30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 1)

Người Nhật nổi tiếng với sự cần mẫn, chăm chỉ và hết mình vì công việc. Vì thế mà các bí quyết, phương pháp để làm việc hiệu quả của người Nhật được đánh giá cao. Tại chuỗi bài viết về bí quyết làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật, LocoBee mong rằng bạn sẽ có thể học hỏi và áp dụng được những phương pháp này vào công việc hiện tại của bản thân.

Tại kì đầu tiên này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn về 5 bí quyết đầu tiên.

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

 

#1. Xác định cho mình 2 hình ảnh khi làm việc

  • Hình ảnh số 1: Sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của bản thân.

Đây là hình ảnh thể hiện việc bạn làm việc một cách thông minh, tỏa sáng. Nó giúp bạn xây dựng được sự tự tôn và từ đó bạn sẽ có được cho mình sự hăng hái.

  • Hình ảnh số 2: Công việc của mình có ích cho một ai đó

Chính là hình ảnh về những người nhờ có bạn hoàn thành công việc mà đối phương sẽ vui, biết ơn vì sự nỗ lực của bạn. Đối phương ở đây có thể là đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng hay người sử dụng sản phẩm, dịch vụ cuối cùng mà bạn thậm chí không biết mặt.

 

#2. Buổi sáng quyết định toàn bộ hiệu quả công việc của một ngày

Vì vừa mới thức dậy nên bạn sẽ không cảm thấy mệt. Do đó bạn sẽ có sự hăng hái và tràn đầy năng lượng, từ đó mà tinh thần, thể lực cũng như khả năng tập trung vô cùng cao. Đây chính là lý do vì sao các chuyên gia người Nhật cho rằng hiệu quả công việc vào buổi sáng sẽ quyết định hiệu quả của cả ngày làm việc.

Do đó vào buổi sáng hãy làm việc một cách kế hoạch và thật khoa học nhé!

 

#3. Tốt nhất là hãy bắt tay vào làm

Trước hết là hãy bắt tay vào công việc. Băn khoăn, chần chừ là một trong những điều làm tốn thời gian nhất. Theo các chuyên gia người Nhật, hãy cứ bắt tay vào công việc khi đã quyết định được những điểm quan trọng cơ bản. Đôi khi đã bắt tay vào công việc thì bạn cũng sẽ nhanh chóng đưa ra được những sách lược cụ thể.

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường dịch vụ mạng xã hội/SNS – đặc điểm và xu hướng

Hãy nhớ rằng những điểm chi tiết hoàn toàn có thể được nghĩ ra từ quá trình làm công việc đó. Một khi đã bắt tay vào làm thì có nghĩa là bạn đã hoàn thành được một nửa công việc rồi đấy.

 

#4. Nhanh chóng giải quyết các công việc mà bạn cho là rắc rối

Có một thói quen mà nhiều người vẫn làm đó chính là với các công việc có phần phiền phức thì để lại làm sau. Chính điều này lại làm cho công việc càng trở nên phức tạp hơn. Ngoài ra, khi nghĩ một công việc là rắc rối sẽ làm cho tinh thần và thể lực của bạn bị hao hụt. Những suy nghĩ tiêu cực này sẽ làm cho con người trở nên mệt mỏi và khi bị mệt mỏi thì lại càng làm cho những công việc này khó có thể được giải quyết một cách suôn sẻ.  Đây được gọi là vòng luẩn quẩn không ai mong muốn.

Chính vì thế, việc tập trung giải quyết nhanh chóng các công việc rắc rối, phiền phức là một trong những bí quyết để có thể để làm cho công việc trở nên hiệu quả hơn.

 

#5. Xác định thời gian mục tiêu hoàn thành công việc

Ví dụ khi bắt đầu công việc, hãy xác định mục tiêu “tôi sẽ hoàn thành công việc này trước 15 giờ”. Một khi đã đặt ra mục tiêu bạn sẽ cảm nhận được áp lực về mặt thời gian. Lúc này tinh thần và sự tập trung của bạn sẽ được đẩy lên cao và nó sẽ giúp bạn hoàn thành được công việc.

Ngoài công việc, bạn có thể áp dụng điều này vào mua sắm, vận động, đọc sách… Thời gian đầu có thể chưa quen nhưng khi lặp đi lặp lại hàng ngày nó sẽ giúp bạn hình thành được thói quen tốt.

[Văn hoá công sở] Đúng giờ – con đường hiệu quả nhất trong việc gây dựng lòng tin

Đây hoàn toàn là những việc mà bạn có thể làm được nếu như bạn biết và nỗ lực. Chúc bạn làm việc hiệu quả cùng với những những bí quyết trên đây của các chuyên gia Nhật Bản nhé!

Tổng hợp văn hoá công sở Nhật Bản bạn cần biết

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 2)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 3)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 4)

30 bí quyết để làm việc hiệu quả theo quan điểm của chuyên gia người Nhật (kì 5)

 

Ngọc Oanh (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る