Amami – Okinawa được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Ngày 26 tháng 7 năm 2021, Ủy ban Di sản Thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã ghi danh Amami Oshima, Tokunoshima, Bắc đảo Okinawa và đảo Iriomote (Kagoshima, Okinawa) là Di sản thiên nhiên thế giới quyết định. Đây là Di sản thế giới thứ 24, của Nhật Bản, bao gồm di sản văn hóa và là Di sản thiên nhiên thế giới thứ 5 của Nhật sau Quần đảo Ogasawara (Tokyo) được đăng ký vào năm 2011.

 

Khu Di sản thiên nhiên này của Nhật có diện tích tổng cộng khoảng 43.000 ha, trải dài trên 4 hòn đảo Amami Oshima và Tokunoshima ở tỉnh Kagoshima, và đảo chính Okinawa và đảo Iriomote ở tỉnh Okinawa.

 

Nhiều loài động vật và thực vật quý như mèo Iriomote và ếch Odorrana cư trú. Rừng ngập mặn cũng trải rộng trên đảo Amami Oshima và Iriomote.

Với việc công nhận lần này, lượng khách du lịch dự kiến ​​sẽ tăng lên nhanh chóng. Vì vấn nạn săn trộm vẫn tiếp diễn nên chính quyền địa phương liên quan có kế hoạch tăng cường các biện pháp bảo tồn.

Chính phủ Nhật Bản đã đề xuất nó là một ứng cử viên cho Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2017, nhưng vào năm 2018, một cơ quan tư vấn của UNESCO đã khuyến nghị rằng việc đăng ký được hoãn lại vì có nhiều khu vực xa xôi và không thể bảo tồn môi trường một cách tổng hợp. Chính phủ đã từng rút lại khuyến nghị và thử lại bằng cách tổ chức lại khu vực này.

Đây có thể là lần đăng ký mới cuối cùng về Di sản Thiên nhiên Thế giới từ Nhật Bản. Có những khu vực khác trước đây được coi là ứng cử viên, nhưng khi so sánh về đặc thù cảnh quan, địa hình thì không bằng ở nước ngoài, khó thể hiện được sự độc đáo. Bộ Môi trường sẽ tập trung vào việc bảo tồn các khu di sản đã được đăng ký bao gồm Amami và Okinawa.

Thăm Di sản thế giới – Chùa Yakushiji tại Nara

Di sản thế giới ở Okinawa “Thành Nakijin”

Di sản Văn hoá Thế giới đầu tiên ở Osaka “Mozu-Furuichi”

Vẻ đẹp mùa thu tại di sản văn hóa thế giới: Chùa Daigoji tại Kyoto

Di sản thế giới tại Hiroshima “Đền Itsukushima”! Biểu tượng của Miyajima – đảo của thần linh!

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る