5 lựa chọn ẩm thực tại đường Enoshima Benzaiten Nakamise

Con đường từ cổng vào của Enoshima đến đền Enoshima mang tên Enoshima Benzaiten Nakamise. Đây là con phố mua sắm có lịch sử lâu đời thường xuyên đón tiếp khách du lịch qua lại. Các hàng quán bán đồ ăn ngon xếp nối tiếp nhau như muốn níu chân khách trên đường. Lần này hãy cùng tìm hiểu về 5 món ngon nên thưởng thức trên phố này nhé.

 

Takosenbei

Takosenbei hay bánh gạo bạch tuộc có kích thước rất bắt mắt. Trong 1 miếng bánh có tới 2 – 3 con bạch tuộc. Khi có khách tới mua nhân viên sẽ cho bạch tuộc và bột vào máy ép nóng 185°C ngay trước mắt khách. Sản phẩm ra lò sẽ nóng hổi và giòn tan, nhìn vào bánh còn thấy cả hình dạng con bạch tuộc.

Asahi Honten

Địa chỉ: 1 Chome-4-10 Enoshima, Fujisawa, Kanagawa 251-0036

TEL: 0466-23-1775

Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00

Ngày nghỉ: thứ Năm


 

Meoto Manju

Meoto Manju hay bánh bao phu thê là loại bánh ngọt truyền thống, dễ thương có kích thước chỉ bằng lòng bàn tay. Mỗi chiếc bánh đều là sản phẩm thủ công hoàn toàn. Có 2 màu là màu trà và màu trắng. Giá cả hợp lí cùng kích thước nhỏ nhắn là lí do mọi người hay mua nó làm quà tặng.

Kinokuya Honten

Địa chỉ: 2 Chome-1-12 Enoshima, Fujisawa, Kanagawa 251-0036

TEL: 0466225663

Giờ mở cửa: 8:00-18:00


 

Shirasu Burakku Korokke

Đây là korroke đặc sản của Enoshima. Hình dáng của nó không khác gì korokke bình thường nhưng phần nhân bên trong thì là màu đen hoàn toàn làm từ khoai tây và shirasu (cá cơm trắng). Chỉ cần cắn 1 miếng là hương vị thơm ngon của nguyên liệu sẽ lập tức lan toả trong miệng!

Shirasu Tonya Tobiccho

Địa chỉ: 2 Chome-1-9 Enoshima, Fujisawa, Kanagawa 251-0036

TEL: 0466-29-9090


 

Kem vị cá cơm trắng

Ở Enoshima có món kem hiếm có ở nơi khác. Nhìn qua ai cũng tưởng là kem vanila nhưng thực ra nó là kem có vị cá cơm trắng (shirasu). Cá cơm bào nhỏ được cho vào trong kem nên khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị thật sự của cá cơm. Nghe qua có vẻ khó ăn nhưng nếu đã ăn rồi bạn sẽ bất ngờ vì hương vị hoà quyện của 2 nguyên liệu này!

Kem cá cơm trắng có mặt ở rất nhiều quán trên đường Enoshima Benzaiten Nakamise nên khi bạn có thể mua ở bất kì đâu khi đang đi bộ.

 

Shirasudon

Đến Enoshima nhất định không thể bỏ qua món ăn tiêu biểu của nơi này là Shirasudon. Có rất nhiều quán ăn bán món này và cứ đến cuối tuần thì quán nào cũng đông người xếp hàng. Bạn có thể lựa chọn cách chế biến shirasu như chiên, nướng, ăn sống tuỳ theo ý thích của mình. Lượng cơm trong một bát vừa đủ cho một bữa ăn trưa tại Enoshima. Shirasu sống có thể không còn tuỳ từng thời điểm nên hãy lưu ý nhé!

 

Đường Enoshima Benzaiten Nakamise

Là con đường có lịch sử lâu đời nên bạn sẽ thấy rất nhiều thứ thú vị khi đi bộ tại đây. Ví dụ như thùng thư này. Nói đến thùng thư Nhật Bản người ta sẽ nghĩ đến màu đỏ nhưng ở đây thùng thư có màu đen. Nó là sản phẩm được phục chế theo thùng thư thời Meiji và được sử dụng đến tận bây giờ.

Nếu đến Enoshima đừng quên thưởng thức ẩm thực trên con đường Enoshima Benzaiten Nakamise nhé!

Enoshima Benzaiten Nakamise

Địa chỉ: Kanagawa ken, Fujisawa shi, Enoshima

Website: https://www.fujisawa-kanko.jp/spot/enoshima/01.html

Thủy cung Shin Enoshima – điểm vui chơi dành cho cả người lớn và trẻ em

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る