Kì nghỉ hè của trẻ em Nhật Bản

Bạn có biết đến 2 bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng “Doraemon” và “Chibi Maruko chan” không?

Trong các phim hoạt hình dành cho thiếu nhi thường có nhắc đến kì ghỉ hè của học sinh tiểu học. Một số điều sau đây có lẽ sẽ làm bạn phải tự hỏi nó là cái gì nhưng trên thực tế ở Nhật điều này là rất hiển nhiên.

 

Radio taisou

Raido taisou hay tập thể dục theo đài là hình thức mọi người tập trung tại một công viên gần đó lúc 6:30 sáng sớm để tập thể dục cùng nhau. Lúc này âm nhạc để tập thể dục sẽ phát ra từ chiếc đài nên mọi người mới gọi là tập thể dục theo đài. Trước khi kì nghỉ hè bắt đầu trẻ em sẽ nhận được một tấm thiệp có in lịch tập. Khi tham gia cùng mọi người trẻ sẽ nhận được con dấu vào lịch. Đây là một thói quen tốt để bắt đầu cuộc sống mới trong các kì nghỉ dài.

Radio Taisou – Tập thể dục theo đài để khắc phục vấn đề thiếu vận động mùa dịch bệnh

 

Đập dưa hấu

Vào kì nghỉ hè mọi người thường tổ chức hoạt động đi bơi. Những lúc như vậy sẽ có trò chơi “đập dưa hấu”. Người chơi sẽ bị bịt mắt sau đó cầm gậy tiến lại gần quả dưa hấu và cố gắng đập vỡ dưa hấu bằng cây gậy trên tay. Vì bị bịt mắt nên người chơi sẽ không biết chính xác quả dưa hấu ở đâu. Do đó mọi người xung quanh sẽ hét lên thật to để người chơi tìm được hướng. Kết thúc trò chơi mọi người cùng bổ dưa hấu thành miếng và thưởng thức cùng nhau.

Trải nghiệm trò chơi truyền thống Nhật Bản

 

Bọ cánh cứng và bọ hung

Các bé trai đặc biệt thích bọ cánh cứng và bọ hung. Ở nông thôn trẻ sẽ đi tì những con côn trùng này trên cánh đồng, nuôi chúng trong một thời gian để quan sát.

Đây là bọ cánh cứng

Còn đây là bọ hung

Ở thành phố thường ít gặp được những côn trùng này nhưng lại có thể mua chúng ở các cửa hàng.

[Học tiếng Nhật] Từ vựng chủ đề Côn trùng

 

Lễ hội mùa hè

Vào mùa hè mọi người thường mặc yukata truyền thống và tham gia các lễ hội mùa hè được tổ chức trong các đền thờ và không gian mở. Tại đây mọi người sẽ cùng nhảy một điệu nhảy có tên gọi là “bonodori”.

Nguy cơ say nắng – sốc nhiệt tại Nhật có thể lên đến rất cao vào mùa hè năm nay

 

Bài tập về nhà trong kì nghỉ hè

Kì nghỉ hè thú vị đối với trẻ em sẽ kéo dài đến 31/8. Ở Nhật trẻ em được giao rất nhiều bàu tập để làm lúc nghỉ hè. Thông thường sẽ có nhật kí bằng hình ảnh, nghiên cứu tự do và các bài văn cảm tưởng về sách mình đã đọc… Trẻ em thường cố gắng hoàn thành bài tập vào ngày cuối cùng của kì nghỉ là 31/8.

Ngày không bài tập về nhà ở thành phố Matsue

Chúc mọi người tận hưởng mùa hè năm nay thật vui vẻ và ý nghĩa!!!

 

Wakaba (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る