Radio Taisou – Tập thể dục theo đài để khắc phục vấn đề thiếu vận động mùa dịch bệnh

Khi mọi người đều phải hạn chế ra ngoài để phòng tránh dịch bệnh như hiện nay thì việc thiếu vận động cũng là điều không nằm ngoài dự kiến. Trước đây LocoBee đã đề cập đến môn thể dục gọi là “tập thể dục theo đài” – Radio Taisou và trong tiếng Nhật nó là ラジオ体操.

Đây là hoạt động được khuyến khích giúp cơ thể bù đắp lượng vận động thiếu hụt khi suốt ngày ở trong nhà.

Tập thể dục theo đài – hoạt động thể thao người Nhật nào cũng biết

 

Tập thể dục theo đài là gì?

  1. Động tác mà bất cứ ai cũng có thể làm một cách dễ dàng
  2. Động tác có thể thực hiện ngay không phụ thuộc vào địa điểm
  3. Động tác có nhịp điệu nhẹ nhàng

Đây chính là những điều căn bản trong vận động của người Nhật. Có 2 loại bài tập là tập theo đài số 1 và số 2.

 

Sự khác nhau

Tập thể dục theo đài số 1: gồm các bài tập duỗi tay và chân sử dụng các khớp linh hoạt. Bằng cách sử dụng toàn bộ cơ và khớp của cơ thể sẽ giúp lấy lại sự linh hoạt, thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm đau vai gáy, phòng chống cong vẹo cột sống và lưng.

Tập thể dục theo đài số 2: gồm các bài tập sử dụng cơ bắp và tiêu hao năng lượng của toàn cơ thể. Mục đích của nó là rèn luyện cơ thể, tăng cường sức mạnh cơ bắp và hoạt động của các cơ quan nội tạng.

 

Tập thể dục bất kể không gian

Với những người đang phải làm việc tại nhà chắc chắn sẽ có ít cơ hội di chuyển cũng như vận động. Trong trường hợp này bạn nên tập thể dục theo đài để thay đổi không khí khi làm việc. Bài tập số 1 hay số 2 đều có thể hoàn thành chỉ trong khoảng 3 phút nên rất thích hợp để thực hiện trong lúc làm việc căng thẳng.

 

Vận động cơ thể

Khi kết hợp cả 2 bài tập thể dục theo đài số 1 và số 2 bạn sẽ mất khoảng 6 phút 21 giây để hoàn thành. Khoảng thời gian ngắn ngủi này đã ảnh hưởng đến 400 loại cơ bắp. Trong đó bao gồm cả các bài tập kích thích cơ, khớp và xương ít được vận động trong cuộc sống hàng ngày. Bằng cách này mọi ngóc ngách trong cơ thể đều được thể dục và qua đó làm phục hồi các chức năng tự nhiên của cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh tật và thương tích.

Bài tập thể dục theo đài số 1

https://www.youtube.com/watch?v=feSVtC1BSeQ

Bài tập thể dục theo đài số 2

https://www.youtube.com/watch?v=dzQIMo-Xvyg

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る