nhật Bản từ lá đơn kiện của bà mẹ có con tự tử do làm việc quá sức

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る