5000 người được nhập cảnh vào Nhật mỗi ngày từ tháng 3

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 17 đã thông báo rằng chính phủ nước này sẽ nới lỏng các biện pháp biên giới đối với loại corona từ tháng 3. Người nước ngoài sẽ được lần lượt chấp nhận nhập cảnh mới trừ visa du lịch. Giới hạn trên của tổng số người nhập cảnh sẽ là 5.000 người.

 

Quyết định của Chính phủ Nhật

Tại cuộc họp báo, thủ tướng tuyên bố, “Trong khi vừa duy trì sự thận trọng của các biện pháp đối phó với corona, chúng tôi sẽ dần bắt đầu tiến tới lối ra của làn sóng thứ 6.” Về giới hạn trên của số lượng người nhập cảnh, ông nhấn mạnh rằng “chúng tôi sẽ tăng dần lưu lượng người nước ngoài.”

chính sách nhập cảnh vào Nhật Bản

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật sẽ phân bổ số lượng đặt chỗ chuyến bay quốc tế cho All Nippon Airways (ANA), Japan Airlines (JAL) và các hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại Nhật Bản dựa trên số lượng người nhập cảnh tối đa. Vì giới hạn trên 5.000 người bao gồm cả người Nhật Bản, nên có lo ngại rằng người nước ngoài sẽ vẫn còn khó nhập cảnh vào đất nước này.

Chính phủ đã tăng số lượng người nhập cảnh mỗi ngày từ 2000 lên 3500 vào mùa hè năm 2021 và tiếp tục tăng lên 5000 vào cuối tháng 11. Sau khi xác nhận biến chủng omicron, con số này quay về 3.500 người vào ngày 1 tháng 12.

tiêm chủng

Trong số này, số lượng người nước ngoài nhập cảnh vào đất nước này là 767 người mỗi ngày (tháng 12, theo Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản). Sau đó, phạm vi người nước ngoài đặc biệt được phép nhập cảnh đã được mở rộng do “hoàn cảnh đặc biệt”, và du học sinh và visa kinh doanh bắt đầu được cấp phép dựa trên từng trường hợp. Dự kiến ​​sẽ đạt hơn 1.000 vào cuối tháng 2.

Số lượng người nhập cảnh, bao gồm cả người Nhật, vào tháng 1 năm 2010 là 2.240 người mỗi ngày. Dự kiến, người Nhật sẽ quay trở lại Nhật Bản do điều chuyển công tác vào tháng 3. Điều đó có nghĩa là còn rất ít chỗ cho người nước ngoài nhập cảnh mới vào Nhật trong giới hạn 5000 người này.

 

Nhận định và so sánh

Ông Hiroshi Mikitani, Chủ tịch kiêm Giám đốc của Rakuten Group, đã đăng trên Twitter vào ngày 17, “Ở nước ngoài đã được tự do (nhập cảnh). 5.000 người mỗi ngày là quá ít. Điều này thật là một nỗi đau.” Tại cuộc họp báo ngày 14, ông bày tỏ lo ngại rằng “Nhật Bản sẽ bị lãng quên” và kêu gọi bãi bỏ các biện pháp biên giới.

So với con số nhập cảnh trước COVID thì còn quá xa. Số lượng khách hàng thương mại như doanh nghiệp nước ngoài trong 19 năm, theo thống kê của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), là 1,75 triệu, và số lượng du học và đào tạo là 1,86 triệu. Tổng cộng có gần 10.000 lượt người mỗi ngày.

chính sách nhập cảnh vào Nhật Bản

Ở châu Âu, nơi mà việc tiêm chủng tăng cường (tiêm chủng bổ sung) đã phát triển, số người nhiễm với triệu chứng nặng được quan tâm nhiều. Quan điểm của Vương quốc Anh và các nước khác là không thể tiếp tục các hành vi hạn chế vô thời hạn, và nếu tỷ lệ nghiêm trọng không cao, chúng sẽ được điều trị giống như bệnh cúm.

Gói trợ cấp 10 man yên lần 2 – thông tin chi tiết

Đối tượng và thời gian nhận trợ cấp 10 man yên lần 3

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る