Cách chọn nhím biển, cua và trứng cá hồi ngon khi tới Hokkaido

Nhắc tới Hokkaido nhiều người Nhật sẽ trả lời bằng 3 từ là nhím biển, cua và trứng cá hồi. Điều này dường như đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho vùng đất nằm ở cực Bắc của Nhật Bản.

Trên thực tế hầu hết nhím biển, cua, trứng cá hồi đánh bắt ở Hokkaido đều có thương hiệu riêng và hiếm khi được thấy ở các khu vực khác. Đó cũng là lí do khách du lịch người Nhật rất mong chờ những món ăn từ Hokkaido mà bình thường ít có cơ hội thưởng thức.

Nếu bạn đến Hokkaido lần đầu chắc chắn bạn sẽ muốn ăn thử nhím biển, cua, trứng cá hồi. Mặc dù sản lượng nhiều nhưng cũng khó mà tìm thấy chỗ nào thực sự ngon. Chính vì vậy hãy để LocoBee tiết lộ cho bạn bí quyết để ăn thật ngon những món này!

 

Nhím biển

Hương vị của nhím biển gần như được xác định bởi xuất xứ. Hình ảnh của Hokkaido gắn liền với nhím biển nhưng không phải tất cả sản phẩm nhím biển được chế biến đang bán tại Hokkaido sử dụng nhím biển chính hiệu Hokkaido. Hãy quên định nghĩa “sản phẩm bán ở Hokkaido có nguồn từ Hokkaido” đi nhé!

Nhím biển mang thương hiệu từ đảo Rebun hoặc đảo Okushiri khá đắt tiền nhưng chất lượng thì không phải bàn. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị nhím biển ngon nhất hãy chọn sản phẩm nhím biển mang 2 thương hiệu trên nhé!

 

Cua

Ngoài Hokkaido cua còn được đánh bắt tại vùng biển của nước Nha. Đứng đầu trong các loại cua chắc hẳn là cua hoàng đế đỏ (tarabagani) nhưng nếu bạn muốn thưởng thức loại cua đặc sản của Hokkaido thì nên chọn cua lông (kegani). Chọn cua lông cần chọn con có thân lớn và chắc thì khi ăn chắc chắn sẽ rất ngon.

 

Trứng cá hồi

Trứng cá hồi đã chế biến được bán rất nhiều ở Hokkaido. Tuy nhiên khi mua hãy xem thành phần nguyên liệu ghi trên nhãn sản phẩm và chọn loại ít phụ gia nhất có thể. Lí do là vì càng nhiều nhất phụ gia hương vị nguyên bản thơm ngon của trứng cá hồi sẽ càng giảm.

Nếu bạn muốn ăn trứng cá hồi ngon nhất hãy tới nhà hàng sushi nơi có các đầu bếp chuyên nghiệp. Tại đó bạn sẽ được thưởng thức món trứng cá hồi tươi ngon ăn một lần nhớ mãi không quên. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch với nhiều món ngon ở Hokkaido.

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る