Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành EMS – đặc điểm và xu hướng

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, ngày hôm nay LocoBee sẽ gửi đến các bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành EMS.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

Điểm khác nhau giữa xin việc và chuyển việc ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

EMS là tên viết tắt của Electronics manufacturing service – Dịch vụ sản xuất điện tử. EMS là dịch vụ thuê ngoài từ khâu thiết kế đến sản xuất các thiết bị điện tử từ nhiều công ty cung cấp các sản phẩm cuối cùng.

Từ những năm 1980 đến những năm 1990, thị trường đã được mở rộng do sự hợp lý hóa của các nhà sản xuất máy tính ở Bắc Mỹ. Công ty lớn nhất thế giới là Hon Hai Precision Industry của Đài Loan, đã giành được nhiều đơn đặt hàng cho nhiều điện thoại thông minh iPhone của Apple và máy tính bảng iPad do khả năng cạnh tranh vượt trội về chi phí và độ chính xác.

 

Xu hướng gần đây

Có thể thấy nhu cầu về điện thoại thông minh iPhone của Apple đã không còn mạnh mẽ như trước và môi trường kinh doanh rất khó khăn do cuộc chiến thương mại ngày càng gay gắt giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Điện thoại thông minh Huawei của Trung Quốc cũng ảnh hưởng đến nhiều công ty do hiệu ứng cấm nhập khẩu của Hoa Kỳ. Do việc ngừng sản xuất các thiết bị điện tử cho Huawei bị dừng lại một bộ phận nên các công ty trong ngành cũng chịu ảnh hưởng. .

Trong nửa đầu năm 2020, việc sản xuất ở các nhà máy ở Trung Quốc và các quốc gia khác vẫn tiếp tục bị đình chỉ do sự lây lan của các bệnh nhiễm virus corona chủng mới. Điều này gây ra ảnh hưởng đến chiến lược của các công ty EMS. Trong tương lai, cuộc xung đột Mỹ – Trung và đại dịch COVID-19 sẽ vẫn là vấn đề trọng tâm của ngành.

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở ngành EMS nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường đồ ăn nhanh

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành may mặc

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường công ty thương mại

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thiết kế máy công cụ

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành đường sắt Nhật Bản

Làm việc tại Nhật Bản: Ngành công nghiệp ô tô – đặc điểm và xu thế

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường dịch vụ mạng xã hội/SNS – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường máy ảnh/máy quay kĩ thuật số – đặc điểm và xu hướng

 

Theo Nikkei

 

bình luận

ページトップに戻る