5 sự kiện nổi bật năm 2019 qua ảnh

2019 là năm mà Nhật Bản có bước chuyển mình quan trọng cùng với hàng loạt các sự kiện nổi bật. Cùng LocoBee điểm lại 5 sự kiện đáng chú ý nhất trong năm nào!!!

 

Nhật hoàng Naruhito lên ngôi

Ngày 30/4/2019, Thái Thượng Hoàng Akihito thoái vị nhường ngôi cho con trai lớn là Nhật Hoàng Naruhito. Nhật Bản chính thức chuyển từ niên hiệu Bình Hành sang Reiwa (令和) –  Lệnh Hoà. Lễ diễu hành đăng quang của Nhật Hoàng lên ngôi được tổ chức vào ngày 10/11/2019. Trong tiết trời mùa thu, người dân đã được thấy Nhật Hoàng và Hoàng Hậu trên chiếc xe mui trần đi từ Cung điện Hoàng gia đến nơi ở tại Hoàng cung Asakusa. Đoạn đường diễu hành dài 4,6km, thời gian mất khoảng 30 phút. Khoảng 11.000 người đã tập trung dọc theo con đường để được tận mắt nhìn thấy người đứng đầu Hoàng gia Nhật Bản.

 

Giải bóng bầu dục thế giới 2019

Giải bóng bầu dục thế giới lần thứ 9 lần đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của đông đảo người yêu thể thao. Chiến thắng Scotland trong vòng cuối cùng ở bảng A đã đưa Nhật Bản lần đầu tiên trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất ở vòng đấu cuối cùng. Slogan “ONE TEAM” của đội bóng bầu dục quốc gia cũng là từ mới – từ thịnh hành được bầu chọn nhiều nhất trong năm 2019.

30 đề cử cho Giải thưởng từ mới – từ thịnh hành năm 2019

 

Osaka Naomi

Tay vợt Osaka Naomi của Nhật Bản lần đầu tiên đoạt chức vô địch quần vợt Úc mở rộng. Sau giải đấu này cô chính thức là tay vợt châu Á đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng thế giới công bố ngày 28/1/2019.

Những vận động viên người Nhật nổi tiếng thế giới

 

Chính trị gia Koizumi Shinjiro kết hôn

Ngày 8/7/2019, phát thanh viên tự do Takigawa Christel và chính trị gia Koizumi Shinjiro của Đảng Dân chủ tự do thông báo sẽ kết hôn. Koizumi là con trai của cựu Thủ tướng Nhật Bản Koizumi Junichiro, là chính trị gia trẻ tuổi được chú ý bởi học thức, vẻ ngoài điển trai và được kì vọng là thế hệ Thủ tướng tương lai của đất nước mặt trời mọc.

10 Thủ tướng Nhật Bản có thời gian giữ chức lâu nhất

 

ZOZOTOWN

Yahoo thuộc SoftBank Group (SBG) thông báo sẽ đưa công ty vận hành trang web mua sắm quần áo nổi tiếng ZOZOTOWN thành công ty con của mình. Người sáng lập ZOZO – chủ tịch Maezawa Yusaku đã thôi chức chủ tịch cùng ngày. Tính đến tháng 3/2019, tổng tài sản của ông Maezawa là 222 tỉ yên, đứng thứ 23 tại Nhật Bản.

Cập nhật tin tức về Nhật Bản

 

Theo 朝日

bình luận

ページトップに戻る