“Osaka Tenmangu” – ngôi đền thờ vị thần của học vấn

Tenma là khu vực nằm phía Tây thành Osaka. Tại đây có ngôi đền Osaka Tenmangu hay còn được gọi là Tenma no Tenjin. Trong đền thờ vị thần của học vấn nên vào mùa thi cử có rất nhiều sĩ tử đến đây cầu nguyện.

La bàn ở Omotedaimon


Đền Osaka Tenmangu chỉ cách ga Osaka Tenmangu một đoạn đi bộ ngắn. Cổng chính có tên gọi Omotedaimon, là nơi khách du lịch thường dừng lại để chụp ảnh kỉ niệm.

Sau khi cúi đầu 1 cái hãy đi qua cổng rồi nhìn lên phía trên bạn sẽ thấy một chiếc la bàn màu sắc có hình ảnh 12 con giáp. Vì 12 con giáp của Việt Nam và Nhật Bản hơi khác nhau một chút nên đừng nghĩ rằng la bàn sai nhé!!!

Thần hộ mệnh của Osaka


Đi thẳng từ Omotedaimon sẽ đến Gohonden. Trong chiến tranh khu vực Tenma bị thiệt hại lớn bởi bom đạn nhưng điện chính vẫn còn nguyên vẹn. Phải chăng đây là sức mạnh của Osaka Tenmangu? Vị thần trong đền là vị thần của học vấn nên vào mùa thi rất mọi người sẽ thấy rất nhiều học sinh, sinh viên đến trước đền để cầu nguyện. Ngoài học vấn mọi người đến đây còn để cầu cho an toàn đi lại, tránh khỏi tai ương, kinh doanh phát đạt…

Thăm quan tại Osaka Tenmangu


Trong khuôn viên của đền có nhiều đền thờ khác như Junisha ở phía Bắc của chính điện. Đúng như tên gọi của nó, nơi đây thờ 12 vị thần xếp hàng nganh cạnh nhau. Ngoài ra còn có Taishogunsha là khởi nguồn cho sự ra đời của đền Osaka Tenmangu.

Phía Tây của đền là góc triển lãm Kankeroka (菅家廊下).

Vị học giả Sugawarano Michizane sống ở thời Heian được thờ phụng như một vị thần tại Osaka Tenmangu.

Cho dù bạn có đến vì việc thi cử hay không thì đền Osaka Tenmangu cũng là nơi đáng đến khi bạn tới Osaka.

Osaka Tenmangu
Địa chỉ: 2 Chome-1-8 Tenjinbashi, Kita Ward, Osaka, 530-0041
Website: https://osakatemmangu.or.jp/

Khám phá du lịch Osaka

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る