Nagoya Meshi, văn hóa ẩm thực độc đáo của tỉnh Aichi

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn đa dạng, thuộc nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau thì không thể bỏ qua Nagoya Meshi (なごやめし), một đại diện hàng đầu cho ẩm thực vùng miền của Nhật Bản. Để có thể hiểu hơn về Nagoya Meshi, cùng tìm hiểu thông tin ngay dưới đây nhé!

Tham quan khu mua sắm và giải trí Sakae – nơi sầm uất nhất Nagoya

 

Nagoya Meshi là gì?

Nagoya Meshi là văn hóa ẩm thực độc đáo của tỉnh Aichi, thành phố Nagoya, thường được thưởng thức tại nhà và các quán ăn, bao gồm: Miso-Katsu (thịt lợn cốt lết chiên giòn phủ sốt miso), Tebasaki (cánh gà chiên cay Nagoya), Hitsumabushi (cơm lươn nướng hảo hạng) và nhiều loại khác nữa.

Tên gọi “Nagoya Meshi” được chủ tịch điều hành nhà hàng Zetton, Kenichi Inamoto, đặt khi ông mở cửa hàng đầu tiên ở Tokyo vào năm 2001.

Văn hóa ẩm thực này đang nhanh chóng trở nên phổ biến trên khắp Nhật Bản, đặc biệt sau sự kiện Milano World EXPO được tổ chức vào năm 2015 với chủ đề “Ẩm thực”. Tại đó, tỉnh Aichi, thành phố Nagoya đã phục vụ các món Nagoya Meshi và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

Vào những năm gần đây, các sự kiện theo chủ đề Nagoya Meshi đã trở nên phổ biến. Trong đó, Triển lãm Nagoya Meshi bắt đầu vào năm 2011, với hơn 300 cửa hàng tham gia. Tại đó, khách tham dự sẽ được thưởng thức nhiều loại đồ ăn trong khi dạo chơi trong khu vực.

Ngày nay, Nagoya Meshi không chỉ gói gọn trong các món ăn của thành phố Nagoya mà còn phát triển ra cả Aichi và vùng Tokai xung quanh, nơi gắn liền với súp miso đậu nành từ lâu đời.

 

Nagoya Meshi gồm những loại nào?

Loại hình ẩm thực này rất phong phú về chủng loại, bao gồm các bữa ăn làm từ gạo, món ăn kèm, bánh kẹo. Thêm vào đó, Nagoya Meshi còn có sự đa dạng về nền văn hóa khi các món ăn được chế biến không chỉ theo phong cách ẩm thực Nhật Bản truyền thống, mà còn có các món ăn Trung Quốc và phương Tây đã được sáng tạo và nâng cao để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực đa văn hóa.

Nagoya Meshi cũng bao gồm các món ăn nhẹ, chẳng hạn như Uiro (bánh hấp làm từ bột gạo) nổi tiếng, Oni-Manju (bánh quỷ), Ebi-Senbei (bánh gạo tôm), tôm chiên Ebi-Furai và thậm chí cả món mì cà ri Udon. Bên cạnh đó, “Dịch vụ buổi sáng” nổi tiếng của Nagoya, thường phục vụ bánh mì nướng bơ nóng, trứng luộc và cà phê nóng cũng được công nhận là Nagoya Meshi.

Ngoài ra, nhắc đến Nagoya Meshi thì không thể không đề cập đến sốt tương đậu đỏ miso. Tương miso dạng cơ bản nhất được làm từ đậu nành và muối, rồi được ủ chín từ từ, có độ ngon ngọt – umami bởi lượng axit glutamic tự nhiên dồi dào.

20 gia vị thường có trong gian bếp của người Nhật

Sau quá trình ủ chín, hương vị miso đậu nành trở nên đậm đà hơn. Bạn biết không, 100g chứa xấp xỉ 3800mg axit glutamic, gấp 2 lần so với miso gạo (1800gr) và miso lúa mạch (1900gr).

Ryukyu – Nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực Okinawa

Khám phá Bảo tàng Khoa học thành phố Nagoya, tỉnh Aichi

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る