Tham quan 2 nhà thờ cổ nhất Nhật Bản

Nhật Bản chịu ảnh hưởng lớn của tư tưởng Phật Giáo và Thần Đạo, vì thế, số lượng chùa chiền và đền thờ trên đất nước này là không nhỏ, với khoảng 14.908 công trình. Bên cạnh đó, dù chiếm tỷ lệ khiêm tốn (khoảng 1,5% số người dân theo đạo), nhưng Thiên Chúa Giáo vẫn luôn hiện diện và tồn tại trong lòng dân tộc Nhật trong suốt hàng nhiều thế kỉ, và để lại cho quốc gia này một luồng văn hóa Tây phương hiện đại, được thể hiện rõ nét qua các kiến trúc nhà thờ, nổi bật trong số đó là 2 nhà thờ cổ: Oura tại Nagasaki và Motomachi tại Hakodate.

 

Nhà thờ Công giáo cổ Oura tại thành phố Nagasaki

Đây là công trình kiến trúc Thiên Chúa Giáo cổ nhất được xây dựng tại Nhật Bản, tồn tại từ năm 1864 cho đến nay. Nhà thờ bằng gỗ được xây cất do một nhà truyền giáo người Pháp theo lối kiến trúc Gothic, với mục đích ban đầu là giúp bảo vệ và duy trì đạo Công giáo trên đất nước này. Công trình này còn là bằng chứng cho sự giao thoa giữa văn hóa Đông – Tây tại cửa ngõ thông thương Nagasaki.

 

Du khách khi đến tham quan tại đây sẽ cảm nhận được không khí vô cùng trang nghiêm, trầm mặc với các mái vòm cao cùng những tấm kính màu cổ kính. Hiện nay, nhà thờ này đã được Đức Giáo hoàng ban tặng tước hiệu “Tiểu vương cung thánh đường”, cùng được đưa vào danh sách đề cử là di sản văn hóa thế giới. Nhờ đó, nơi đây đã và đang là địa điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch của thành phố Nagasaki.

Oura Church

Địa chỉ: 5-3 Minamiyamatemachi, Nagasaki, 850-0931

Giờ tham quan: 8:00-18:00

Phí tham quan:

  • Người lớn 1000 yên
  • Trẻ em: 300-400 yên

URL: nagasaki-oura-church.jp

 

Nhà thờ cổ Motomachi tại Hakodate

Nhà thờ được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1877 bằng chất liệu gỗ, sau đó được tái thiết vào năm 1924 để đánh dấu sự hồi sinh của đạo Thiên Chúa sau thời kì bị bắt bớ. Đây là một trong hai kiến trúc Công giáo cổ nhất ở Nhật, được thiết kế theo phong cách Gothic cổ điển với tháp chuông lớn và mái vòm cao.

Điểm đặc biệt trong ngôi thánh đường này là nơi cử hành thánh lễ với bàn thờ do Đức Giáo Hoàng Benedict XV trao tặng. Sau lưng nhà thờ, một núi đá nhân tạo được xây dựng với tượng Đức Mẹ Maria cao 1,5m để các tín hữu có thể tới chiêm ngắm và cầu nguyện. Hiện nay, ngoài các giờ lễ, địa điểm này đã mở cửa cho du khách tới tham quan miễn phí mỗi ngày. Do đó, trước khi đến đây, các bạn cần kiểm tra kĩ càng thông tin giờ lễ để tránh những phiền hà không đáng có.

Catholic Church Hakodate Motomachi

Địa chỉ: 15-30 Motomachi, Hakodate, Hokkaido 040-0054

URL: motomachi.holy.jp

Hai ngôi nhà thờ cổ Oura và Motomachi là đại diện cho quá trình du nhập và phát triển của Kitô giáo cùng nền văn hóa Tây phương tại Nhật Bản. Chính vì thế, nếu bạn muốn được chiêm ngắm một khung trời Tây giữa cái cổ kính của xứ Phù Tang, xin mời ghé qua 2 công trình tôn giáo cổ kính với những nét độc đáo khó lẫn này.

4 công trình kiến trúc Kitô giáo tuyệt đẹp ở Karuizawa

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る