Vườn Shirotori, Aichi đại diện của nghệ thuật vườn Nhật Bản

Vườn Shirotori (白鳥庭園) tọa lạc tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, là một khu vườn truyền thống kiểu Nhật có diện tích khoảng 3.7km2 với con đường chạy dọc theo bờ suối và ao hồ. Nơi đây mang đến cho khách tham quan bầu không khí yên bình cùng hương vị của một Nhật Bản xưa cũ.

aichi nhật bản

Vườn Shirotori là một công viên cũ, được cải tạo thành công viên cho World Design Expo năm 1989. Sau khi Hội chợ triển lãm đóng cửa, công việc cải tạo vẫn được tiếp tục. Đến năm 1991, khu vườn chính thức được khánh thành và mở cửa cho công chúng.

Như trong nhiều thiết kế sân vườn Nhật Bản khác, có một số yếu tố đại diện cho tự nhiên và địa lý của môi trường xung quanh. Trong đó, gò đất ở góc Tây Nam của khu vườn tượng trưng cho núi Ontake và con suối bắt nguồn từ đó tượng trưng cho sông Kiso. Toàn bộ cảnh quan này mô tả dòng chảy của sông Kiso từ phía Đông của Ontake đổ vào khe núi Kiso.

aichi nhật bản

Ở trung tâm của khu vườn là Seiu-tei, một khu phức hợp gồm các phòng trà đạo theo phong cách Sukiya truyền thống chính hiệu. Những ngôi nhà này được xây dựng bởi các thợ mộc Sukkiya đến từ Kyoto, sử dụng các vật liệu tự nhiên. Hình dáng bên ngoài của Seiu-tei thể hiện một con thiên nga trắng đang sà xuống nước. Các tòa nhà này cùng với khu vườn tạo nên một sự hài hòa hoàn hảo.

aichi nhật bản

Shioiri-tei là nhà hàng và quán cà phê mà từ đó du khách có thể quan sát khu vườn nhỏ Shioiri-no-niwa. Khu vườn này được thiết kế để tận hưởng cảnh quan thay đổi theo ánh sáng và dòng nước. Theo đó, dòng nước thể hiện ba hình thái: là sự thay đổi của cảnh vật theo sự lên xuống của dòng chảy, là “đài phun nước” đại diện cho các những đợt sóng vỗ và là hình thái thủy triều rút giữa các tảng đá.

aichi nhật bản

Những con đường đi bộ uốn lượn quanh các hồ sẽ đưa du khách qua những cây cầu có mái vòm bằng gỗ cổ kính của Nhật Bản, qua những thác nước nhỏ, những tảng đá và những khu rừng khác nhau.

aichi nhật bản

Khung cảnh của khu vườn mang vẻ đẹp bốn mùa. Vào mùa xuân, những cây hoa anh đào, hoa mận,… khoe sắc cùng những chiếc lá xanh mơn mởn. Đến mùa hè, cẩm tú cầu, hoa súng, hoa sen,… nở rộ, tô điểm cho cảnh vật xung quanh.

aichi nhật bản

Tới mùa thu, sắc lá rực rỡ của khu rừng tạo nên một quang cảnh thật sự ấn tượng. Vào mùa đông, khu vườn ngập màu trắng tinh của tuyết.

 

Vườn Shirotori

Địa chỉ: 2-5 Atsuta Nishimachi, Atsuta Ward, Nagoya, Aichi 456-0036

Giờ mở cửa: 9:00~17:00 (lượt vào cuối lúc 16:30)

Đóng cửa: mỗi thứ Hai (đóng cửa vào thứ Ba nếu thứ Hai là ngày lễ), 29/12~3/1

Phí vào cửa: 300 yên/người lớn, 100 yên/trẻ em và người già trên 65 tuổi

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ lối ra số 4 ga Sakae (tuyến Higashiyama)

Website: http://www.shirotori-garden.jp/

Nagoya Meshi, văn hóa ẩm thực độc đáo của tỉnh Aichi

Khám phá Bảo tàng Khoa học thành phố Nagoya, tỉnh Aichi

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る