Di sản thế giới tại Hiroshima “Đền Itsukushima”! Biểu tượng của Miyajima – đảo của thần linh!

Đảo Miyajima ở Hiroshima được biết đến như là nơi sống của các vị thần linh từ xa xưa. Trên đảo có khá nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như đền và cáp treo, trong đó tiêu biểu nhất chính là “Đền Itsukushima”. Đây là 1 trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản với lịch sử khoảng 1.400 năm.

 

“Đền Itsukushima” – di sản thế giới, địa điểm thu hút du khách khắp nơi trên thế giới

Đền Itsukushima là nơi có kiến trúc xây dựng ngay trên mặt biển và khung cảnh thiên nhiên nằm phía sau đền cũng tuyệt đẹp. Đền được đánh giá cao vì vẫn còn lưu giữ được kiến trúc từ thời Heian và Kamakura và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1996. Sau đó ngôi đền không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn được cả thế giới biết đến, là địa điểm tham quan thu hút lượng lớn du khách khắp cả trong và ngoài nước.

 

Ngôi đền kì lạ với sự thay đổi hình dáng theo thuỷ triều

Đền Itsukushima được xây dựng ở nơi nước thuỷ triều dâng nên hình dáng của nó giống như một cung điện nằm trên mặt biển. Ngôi đền huyền ảo này chỉ có duy nhất tại Nhật Bản mà không phải ở nơi nào khác trên thế giới. Đây cũng là nơi được nhiều người đến để cầu nguyện cho sự yên bình của biển cả và cầu mong một năm mới với nhiều điều thật tốt đẹp sẽ đến.

 

Otorii – địa điểm chụp ảnh đẹp nhất!

Có một nơi mà chắc chắn bạn phải đến khi tới Miyajima đó chính là Otorii nằm trên biển. Khi thuỷ triều xuống, bạn có thể đi bộ đến Otorii và tất nhiên như tất cả mọi người đến đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đồ sộ hoành tráng của cổng Tori cao 16m!

Khi hoàng hôn buông xuống Otorii hiện lên nổi bật giữa bầu trời nhuộm màu đỏ, đến tối khi người ta thắp đèn trên đảo, hình ảnh ngôi đền nổi bật trong đêm mang lại bầu không khí thần bí huyền ảo. Tại sao bạn không đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một di sản thế giới nằm ngay giữa biển khơi?

 

Đền Itsukushima – Hiroshima

Địa chỉ: 広島県廿日市市宮島町1-1

Website:https://www.itsukushimajinja.jp/

 

<Nhiếp ảnh gia>

Nhiếp ảnh gia cảnh quan nghiệp dư Garry Wu. Hiện tại đang sống và làm việc tại Đài Bắc, Đài Loan.

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る