30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 3)

Các bí quyết, phương pháp để làm việc hiệu quả của người Nhật được đánh giá cao vì chính sự nỗ lực, cần mẫn mang tính thương hiệu dân tộc. Do đó, tại chuỗi bài viết về bí quyết làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật, LocoBee mong rằng bạn có thể học hỏi và áp dụng được những phương pháp này vào công việc hiện tại của bản thân.

Ngày hôm nay sẽ là 5 bí quyết tiếp theo sẽ được giới thiệu tới các bạn!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

#11. Làm cho người khác thành công cũng chính là thành công của bạn

Có nhiều người nghĩ rằng khi ai đó thành công thì mình sẽ bị thiệt. Đây chính là suy nghĩ sai lầm. Mặc dù giúp đỡ ai đó khiến bạn có thể sẽ tốn công sức, tiền bạc tuy nhiên đó chỉ là ngắn hạn. Nếu nhìn một cách dài hạn, đây cũng chính là thành công của bạn.

Tổng hợp văn hoá công sở Nhật Bản bạn cần biết

Do đó, nếu như ai đó đang rơi vào trạng thái hết động lực chiến đấu, hãy cố gắng động viên họ. Khi có ai đó gặp khó khăn hãy cùng chung sức giải quyết vấn đề với họ. Nếu làm được như vậy thì khi họ đạt được thành công, bạn cũng sẽ cảm nhận được mùi vị của sự thành công.

 

#12. Với những công việc có thể hoàn thành ngay thì hãy hoàn thành ngay

Trong công việc có những lúc có thể làm một cách từ từ nhưng cứ làm công việc một cách thong thả thì không có chuyện tốt đẹp xảy ra, thậm chí là bạn có thể gặp rắc rối.

Ví dụ, giữa chừng có công việc nào đó được giao thêm một cách đột ngột hay ngày mai máy tính, máy in của bạn bị hỏng. Hay chẳng may bị ốm hoặc có sự kiện nào đó buộc bạn không thể tiếp tục công việc như thông thường. Ngoài ra, trí nhớ và năng lượng của con người cũng có hạn. Do đó, nếu có thể hãy tập trung tối đa để làm một mạch những công việc mà bạn có thể hoàn thành ngay với tốc độ cao nhất. Chính điều này có thể giúp bạn hình thành thói quen làm việc hiệu quả và sẵn sàng đối phó với mọi điều có thể đến với bạn giữa chừng.

 

#13. Mục tiêu thực sự của công việc là vượt lên trên sự hài lòng của đối phương

Vượt lên trên sự hài lòng và làm hết sức để gây ấn tượng chính là bí quyết tiếp theo. Sự hài lòng ở đây có thể là việc hoàn thành con số mà bạn đã đặt ra hay đảm bảo đúng tiêu chí mà khách hàng đưa ra nhưng đó vẫn chưa phải là cái đích của công việc. Cái đích của công việc là bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy ấn tượng vì sự thể hiện của bạn còn cao hơn cả sự trông đợi của họ.

Làm việc ở Nhật: Top 10 chứng chỉ được doanh nghiệp đánh giá cao

Ví dụ bạn là nhân viên quán cà phê và cần mang cà phê ra cho khách. Việc cung cấp tách cà phê thôi là chưa đủ, hãy thử gửi tới họ lời chúc nhẹ nhàng như “Chúc quý khách có một ngày làm việc hiệu quả”. Chắc chắn lúc này người khách hàng của bạn đã đạt được sự thoả mãn ngoài trông đợi của họ.

Khi làm việc nếu có thể hãy làm thêm một điều gì đó khác biệt. Nó giúp bạn không hoà lẫn với người khác.

 

#14. Nỗ lực ghi nhớ

Khả năng ghi nhớ của con người là khác nhau. Khả năng ghi nhớ này rất có ích cho bạn trong sự nghiệp từ việc học cách làm các nhiệm vụ phức tạp hay đơn giản là nhớ tên khách hàng, đối tác, đồng nghiệp. Tuy nhiên, khả năng ghi nhớ lại phụ thuộc vào điểm cốt yếu đó là bạn có quan tâm đến đối tượng đó hay không.

Nếu bạn không quan tâm đến lĩnh vực, khía cạnh nào đó, hãy cố gắng tìm ra một điểm để bắt đầu cảm thấy thú vị với nói. Hãy bắt đầu với những điểm có thể áp dụng được ngay trong cuộc sống của bạn. Khi sự quan tâm càng trở nên mạnh mẽ thì khả năng ghi nhớ của bạn cũng sẽ được tăng lên. Nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và thuận lợi hơn.

 

#15. Đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý là điều kiện cần thiết để có cơ thể khoẻ mạnh nhiều năng lượng. Chỉ khi có đủ năng lượng bạn mới có thể đảm nhận và hoàn thành tốt công việc của mình cũng như không làm phiền đến người xung quanh. Một trong những tiêu chí cần được tuân thủ của người làm đi làm đó chính là quản lý sức khoẻ của bản thân.

8 điểm khác biệt giữa người đi làm và người đi học trong cách nghĩ của người Nhật

Đây hoàn toàn là những việc mà bạn có thể làm được nếu như bạn biết và nỗ lực. Chúc bạn làm việc hiệu quả cùng với những những bí quyết trên đây của các chuyên gia Nhật Bản nhé!

 

Bài viết cùng chuyên mục:

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 1)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 2)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 4)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 5)

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る