Di sản thế giới ở Okinawa “Thành Nakijin”

Thăm quan thành cổ là hoạt động du lịch được yêu thích của du khách khi tới Nhật Bản. Mỗi địa phương ở Nhật Bản lại có thành cổ riêng chứa đựng giá trị lịch sử của vùng đất đó. Nói đến thành cổ của Okinawa mọi người sẽ nhớ ngay đến thành Shuri (首里城), tuy nhiên Okinawa không chỉ có thành cổ này mà còn có thành Nakijin (今帰仁城) ở làng Nakijin quận Kunigami.

 

Thành Nakijin

Từ thành phố Naha đến làng Nakijin sẽ mất 2 tiếng đồng hồ đi trên cao tốc. Mặc dù khá xa nhưng vẫn có rất nhiều du khách tìm tới đây để được tận mắt ngắm thành Nakijin. Thành Nakijin là thành cổ được xây dựng từ khoảng thế kỉ 13, hiện tại chỉ còn lại tàn tích là những bức tường thành để mọi người thăm quan. Cùng với thành Shuri, thành Nakijin cũng được công nhận là di sản thế giới.

 

Điểm đặc biệt của thành Nakijin

Phần đỉnh của tàn tích thành Nakijin chính là một đài quan sát có thể ngắm toàn cảnh khu vực xung quanh.

 

Điểm nổi bật của nơi này chính là bức tường thành dài. Hình ảnh này có lẽ sẽ làm mọi người liên tưởng đến Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc. Đứng từ trên thành nhìn ra bờ biển xanh thẳm ở ngoài xa chính là khung cảnh mà bất kì ai cũng không nên bỏ lỡ.

 

Nước mía ép đặc sản Okinawa

Sau khi ngắm cảnh bạn có thể ghé qua quán trà nằm trong khuôn viên có tên “shiro no chaya” (quán trà trong thành). Tại đây có món nước mía ép đặc sản của Okinawa với vị ngọt thanh vừa phải, uống vào sẽ rất sảng khoái tinh thần.

 

Từ thành phố Naha đi đến thành Nakijin hơi xa nhưng bạn có thể kết hợp ghé qua Thuỷ cung Okinawa Churaumi nổi tiếng, một công đôi việc đấy chứ?

 

Thành Nakijin

Địa chỉ: 沖縄県国頭郡今帰仁村字今泊5101番地

5101 Imadomari Nakijin-son, Kunigami-gun, Okinawa-ken 905-0428

Giờ mở cửa:

  • Tháng 1 ~ 4, tháng 9 ~ 12: từ 8:00~18:00 (vào cửa lượt cuối lúc 17:30)
  • Tháng 5 ~ 8: từ 8:00~19:00 (vào cửa lượt cuối lúc 18:30)

Trang chủ: http://nakijinjoseki.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る