Biểu tượng của Nhật Bản (kì 2)

Khi nhắc đến Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay đến những đại diện nào? Cùng LocoBee lần lượt tìm hiểu về những đại diện được nhắc đến nhiều nhất nhé!

 

1, Gạo trắng

  • Tên tiếng Nhật: 白米/Hakumai

Bản thân việc trồng lúa đã bắt đầu vào khoảng cuối thời kỳ Jomon, nhưng phải đến thời kỳ tiếp theo sau thời kỳ Yayoi là triều đại Yamato, người ta mới có bằng chứng xác nhận việc người Nhật đã tách vỏ trấu, lấy gạo tinh để ăn.

cơm trắng

Ăn cơm trộn trứng sống – tamago kakegohan như thế nào cho chuẩn?

Gạo được xay bằng cối và chày được và được dùng để trả công cho những người làm việc trong triều đình. Phải đến thời Nara, gạo ở Nhật mới được đánh bóng và trắng như ngày nay. Để có được những hạt gạo trắng như vậy, thời đó cần rất nhiều công sức nên đây là thứ mà thường dân không thể có được.

 

2, Kyoto

  • Tên tiếng Nhật: 京都/Kyoto

mùa lá đỏ nhật bản

Ăn gì khi tới Kyoto? 5 món ăn địa phương nhất định nên thử

Kyoto (きょうと/Kyoto, みやこ/Miyako, Kyoto Miyako/きょうのみやこ, tiếng Anh: Kyōto) là một trong những tỉnh thành ở Nhật Bản. Heiankyo, còn được gọi là thủ đô hoặc Kyoto, được lịch sử chỉ định là thủ đô của Nhật Bản vào năm 794, và là trung tâm chính trị và văn hóa của Nhật Bản vào thời điểm đó.

 

3, Bốn mùa

  • Tên tiếng Nhật: 四季/Shiki

Nhật là quốc gia có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu và Đông. Một trong những hiện tượng tự nhiên tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới với khí hậu lục địa ấm áp, đại dương ấm áp và theo mùa.

mùa xuân

du lịch nhật bản

mùa đông nhật bản

Mỗi mùa ở Nhật đều có một vẻ đẹp riêng mà không một du khách nào có thể bỏ qua.

 

4, Thủ đô Tokyo

  • Tên tiếng Nhật: 東京都/Tokyo to

Tokyo (Tokyo Metropolis) là thủ đô của Nhật Bản, nằm ở vùng Kanto với 23 quận. Vị trí của Tòa nhà Chính quyền Thủ đô Tokyo nằm ở quận Shinjuku.

tháp tokyo

Cảnh đêm tuyệt đẹp không thể bỏ qua từ tháp Tokyo Skytree

Dân số là 13,998,001 (tính đến tháng 12 năm 2021). Đây là nơi có dân số lớn nhất trong tất cả các tỉnh ở Nhật Bản, chiếm hơn 10% dân số Nhật Bản. Mật độ dân số ở đây cũng cao nhất trong số các tỉnh của Nhật Bản. Vùng đô thị trung tâm Tokyo là vùng đô thị lớn nhất trên thế giới với dân số hơn 37 triệu người.

 

5, Samurai

  • Tên tiếng Nhật: 侍/Samurai

Samurai có mặt trên khắp Nhật Bản cho đến cuối những năm 1800 khi người dân thường bị cấm mang theo kiếm bên mình. Samurai thường mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản được gọi là hakama, có kiểu tóc độc đáo gọi là hakama và mang theo một thanh kiếm.

samurai

Góc thắc mắc: Ninja thường ăn gì? – Ninjack

Trên thực tế, “Samurai” ban đầu không phải là một chiến binh. Từ “samurai” bắt nguồn từ từ “canh gác” và dùng để chỉ tất cả những người làm việc cho tầng lớp quý tộc.

Ý nghĩa của “samurai” đã thay đổi theo thời đại và có thuyết cho rằng khoảng nửa sau của những năm 1500 samurai là những người mang kiếm và chiến đấu – như đúng cách hiểu hiện tại.

 

Hẹn gặp bạn ở kì tiếp theo với nhiều đại diện khác của Nhật Bản nữa nhé!

Biểu tượng của Nhật Bản (kì 1)

Ở Nhật có ăn Tết Âm lịch không?

 

Tổng kết LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る